Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bầu Hiển kém xa độ “chơi trội” của bầu Đức

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 16:23
2.9/5 của 18 đánh giá
Hà Nội FC vừa đồng ý trả tới 20.000 USD/tháng cho Geovane. Thế nhưng xét về tỷ giá trong thời điểm lịch sử, bầu Hiển vẫn chưa đạt đến độ "máu" như bầu Đức.

Bom tấn của thị trường chuyển nhượng V-league 2021 đã nổ. Hà Nội FC là người kích hoạt thương vụ đưa Geovane từ Sài Gòn FC về sân Hàng Đẫy. Sau quá trình thương thảo, cầu thủ người Brazil đã gật đầu ký vào bản hợp đồng với Hà Nội FC, với mức lương được cho là 20.000 USD/tháng (500 triệu đồng/tháng).

Đây là con số thuộc diện cao nhất dành cho một cầu thủ chơi bóng tại V-league trong lịch sử. Tuy nhiên, tính vào thời điểm trượt giá và lạm phát, 20.000 USD/tháng vẫn chưa là mức lương khủng nhất và điên rồ nhất mà V-league từng chứng kiến. Chủ nhân của màn trả lương không tưởng lại là bầu Đức với thương vụ Kiatisak Senamuang.

Hà Nội FC trả 20.000 USD/tháng cho Geovane

Theo báo chí đưa tin, ở thời điểm năm 2003, bầu Đức đã trả cho Kiatisak mức lương 7.000 USD/tháng. Bây giờ 7.000 USD là con số không lớn nhưng 17 năm về trước lại là con số khổng lồ, chưa cầu thủ nào ở Đông Nam Á đạt được. Con số 7.000 USD này được một người từng làm việc cho CLB HAGL thời đó tiết lộ.

Mức lương 7.000 USD/tháng của Kiatisak của 19 năm trước nếu tính theo mức độ trượt giá phải tương đương hơn 30.000 USD/tháng (700 triệu đồng/tháng) vào thời điểm hiện nay. Quy đổi ra vàng, Kiatisak khiến bầu Đức tiêu tốn tới 20 cây vàng/tháng. Trong khi với mức lương mà Geovane nhận được hàng tháng, số tiền ấy chỉ đủ để anh mua chưa đến 10 cây vàng.

Vậy nên, giá trị của Kiatisak vẫn là số 1 trong lịch sử V-league và bầu Đức vẫn cho thấy độ chịu chơi của mình khi có tiền là lớn đến thế nào. Kiatisak cũng đem đến thành công vĩ đại trong lịch sử HAGL. Anh đã giúp cho HAGL giành 2 chức vô địch V-league các năm 2003 và 2004. Đây cũng là 2 danh hiệu quý giá nhất mà HAGL có được.

song vẫn kém số tiền HAGL bỏ ra để chiêu mộ Kiatisak

Sau này, Kiatisak cũng là người cống hiến ý tưởng phát triển học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – nơi đào tạo ra thế hệ của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… Đáng tiếc, Kiatisak lại không có được thành công khi làm HLV trưởng. Dẫu sao, chiếc áo số 13 mà Kiatisak sử dụng vẫn được HAGL đóng khung như biểu tượng huyền thoại nơi phố Núi.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?