Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 lần đánh bại Việt Nam, truyền thông Indonesia vẫn cay cú Văn Hậu

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 - 15:55
2.8/5 của 15 đánh giá
Dù từng 4 lần đánh bại các cấp độ ĐT Việt Nam ở sân chơi khu vực, song truyền thông Indonesia vẫn tỏ ra cay cú mỗi khi nhắc đến Văn Hậu với chiến thắng tại SEA Games 30.

Bên cạnh Thái Lan, bóng đá Việt Nam còn có rất nhiều duyên nợ với bóng đá Indonesia. Trong 10 năm qua, các trận đấu giữa 2 đội dù ở cấp độ trẻ hay ĐTQG luôn diễn ra rất quyết liệt và khó lường. Mới đây, tờ báo thể thao của Indonesia, Bola đã điểm lại những trận cầu đáng nhớ giữa 2 nền bóng đá, trong đó có 4/5 lần Indonesia đánh bại Việt Nam. Đó là các chiến thắng ở bán kết SEA Games 2011, chung kết U19 Đông Nam Á 2013, bán kết AFF Cup 2016 và bán kết U22 Đông Nam Á 2019.

Thất bại tại chung kết U19 Đông Nam Á 2013 có lẽ là thất bại khó quên nhất của NHM bóng đá Việt Nam, khi lứa tài năng của những Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng đã thi đấu cực hay ở giải đấu năm đó. Trong trận chung kết, U19 Việt Nam cũng thi đấu nhỉnh hơn, nhưng chấp nhận lỡ mất ngôi vương vì đối thủ chơi quá rắn và tiểu xảo.

U19 Việt Nam thất bại cay đắng trước U19 Indonesia ở trận chung kết

Ở chiều ngược lại, dù nhiều lần đánh bại Việt Nam song Indonesia vẫn chưa thể thoát khỏi biệt danh "vua về nhì". Chưa kể, danh hiệu vô địch giải U19 hay U22 không thể so sánh với tấm HVC SEA Games hay chức vô địch AFF Cup. Do đó, truyền thông xứ vạn đảo vẫn còn cay cú mỗi khi nhắc đến trận chung kết SEA Games 2019, nơi Đoàn Văn Hậu tỏa sáng đem về chiến thắng cho U22 Việt Nam.

"Sau khi để thua tại vòng bảng, HLV Indra Sjafri tự tin U22 Indonesia sẽ đánh bại được U22 Việt Nam khi 2 đội tái đấu. Một nửa giấc mơ đã thành hiện thực khi 2 đội gặp lại nhau ở chung kết. U22 Indonesia giành tấm vé bằng chiến thắng 4-2 trước U22 Myanmar, còn U22 Việt Nam thắng U22 Campuchia 4-0 tại bán kết.

Không may, Evan Dimas - ngôi sao ghi 2 bàn thắng trong trận bán kết - lại phải rời sân sớm ở trận chung kết vì một pha phạm lỗi thô bạo từ đối phương. Chấn thương của Evan Dimas khiến cho U22 Indonesia mất tinh thần. Nhờ đó, U22 Việt Nam đã giành được chiến thắng 3-0 và đoạt luôn tấm HCV".

Truyền thông Indonesia vẫn cay cú với Văn Hậu

Kể từ sau thất bại trước U22 Việt Nam tại chung kết SEA Games 30, truyền thông Indonesia vẫn luôn công kích Văn Hậu khi cho rằng hậu vệ 21 tuổi là nguyên nhân khiến U22 Indonesia chỉ giành HCB. Dimas phải rời sân sau pha phạm lỗi của Văn Hậu và họ cho rằng, đây chính là bước ngoặt của trận đấu.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?