Bạn muốn tắt quảng cáo?

Năm thứ 3 liên tiếp, Premier League chi 1 tỷ bảng để mua cầu thủ

Chủ Nhật, ngày 29/07/2018 - 23:22
5/5 của 1 đánh giá

Các đội bóng tại Premier League rất gần để đạt đến con số 1 tỷ bảng cho việc mua cầu thủ năm thứ 3 liên tiếp khi vẫn còn 10 ngày nữa kỳ chuyển nhượng mùa Hè tại Anh mới đóng cửa.

Các đội bóng tính đến hiện tại đã chi 935 triệu bảng, dẫn đầu là Liverpool với 167,9 triệu bảng, xếp sau lần lượt là West Ham, Arsenal, Manchester United, Brighton và Chelsea.

Bảng chi tiêu, thu nhập và bội chi của 20 đội bóng

Một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè này là Riyad Mahrez chuyển đến Manchester City từ Leicester với giá 60 triệu bảng.

Kỉ lục số tiền các đội bóng bỏ ra trong một kỳ chuyển nhượng của một giải đấu là 1,4 tỷ bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái của Premier League. Nhưng con số đó rất có thể sẽ bị phá vỡ trong mùa hè này mặc dù kỳ chuyển nhượng sẽ đóng cửa vào 9/8.

Mahrez là bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè 2018 tại Premier League

Một trong những yếu tố góp phần giúp các CLB chi tiêu mạnh tay và tự do hơn đó là tăng doanh thu từ việc tài trợ áo đấu.

Các bản hợp đồng tài trợ áo đấu và tài trợ trên tay áo của Premier League đã tăng lên đến mức 360 triệu bảng trong mùa giải này, tăng hơn 50 triệu bảng so với năm ngoái.

20 CLB hàng đầu đã tạo ra 313,6 triệu bảng cho việc tài trợ áo đấu cho mùa giải 2018/19.

Hợp đồng tài trợ của Chevrolet với Manchester United trị giá 47 triệu bảng một năm vẫn là bản hợp đồng lớn nhất tại Premier League, nhưng hợp đồng của Etihad với Manchester City tăng từ 10 triệu bảng lên đến 45 triệu bảng một năm, có nghĩa là họ đang nắm giữ bản hợp đồng lớn thứ 2.

Liverpool đàm phán lại với Standard Chartered đã giúp bản hợp đồng giữa họ tăng từ 15 triệu bảng lên 40 triệu bảng một năm. Trong khi đó, hợp đồng giữa Emirates và Arsenal đã tăng thêm 10 triệu bảng, cũng lên lên đến 40 triệu bảng một năm.

Sự hấp dẫn với thị trường quốc tế của Premier League đã được chứng minh khi 17 đội bóng có nhà tài trợ với trụ sở đặt ở nước ngoài bao gồm Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ả Rập, Malta, Kenya và Philippines. Liverpool, Southampton và Watford là những đội duy nhất có nhà tài trợ tại Anh.

Mùa giải tới đây, 16 đội bóng sẽ có nhà tài trợ trên tay áo. Manchester City, Arsenal và Manchester United đều có các hợp đồng trị giá 10 triệu bảng, trong khi hợp đồng của Chelsea và Hyundai trị giá 6 triệu bảng và hợp đồng của Liverpool với Western Union trị giá 5 triệu bảng một năm.

Giá trị hợp đồng của các đội bóng và các nhà tài trợ áo đấu

Thanh Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?