Bạn muốn tắt quảng cáo?

Dạy trọng tài, sếp lớn VFF bê loạt lỗi sai ở V-league 2020

Chủ Nhật, ngày 06/09/2020 - 15:04
4.1/5 của 4 đánh giá
Những sai phạm trong công tác điều khiển trận đấu của các trọng tài sau 11 vòng đấu của V-league 2020 đã được Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền đưa ra trong đợt tập huấn giám sát, trọng tài.

Tính đến hết vòng 11 V.League 2020, nhiều quyết định của trọng tài ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Trong đó, DNH Nam Định thất bại 2 trận đấu ở vòng 8 (gặp Hải Phòng) và vòng 10 (gặp Sài Gòn FC) một phần đến từ những sai sót trong các quyết định của trọng tài. Chính điều này khiến cho Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền bị chỉ trích không nhỏ. Ông thậm chí còn gặp sức ép phải từ chức từ phía dư luận.

Cũng chính vì thế mà trong đợt tập huấn giám sát, trọng tài giữa mùa giải, Trưởng ban Dương Văn Hiền đã mang ra hàng loạt những sai phạm của các vị vua áo đen và trợ lý trong những trận đấu đã qua tại V-league 2020.

Ông Dương Văn Hiền chịu nhiều sức ép thời gian qua

Ông Dương Văn Hiền nói: “Với tư cách người đứng đầu Ban Trọng tài, tôi mong muốn công tác trọng tài sẽ được tốt hơn sau đợt tập huấn này. Thật sự tôi cũng không dám đảm bảo mọi thứ sẽ hoàn hảo. Trọng tài cũng là con người mà. Nhưng hy vọng là qua đợt tập huấn này, anh em trọng tài sẽ được trang bị tốt hơn về tâm lý, kỹ thuật chuyên môn, thể lực để làm tốt hơn ở giai đoạn 2 của mùa giải.

Ở đợt tập huấn này, các trọng tài sẽ được Giảng viên tâm lý là ông Phạm Ngọc Viễn tư vấn thêm. Như các bạn biết đấy, với trọng tài hay cầu thủ, tâm lý ra sân cực quan trọng. Một khi tâm lý anh không tốt thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chuyên môn, từ đó có thể dễ mắc những sai sót không mong muốn”.

Với những tình huống mà anh em trọng tài sai sót ở lượt đi, chúng tôi sẽ mang ra thảo luận trên lớp. Không những thế, chúng tôi cũng sẽ ra sân thực hành luôn. Để từ đó, trọng tài nhận ra những sai sót và hạn chế điều đó khi làm việc thực tiễn trong các trận đấu”. 

Công tác trọng tài tại V-league 2020 gây nhức nhối

Đợt tập huấn sẽ kéo dài từ ngày 5-9/9 tại Hà Nội. Bên cạnh bài kiểm tra bắt buộc về thể lực, các trọng tài cũng sẽ phải trải qua các bài kiểm tra về Luật thi đấu 2020/21, đồng thời tham gia thảo luận, rút kinh nghiệm về công tác điều hành các trận đấu. Chương trình tập huấn đợt 2 sẽ diễn ra tại TP.HCM từ ngày 19/9 đến 23/9/2020.

 

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?