Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bố Filip Nguyễn: “Con tôi yêu ĐT Việt Nam nhưng không thể chờ VFF”

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 18:47
3.7/5 của 16 đánh giá
Ông Nguyễn Minh – bố của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn bày tỏ sự tiếc nuối khi con trai nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Mới đây, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn vừa được triệu tập lên ĐT Czech chuẩn bị cho lượt trận vòng bảng UEFA Nations League 2020. Động thái này khiến cho khả năng thủ thành 27 tuổi trở về khoác áo ĐT Việt Nam không còn nhiều.

Chia sẻ với báo giới, bố của Filip Nguyễn – ông Nguyễn Minh bày tỏ sự tiếc nuối khi con trai lỡ cơ hội cống hiến cho đội tuyển quê hương, dù khẳng định tình yêu mà người gác đền sinh năm 1993 dành cho “Những ngôi sao Vàng”.

Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn được triệu tập lên ĐT Czech

Trả lời Zing.vn, ông Minh cho hay: “Con trai tôi rất thích đội tuyển Việt Nam nhưng lâu quá, Filip không chờ được. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) yêu cầu Filip phải có thẻ cư trú, nhưng người ta làm sao cấp cho nó khi ở Czech được”

“Filip hiện bắt cho CLB Slovan Liberec. Nếu về Việt Nam làm thủ tục, Filip sẽ bị cách ly 14 ngày. Cộng thêm thời gian đi lại và làm giấy tờ, sự nghiệp bên kia coi như hỏng luôn. Điều kiện của VFF cho Filip rất khó thực hiện”.

Dù rất mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam nhưng quá trình nhập tịch kéo dài gây ảnh hưởng

“Con tôi yêu Việt Nam, nhưng VFF chưa mang tới hỗ trợ nào cho nó trong quá trình làm thủ tục. Filip đợi lâu rồi mà sự nghiệp bóng đá chỉ có mấy năm. Chúng tôi đã làm việc với nhiều người, nhưng mọi trao đổi chỉ là nói miệng, chưa có giấy tờ gì”, ông Minh kết lời.

Thời gian trở lại đây, thủ môn Filip Nguyễn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong số những cầu thủ Việt kiều có khả năng trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Được biết, HLV Park Hang Seo từng sang châu Âu theo dõi và đánh giá cao năng lực của thủ thành này.

Dẫu vậy, rào cản lớn nhất để thực hiện hóa mục tiêu trên nằm ở quá trình nhập tịch Việt Nam cho Filip Nguyễn. Dù được báo giới quan tâm và thông tin sát sao nhưng vấn đề này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, khiến “Những ngôi sao Vàng” khả năng cao đánh mất một cầu thủ chất lượng.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?