Bạn muốn tắt quảng cáo?

Benjamin Mendy tiết lộ thần tượng của anh là huyền thoại của Man United

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 16:39
5/5 của 1 đánh giá

Nhà vô địch Premier League và World Cup mới đây đã thừa nhận thần tượng của anh mặc dù có ở 2 CLB đối địch nhau.

Xem thêm:

Mendy mới đây đã tiết lộ với báo chí rằng thần tượng lúc nhỏ của anh chính là siêu hậu vệ người Pháp, Patrice Evra. Evra đã có cho mình 5 chức vô địch và 1 chức vô địch Champions League trong 8 năm thi đấu và cống hiến cho Quỷ Đỏ.

Giờ đây, hậu vệ trị giá gần 50 triệu bảng và là một quân bài chủ lực trong tay Pep Guardiola, đang muốn làm được những kỳ tích tương tự như những gì Evra đã đạt được tại Old Trafford. Một Mendy đầy tham vọng, đã nâng chiếc cúp vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, phát biểu rằng: “Khi tôi còn trẻ, tôi rất thích nhìn thấy Evra thi đấu ở vị trí của tôi, một hậu vệ cánh trái”.

Evra chính là thần tượng thưở nhỏ của Mendy mặc dù 2 người thuộc 2 CLB thù địch với nhau

Trớ trêu thay, hậu vệ 24 tuổi này đang được coi là một trong những mục tiêu hàng đầu trong việc thay thế chỗ trống của Evra từ năm 2014. Và mọi thứ đã có thể rất khác nếu Dani Alves đến Man City vào năm ngoái. Cuối cùng, Alves gia nhập Paris Saint-Germain còn Mendy thì quyết định rời Monaco và đến với Man City.

Phần còn lại đã trở thành lịch sử khi chỉ 1 năm sau, Mendy đã có một bộ sưu tập danh hiệu rất ấn tượng.

Mendy ra sân chỉ 11 lần trên tất cà các mặt trận ở mùa giải trước nhưng đã giành được Premier League, Carabao Cup và World Cup

Vài tuần sau khi vô địch World Cup, Mendy đã không để huy chương ra khỏi tầm mắt của mình và mang theo nó trong túi bất kể đi đâu. Anh ấy kể với bất cứ ai nghe về tour du đấu Mỹ trước mùa giải của Man City: “Đây sẽ là một phần con người tôi trong 4 năm tới”.

Trước trận đấu với Fulham ngày hôm nay, Mendy đã nói: “Tôi có một tủ để trưng bày huy chương ở nhà, rất nhiều huy chương đã có mặt ở đó”.

sẽ bắt đầu trong tuần tới và Mendy rất muốn hoành thành cú hat-trick danh hiệu trong vòng 12 tháng.

Mendy chỉ thi đấu 1 trận duy nhất tại World Cup nhưng vẫn được bước lên bục cao nhất cùng đồng đội

Man City sẽ bắt đầu Champions League bằng cuộc đối đầu với Lyon, trong trận đấu mà Mendy sẽ gặp lại người em trai của mình, Ferland Mendy cũng thi đấu ở vị trí hậu vệ trái.

Mendy là một nhân tố quan trọng trong hành trình tiến đến bán kết của Monaco 2 năm về trước và chắc hẳn các fan của Man City biết rất rõ điều này. Hậu vệ người Pháp nói: “Thứ lớn nhất mà tôi chưa có được chính là Champions League và nếu thần may mắn đứng về phía chúng tôi, chúng tôi sẽ giành lấy nó”.

“Tôi đã đến được bán kết với Monaco nhưng năm nay tôi muốn đến hẳn chung kết với Man City. Tôi tin rằng chúng tôi có cơ hội để giành chiến thắng”.

2 năm trước tại Monaco, Mendy là cầu thủ quan trọng trong hành trình tiến đến tứ kết Champions League của đội bóng này

Tháng 9 năm 2017, trong trận đấu với Crystal Palace ở Eithad, Mendy đã phải rời sân ngay trong hiệp 1 vì chấn thương dây chằng đầu gối. Và khi anh trở lại sau 7 tháng chữa trị, Man City đã sẵn sàng nâng chiếc cúp vô địch Premier League.

Mendy phát biểu: “Chúng tôi đã phải đánh đổi rất nhiều để có thể cùng Pháp vô địch World Cup và cùng Man City vô địch Carabao Cup, Premier League và Community Shield. Nhưng chúng tôi muốn nhiều hơn thế. Man City là đội bóng lớn và luôn thèm khát thật nhiều danh hiệu”.

Mendy đã học được nhiều điều từ cả Pep Guardiola và Didier Deschamps

Trong khi Mendy chỉ ra sân được 8 lần cho Man City ở mùa giải trước thì Guardiola lại thường xuyên nói trong phòng thay đồ rằng Mendy là một cầu thủ quan trọng. Hậu vệ người Pháp luôn mỉm cười và có một nhân cách lớn – với các trò đùa trên MXH giúp anh trở thành cầu thủ được quan tâm bậc nhất.

Nhiều người không qua tin tưởng vào khả năng trở lại mạnh mẽ của Mendy khi anh đã phải ngồi ngoài quá lâu nhưng Guardiola vẫn chọn cách tin tưởng anh và giờ đây ai cũng thấy tầm quan trọng của Mendy trong lối chơi của Man City ở 4 vòng đấu vừa qua.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?