Bạn muốn tắt quảng cáo?

FIFA có “cứu” được Filip Nguyễn trước lệnh triệu tập của LĐBĐ CH Czech?

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 15:31
2.6/5 của 5 đánh giá
Filip Nguyễn sẽ không thể khoác áo ĐT Việt Nam nếu chơi cho ĐT CH Séc vào ngày 8/9 tới, ngay cả khi luật mới về việc thay đổi đội tuyển của FIFA kịp thời có hiệu lực.

Filip Nguyễn bất đắc dĩ nhận được lệnh triệu tập của LĐBĐ CH Czech, do đội 1 của ĐTQG nước này có thành viên bị dương tính với Covid-19, dẫn đến phải cách ly toàn bộ. Để chuẩn bị cho trận gặp Scotland vào ngày 8/9, LĐBĐ CH Czech gọi gấp một đội hình 2 và trong đó có Filip Nguyễn.

Trong trường hợp Filip Nguyễn lên tập trung nhưng không thi đấu cho CH Czech ở trận đấu sau đây 2 ngày, anh vẫn còn cơ hội để được gọi lên ĐT Việt Nam trong tương lai. Nhưng nếu anh có tên trong đội hình thi đấu và ra sân, giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam vốn khiến anh đau đáu 2 năm nay coi như tan thành.

Bởi ngay cả luật thay đổi đội tuyển FIFA có kịp được thông qua (hiện vẫn phải chờ bỏ phiếu), Filip Nguyễn vẫn thiếu điều kiện để được thay đổi đội từ CH Czech sang Việt Nam.

Filip Nguyễn rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan

Cụ thể, FIFA chỉ áp dụng dự luật thay đổi đội tuyển cho những cầu thủ dưới 21 tuổi, thi đấu chưa quá 3 trận cho ĐTQG và chỉ được đổi màu áo trong vòng 3 năm kể từ trận ra mắt cho đội tuyển đầu tiên. Với trường hợp của Filip Nguyễn, anh đã 28 tuổi. Do vậy, ngay cả khi chỉ chơi 1 trận cho ĐT CH Czech đi chăng nữa, anh vẫn không có được điều kiện đủ để được ĐT Việt Nam triệu tập sau này.

Có lẽ cũng chính vì điều này mà Filip Nguyễn đứng ngồi không yên kể từ khi có thông báo của LĐBĐ CH Czech tối qua. Theo ông Nguyễn Minh - bố của Filip Nguyễn chia sẻ, thủ thành này đã rất khó khăn khi nhận được cuộc gọi triệu tập của FACR vì trong thâm tâm anh vẫn rất muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam

Bất chấp việc đã mất 2 năm chờ đợi, thủ thành này vẫn chưa thể nhập quốc tịch Việt Nam, anh vẫn muốn cống hiến cho màu áo đỏ. Bản thân Filip Nguyễn cũng sẽ trao đổi với HLV tạm quyền của ĐT CH Czech khi lên tập trung về nguyện vọng muốn chơi cho ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Ông Nguyễn Minh cho biết ông rất muốn Filip Nguyễn được mặc áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và đã báo tình hình về cho lãnh đạo VFF. "Dù là thế nào, tôi vẫn giao trọn quyền quyết định cho con trai tôi", ông Nguyễn Minh bày tỏ.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?