Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC đang vào “phom” khi có Văn Hậu

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 15:59
3/5 của 27 đánh giá
Sự trở lại của Đoàn Văn Hậu đã giúp CLB Hà Nội thi đấu thăng hoa với 2 chiến thắng đậm trước Viettel – đội bóng đang có thành tích khá tốt ở V-League 2020 với vị trí thứ hai trên BXH.

Sau 2 lượt trận giao hữu, Hà Nội FC giành chiến thắng trước Viettel với tổng tỉ số 6-1. Đây là kết quả quá ấn tượng với nhà đương kim vô địch khi đánh bại một đội bóng đang có thành tích khá tốt ở V-League 2020 với vị trí thứ hai trên BXH.

Ở cả hai lượt trận này, Văn Hậu đều được xếp đá chính với vị trí trung vệ lệch trái – vị trí mà Đình Trọng để lại vì chấn thương. Và cả hai lần ra sân, Văn Hậu đều làm rất tốt nhiệm vụ của mình.

Hà Nội FC thắng liền 2 trận khi có Văn Hậu

Về phía Viettel, HLV Trương Việt Hoàng tung đội hình gần như mạnh nhất. Cách chơi của họ cũng không khác nhiều so với ở V.League và đó là bí quyết giúp họ leo lên vị trí thứ 2 trên BXH V-League chỉ sau CLB Sài Gòn. Họ đoạt bóng thật nhanh, dồn cho Bruno Cunha và Venecio Caique xử lý. Bộ đôi của Viettel cao to, tốc độ lại nhạy bén trong vòng cấm. Họ từng làm mưa làm gió tại V.League. Bruno thậm chí là vua phá lưới mùa trước. Thế nhưng trước CLB Hà Nội khi có Văn Hậu, họ phải im lặng.

Văn Hậu đảm nhiệm vai trò bọc lót cho Việt Anh – cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ lệch phải. Hậu vệ người Thái Bình cũng rất hiếm khi lao vào tranh chấp tay đôi. Anh đón lõng những pha tấn công đã vượt qua tầm truy cản của Việt Anh, đồng thời phân phối bóng từ tuyến dưới.

Ít khi tranh bóng nhưng khi cần, Văn Hậu cũng có thể tận dụng thể hình, chiếm ưu thế trước đối thủ. Tầm ảnh hưởng của Văn Hậu trong lối chơi còn thể hiện ở khả năng chỉ huy khi liên tục nhắc đồng đội giữ vị trí ngay cả với ngoại binh.

Khi hàng thủ được đảm bảo, hàng công của Hà Nội FC thi đấu thăng hoa. Lối chơi tấn công nhuần nhuyễn, giàu tính tổ chức của CLB Hà Nội được phát huy.

Sự trở lại của Văn Hậu là vô cùng quan trọng với Hà Nội FC

Ngoài việc làm tốt nhiệm vụ bảo vệ khung thành, khả năng làm chủ nhịp độ và phân phối bóng ngay từ tuyến phòng ngự của Văn Hậu cũng rất đáng nể. Đối đầu Bruno, Caique hay Khắc Ngọc, cầu thủ sinh năm 1999 không mắc sai lầm. Anh cùng Tấn Tài, Văn Xuân tạo thành tam giác chuyền bóng, luân chuyển trạng thái hiệu quả.

Khi Tấn Tài lùi về đá như trung vệ thứ ba, cả Văn Hậu, Việt Anh đều có cơ hội dâng cao. Cách chơi này của CLB Hà Nội khiến Viettel có ít cơ hội tổ chức tấn công trên nửa sân nhà.

Dù mang tính chất của một trận đấu giao hữu nhưng nhìn vào lối chơi của Hà Nội FC đã khởi sắc rất nhiều với sự góp mặt của Văn Hậu. Hy vọng rằng, khi bóng đá trở lại, đội bóng thủ đô sẽ lấy lại được phong độ vốn có của mình.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?