Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Đệ tuyên bố sẵn sàng… thay thêm HLV chỉ sau 2 trận nữa

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 - 16:04
2.7/5 của 118 đánh giá
Bầu Đệ của Thanh Hóa khẳng định nếu như đội bóng này chơi không tốt trong 2 trận cuối cùng của giai đoạn lượt đi và dẫn tới lỡ cơ hội trụ hạng sớm, ông sẽ lại thay HLV.

Chỉ trong vòng 15 tháng, Thanh Hóa đã có tới 7 lần thay HLV. Gần nhất là chính là việc đội bóng xứ Thanh bổ nhiệm lại trợ lý Mai Xuân Hợp làm HLV trưởng thay cho ông Nguyễn Thành Công vốn đã từ chức. Trước việc nhiều người bảo Thanh Hóa là “lò xay” HLV, bầu Đệ bức xúc: “Tôi không bắt ai nghỉ việc cả. Tôi là ông bầu, chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng nên tôi cần đưa ra yêu cầu để quản lý tốt hơn. Những chỉ đạo của tôi rất hợp tình hợp lý, đúng pháp luật.

“Một bộ phận CĐV Thanh Hóa không hiểu, cứ thích HLV ngoại này hoặc HLV nội kia. Tôi thì khác. Tôi luôn trăn trở vì sao Thanh Hoá nhiều nhân tài mà không ai đủ khả năng dẫn dắt đội bóng quê hương. Năm ngoái, tôi đưa Mai Xuân Hợp lên, người ta chê cậu ấy không đủ kinh nghiệm, khiến tôi phải mời người nơi khác về (HLV Fabio Lopez, người Italy). Bây giờ tôi quyết định rồi, sẽ để Mai Xuân Hợp dẫn dắt đội bóng”. 

Rồi trước câu hỏi của VnExpress về việc nếu như Thanh Hóa chơi không tốt ở 2 trận cuối lượt đi dẫn đến việc lỡ vị trí trong top 8, đồng nghĩa với chuyện không thể trụ hạng sớm thì tương lai của HLV Mai Xuân Hợp sẽ thế nào, ông Đệ nói: “Có thể, tôi sẽ lại... thay, nhưng đó vẫn sẽ là một cựu cầu thủ Thanh Hóa”. 

Thanh Hóa sa thải 7 HLV trong 15 tháng 

Bầu Đệ cũng nói về yêu cầu kỳ dị khiến cho HLV Nguyễn Thành Công phải từ chức, khi đòi hỏi vị thuyền trưởng này phải sử dụng 4 cầu thủ ngoại và phải xin phép các trợ lý khi thay người. Ông nói: “Đúng là chúng tôi đã gửi văn bản, yêu cầu ban huấn luyện CLB nộp báo cáo về các vấn đề trên. Sau đó, rất nhiều người đã chỉ trích, bảo tôi quá đáng và can thiệp vào chuyên môn. Thực ra, họ chẳng hiểu gì cả, và có lẽ cũng chẳng biết gì về quản lý bóng đá. Tôi khẳng định văn bản trên hoàn toàn đúng pháp luật, có cơ sở triển khai. HLV quyết định chuyên môn, nhưng tôi là Chủ tịch và quản lý HLV. Nếu CLB bết bát, ai sẽ chịu trách nhiệm? Là tôi chứ ai.

Sau một tháng tập luyện mà không thi đấu vì Covid-19, tôi yêu cầu HLV đưa ra bộ khung đội hình, để biết cầu thủ nào đá chính - cầu thủ nào dự bị. Ban đầu, ban huấn luyện gửi danh sách chín cầu thủ. Nhưng một đội hình cần đủ 11 người, nên chúng tôi yêu cầu họ bổ sung cho đầy đủ thôi. Còn khi thi đấu, ai kém hay chấn thương, HLV có thể thay đổi. 

Song bầu Đệ vẫn xác định sẽ tiếp tục sa thải HLV 

Còn việc thay người phải bàn bạc với các trợ lý là để phát huy dân chủ. HLV là con người, nên cũng có lúc sai sót. Nếu mọi người cùng bàn bạc và góp ý, biết đâu sẽ hạn chế được nhiều lỗi lầm hơn. Không nên để các trợ lý chỉ là bù nhìn, phải cho họ thể hiện một chút chứ. Vả lại, trong văn bản chúng tôi vẫn nhấn mạnh quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV trưởng. Tóm lại, tôi khẳng định mình làm đúng. Các trường dạy quản lý bóng đá nên tham khảo đưa những điều này vào giáo trình”. 

Nhật Anh 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?