Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bernd Leno và động lực từ Petr Cech

Thứ Hai, ngày 30/07/2018 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước giới truyền thông khi đang cùng Arsenal thực hiện chuyến du đấu, thủ thành Leno cho biết Petr Cech là người đã động viên và truyền cảm hứng để anh nỗ lực mỗi ngày nhằm mong muốn đạt được những thành tích đáng kể như người tiền bối.

Bernd Leno là một trong 4 tân binh mùa Hè tính tới thời điểm này của Arsenal. Thủ môn người Đức cập bến Pháo thủ từ Bayer Leverkusen với giá trị gần 20 triệu bảng và được kì vọng sẽ là chốt chặn đáng tin cậy ở khung gỗ đội bóng thay thế cho Cech – người đã có dấu hiệu ảnh hưởng bởi tuổi tác.

Chia sẻ trước giới truyền thông khi đang cùng Arsenal thực hiến chuyến du đầu, thủ thành 26 tuổi cho biết chính Cech là cái tên đã đem đến cho anh niềm cảm hứng và nỗ lực để anh có được bước tiến như hiện tại.

Leno cho biết anh ấy học hỏi rất nhiều từ Cech

“Tôi ngưỡng mộ anh ấy. Tôi vẫn nhớ cuộc chạm trán đầu tiên với Cech thời điểm mà anh ấy còn đang khoác áo Chelsea. Leverkusen của tôi thất bại 0-2 trước The Blues nhưng Cech đã đợi tôi trong đường hầm và ca ngợi màn trình diễn của tôi ở trận đấu đó”, Bernd Leno cho biết.

Chính những lời có cánh mà Cech dành tặng đã giúp cho thủ thành trẻ tuổi khi ấy trưởng thành và ngày càng nỗ lực hơn. Anh trở thành trụ cột trong màu áo đội chủ sân BayArena và cuối cùng đã được Arsenal đem về ở kì chuyển nhượng hè này.

“Peter có một sự nghiệp lẫy lừng với nhiều danh hiệu. Anh ấy là thủ môn lớn, một nhân cách lớn. Sau 7 năm chúng tôi gặp nhau ở Arsenal, thật điên rồ. Tôi học được nhiều thứ từ anh ấy, các kinh nghiệm trong mỗi trận đấu dù rằng tôi cũng không thiếu điều đó”, Leno nói thêm.

Leno mong muốn trở thành huyền thoại tại Arsenal như Lehmann

Ngoài Cech, người gác đền này còn được học hỏi từ thủ thành khác của Arsenal, đó là Lehmann.  Anh cũng hi vọng có ngày trở thành huyền thoại tại đội bóng như tiền bối đồng hương.

“Tôi vẫn phải cố gắng rất nhiều nếu muốn trở thành sự lựa chọn số một vào mùa giải tới. Vấn đề còn lại HLV sẽ là người quyết định. Chúng tôi từng thắng PSG với một lối chơi tấn công, điều đó đòi hỏi tôi phải làm chủ không gian khi cần. Ở Đức, các đội bóng cũng chơi như vậy, vì thế, không có gì quá mới mẻ với tôi”, Leno chia sẻ.

>> Xem thêm:

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?