Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB Việt Nam đang để thua Thái Lan ngay trên sân nhà

Thứ Ba, ngày 15/09/2020 - 15:30
4/5 của 2 đánh giá
Thêm một nhà tài trợ lớn đến từ Việt Nam ký hợp đồng với CLB Thái Lan có tên Chiangrai United. Việc này thêm một lần khẳng định các CLB Việt Nam đang thua Thái Lan ngay trên sân nhà về khoản kêu gọi tài trợ.

Mới đây một nhà tài trợ đến từ Việt Nam (hãng hàng không) đã ký kết hợp đồng với CLB Chiangrai United, nhà đương kim vô địch Thai League 1. Thời hạn hợp đồng không được tiết lộ và sắp tới tên của doanh nghiệp này sẽ được in lên áo đấu của cầu thủ. Logo mới được đặt ở phía dưới một thương hiệu của tập đoàn Singha, đơn vị quản lý Chiangrai United. Theo thông lệ thế giới, logo của nhà tài trợ chính thường được đặt ở ngực áo với kích thước lớn giúp các CĐV dễ dàng nhìn thấy.

Chiangrai United (áo cam) có nhà tài trợ đến từ Việt Nam

Ở chiều ngược lại đại diện doanh nghiệp Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không cho các cầu thủ, huấn luyện viên và nhân viên đi khắp giải Thai League 1 năm 2020.

Việc một doanh nghiệp tại Việt Nam tài trợ cho đội bóng nước ngoài không phải chuyện xưa nay hiếm. Tiêu biểu như trường hợp của bia Sài Gòn trở thành một trong những nhà tài trợ cho Leicester City.

Trường hợp của Chiangrai United hay Leicester City cho thấy, các CLB Việt Nam đang thua ngay trên sân nhà về khoản kêu gọi tài trợ. Việc một doanh nghiệp Việt tài trợ cho đội bóng nước ngoài, đặc biệt là Thái Lan, một nước ở Đông Nam Á, trong khi các CLB ở trong nước đang chật vật tìm kiếm thêm nguồn thu tạo nên một thực tế buồn.

Các CLB Thái Lan ăn đứt Việt Nam ở khoản kêu gọi tài trợ

Trong khi nhiều đội bóng ở V.League phụ thuộc chủ yếu vào nguồn tài chính từ ông chủ thì Thai League lại có thêm thu nhập từ các nhà tài trợ là các doanh nghiệp khác. Với nhà tài trợ mới, Chiangrai United đã có 19 thương hiệu đổ tiền cho họ. Thế nhưng, con số này vẫn chưa là gì với Buriram United, họ có 29 nhà tài trợ ở mùa giải 2020. Những con số đáng mơ ước với các đội bóng Việt Nam.

Hiện tại CLB Chiangrai United có sân vận động mang tên Singha với sức chưa 16 000 chỗ ngồi. Mùa giải 2019, lãnh đạo đội bóng này đã có sự đầu tự mạnh mẽ về nhân sự và tài chính. Nguồn tài chính dồi dào đã giúp họ vô địch Thai League 2019 với nhiều bản hợp đồng chất lượng.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?