Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bố Công Phượng tin tưởng con trai sẽ mạnh mẽ hơn

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 19:01
5/5 của 1 đánh giá

Công Phượng đã có màn trình diễn không thực sự tốt trong trận ra quân của Olympic Việt Nam. Tuy nhiên cha của anh luôn tin tưởng con trai mình sẽ đứng dậy và làm tốt hơn

“Cháu đã lớn, vấp ngã sẽ đứng dậy và mạnh mẽ hơn”-Bố của Công Phượng chia sẻ.

Từ trận ra quân ASIAD 2018

Chiều ngày 14 tháng 8, Olympic Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại môn bóng đá nam khi vượt qua Olympic Pakistan với tỉ Số 3-0. Các bàn thắng được thực hiện rất đẹp mắt bởi những pha phối hợp nhuần nhuyễn của những ngôi sao trên hàng tấn công. Bàn thắng mở tỉ số của Quang Hải là một siêu phẩm đập nhả 1-1 giữa Công Phượng và Quang Hải, bàn thứ 2 là một cú sút đẳng cấp của đội trưởng Văn Quyết từ ngoài vòng cấm và bàn thắng cuối cùng được Công Phượng thực hiện dễ dàng khi hàng thủ Pakistan mắc sai lầm.

Tuy nhiên, Công Phượng đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi đá hỏng 2 quả phạt đền. Nếu cú sút đầu tiên trúng vào xà ngang thì cú sút thứ hai lại bị thủ môn đội bạn cản phá xuất sắc. đang là một trong những số ít cầu thủ thực hiện không thành công 2 quả Penalty trong một trận đấu.

Công Phượng đá hỏng 2 quả phạt đền

Nhưng rõ ràng ở trong trận đấu đó, cầu thủ sinh năm 1995 quê gốc Nghệ An đã thi đấu rất ấn tượng, anh liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Pakistan. Bằng chứng là một pha kiến tạo cho Quang Hải, mang về 1 quả phạt đền và tự mình điền tên vào bảng tỉ số. Nhìn cái cách mà tiền đạo này thi đấu có thể thấy rõ được sự trưởng thành. So với giải U23 Châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc, Công Phượng đã có khởi đầu tốt hơn và phong cách thi đấu đã tiến bộ vượt bậc.

Thời gian khó khăn

Nhớ lại 2 năm trước khi chàng trai xứ Nghệ vướng phải lùm xùm với cô ca sỹ Hòa Minzy khiến anh mất phong độ nghiêm trọng, người hâm mộ bắt đầu chỉ trích vì anh đã để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến sự nghiệp. Cậu bé vàng của U19 Việt Nam dần trôi vào quên lãng nhưng anh vẫn tích cực luyện tập để thắp lại ngọn lửa nơi trái tim hàng triệu người hâm mộ nước nhà.

Thành công của U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á, Công Phượng đã đóng vai trò thầm lặng nhưng rất quan trọng. Tuy nhiên, anh lại bị lu mờ trước hiện tượng Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Quang Hải, Xuân Trường… ngày trở về Việt Nam, anh lặng lẽ đi chuyến xe đằng sau và rất ít người hâm mộ để ý đến ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai.

Đến ASIAD 2018, người ta mới thấy rằng, Công Phượng vẫn ở đó và anh không ngừng nỗ lực mang về vinh qua cho Tổ quốc. Dù cho Công Phượng có đá hỏng 2 quả phạt đền nhưng chung quy lại lối đá và phong độ của anh vẫn xứng đáng được trân trọng.

Có lúc tưởng như Công Phượng đã gục ngã

Mới đây nhất, bố của Công Phượng đã có những chia sẻ về cậu con trai. Ông cho biết, Công Phượng phải trải qua rất nhiều áp lực từ người hâm mộ. Lần diễn ra ASIAD 2018, gia đình ông không được theo dõi con trai thi đấu vì Đài truyền hình Việt Nam không mua được bản quyền phát sóng. Nhưng khi biết được Công Phượng ghi bàn cho Olympic Việt Nam, gia đình ông rất vui sướng và xúc động khi con trai ngày càng tự tin và vượt qua được mọi áp lực trên sân cỏ. Ông gửi lời cảm ơn người hâm mộ đã luôn tin tưởng và theo dõi tiền đạo thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai.

Sau khi được hỏi về 2 lần thực hiện không thành công quả Penalty của con trai, ông Nguyễn Công Bảy chia sẻ: “Về 2 quả đá hỏng penalty của cháu, tôi không xem trực tiếp nên tôi không có ý kiến gì. Tôi chỉ mong muốn cháu cùng đồng đội đoàn kết thi đấu vì màu cờ sắc áo và người hâm mộ. Tôi nghĩ cháu đã lớn, nếu vấp ngã sẽ đứng dậy và mạnh mẽ hơn.”

Rõ ràng, ông Bảy là người hiểu rõ được tâm trạng của con trai sau quãng thời gian ồn ào vừa qua. Thậm chí, bố mẹ Công Phượng chính là người yêu cầu Hòa Minzy rời xa anh vì đó là thời điểm rất nhạy cảm. Bản thân Công Phượng mới có được sự nổi tiếng và sự nghiệp bắt đầu khởi sắc. Hơn nữa, chính là môn thể thao khiến người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng. Khi thành công các cầu thủ có thể được tung hô nhưng thất bại lại nhận phải những lời chỉ trích. Công Phượng tưởng chừng rơi vào hố sâu của sự nghiệp nhưng với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ, anh đã cho người hâm mộ thấy rằng chỉ cần phía sau là trái tim rực lửa của người hâm mộ thì các cầu thủ sẽ vượt qua mọi giới hạn trên sân cỏ.

Hiện tại, Olympic Việt Nam đang dẫn đầu bảng D khi hơn Nhật Bản về hiệu số bàn thắng. Trong lượt trận thứ 2, chúng ta sẽ đối đầu với Olympic Nepal và nếu có được một trận thắng, Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp thậm chí là ngôi đầu bảng D. Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nepal sẽ được Bongda365 cung cấp link trực tiếp. Mọi thông tin về ASIAD 2018 cũng được đăng tải đầy đủ và nhanh chóng trên Bongda365.

Quang Dự

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?