Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Brazil hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 21:35
5/5 của 1 đánh giá
Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) tuyên bố tạm hoãn tất cả các giải đấu bóng đá của quốc gia này vô thời hạn. Chủ tịch Rogerio Caboclo hứa sẽ giúp sức chống lại sự lây lan của Covid-19 ở Brazil.

Thông báo này được đưa ra sau khi FIFA hoãn vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 26 - 31 tháng 3, và ảnh hưởng đến tất cả các giải đấu của Brazil hiện đang diễn ra dưới sự giám sát của CBF.

Bóng đá Brazil hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Một tuyên bố trên trang web chính thức của CBF đã nói rằng liên đoàn bóng đá Brazil sẽ tự chủ trong các giải đấu của riêng họ, nhưng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp với nhiều tổ chức trong việc chống lại sự ảnh hưởng của Covid-19.

“Liên đoàn bóng đá Brazil [CBF] đã quyết định tạm hoãn, từ thứ Hai ngày 16 tháng 3 này, trong một thời gian không xác định, các giải đấu quốc gia dưới sự giám sát của CBF đang diễn ra: Copa do Brasil, Brazilian Women's Championships A1 and A2, Championship Brazilian U-17 and Copa do Brasil U-20.”

"CBF sẽ vẫn liên lạc thường xuyên với Bộ Y tế, tham gia tích cực để đất nước và môn thể thao này vượt qua thách thức lớn liên quan đến đại dịch, hy vọng rằng, chúng tôi có thể trở lại trạng thái bình thường càng sớm càng tốt."

Tuyên bố trích lời Caboclo: "Chúng tôi biết và đảm nhận trách nhiệm với bóng đá trong cuộc chiến chống lại sự ảnh hưởng của Covid-19 tại Brazil."

Brazil cũng giống như hầu hết các quốc gia trên thế giới, đã tạm hoãn các giải đấu bóng đá của họ trong nỗ lực chống lại Covid-19.

Copa do Brazil và nhiều giải đấu khác của nước này chưa hẹn ngày trở lại

Tuy nhiên, Australia đã tuyên bố rằng bóng đá nước này vẫn sẽ tiếp tục với A-League và W-League sẽ được diễn ra với điều kiện không có khán giả.

"Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các bên liên quan, các quan chức y tế của chính phủ và giám đốc y tế của chúng tôi, để phát triển các kế hoạch cho toàn bộ các trận đấu sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Tình hình có thể thay đổi liên tục trong tương lai." Giám đốc điều hành FFA James Johnson cho biết.

"Quyết định chơi phần còn lại của mùa giải Hyundai A-League 2019-20 và Chung kết Westfield W-League 2020 với điều kiện không có khán giả được đưa ra với sự tư vấn của các câu lạc bộ và theo lời khuyên mới nhất của chính phủ liên bang."

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?