Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ibrahimovic và những cầu thủ “trung thành” nhất thế giới

Chủ Nhật, ngày 15/03/2020 - 16:21
5/5 của 1 đánh giá
Trên thế giới có không ít cầu thủ gắn bó cả sự nghiệp quần đùi áo số của mình với một câu lạc bộ thế nhưng cũng có cầu thủ thi đấu đến cả chục đội bóng trước khi tuyên bố giải nghệ.

Nicolas Anelka

Nicolas Anelka từng thi đấu nhiều CLB nổi tiếng trên thế giới như Real Madrid, Liverpool, Man City hay Chelsea. Trong số những đội bóng kể trên, Chelsea là nơi anh gắn bó lâu dài nhất (từ năm 2008 đến năm 2012). Cựu cầu thủ bóng đá người Pháp đóng góp cho The Blues 38 bàn/125 trận và đạt được thành công với chức vô địch Champions League, Europa League. Bến đỗ cuối cùng của tiền đạo 35 tuổi này là CLB Mumbai FC (đang thi đấu ở giải VĐQG Ấn Độ – Super League).

>>> Xem thêm: Bóng đá quốc tế

Zlatan Ibrahimovic

Nhắc đến Ibrahimovic, người hâm mộ bóng đá thế giới đều phải nhắc đến anh là một thiên tài trong bóng đá, một kẻ du mục trong thế giới bóng đá, tại mọi nơi Ibra đặt chân tới, anh đều đóng vai “người đi chinh phục”.

Ibrahimovic bắt đầu sự nghiệp cầu thủ bóng đá tại Malmo FF cuối những năm 1990 trước khi được Ajax Amsterdam - nơi đầu tiên làm nên tên tuổi của anh. Từ đây chuyến du mục của anh mới chính thức bắt đầu. Anh lần lượt đầu quân cho Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, PSG, Man United, Los Angeles Galaxy và bây giờ anh lại trở về AC Milan.

Mỗi một nơi tiền đạo người Thụy Điển đến đều là nơi khiến cho người ta nhớ đến anh như một "người đi chinh phục" những đỉnh cao, chinh phục những thử thách, để rồi khi chia tay rồi, người hâm mộ vẫn còn lưu luyến gọi tên anh.

Emmanuel Adebayor

Adebayor đã khoác áo rất nhiều CLB khác nhau trong sự nghiệp của mình. Anh từng là cầu thủ của Monaco, Arsenal, Manchester City, Real Madrid, Tottenham, Crystal Palace, İstanbul Basaksehir, Kayserispor trước khi gia nhập Olimpia vào tháng 2/2020. Chuỗi ngày thành công nhất của Adebayor gắn với Arsenal khi anh từng có 100 lần khoác áo đội chủ sân Emirates.

Robbie Keane

Robbie Keane bắt đầu sự nghiệp từ năm 1995 cho Wolverhampton Warriors và sau đó là lần lượt các bến đỗ ngắn hạn ở Coventry, Leeds United, Inter Milan trước khi đến Tottenham vào năm 2002.

Tại đây, anh tỏa sáng rực rỡ với gần 300 trận ra sân, ghi được 93 bàn tuy nhiên sau 6 năm gắn bó anh chuyển tới thi đấu cho Liverpool nhưng lại trở về Spurs chỉ sau một mùa giải. Năm 2010 anh bắt đầu phiêu bạt tới Celtic, West Ham, LA Galaxy, Aston Villa và cuối cùng kết thúc sự nghiệp của mình tại ATK.

Samuel Eto'o

Eto’o bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại Học viện Thể thao Kadji (Cameroon). Sau khi gia nhập Real Madrid vào hè 1997, Eto’o bị đẩy tới Leganes, Espanyol và Mallorca. Ở mùa giải 2003/04, “báo đen” ghi 21 bàn. Eto’o chuyển tới Barcelona vào hè 2004 và trải qua quãng thời gian thành công nhất sự nghiệp.

Khi đang đạt đỉnh cao phong độ, Eto’o bị Barca đẩy tới Inter Milan trong một phần của thương vụ Zlatan Ibrahimovic. Sau khi rời Inter vào hè 2011, Eto’o dần trượt dốc phong độ.

Anh lần lượt khoác áo các CLB Anzhi, Chelsea, Sampdoria, Antalyaspor, Konyaspor và Qatar SC.

Luca Toni

Toni khởi nghiệp trong màu áo CLB Modena. Những CLB của anh lần lượt là Empoli, Fiorenzuola, Lodigiani, Treviso, Vicenza, Brescia, Palermo trước khi tỏa sáng trong màu áo Fiorentina. Cùng với đội bóng áo tím, Toni đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa 2005-06. Sau đó, Toni đầu quân cho Bayern Munich và thi đấu khá thành công.

Sau đó Toni tiếp tục đầu quân cho một loạt những CLB khác như Roma, Genoa, Juve, Al-Nasr trước khi đến Verona theo dạng chuyển nhượng tự do. Mùa giải đầu tiên với Verona, Luca Toni ghi 21 bàn, mùa giải thứ hai, anh ghi 23 bàn và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới Serie A.

Thế nhưng ở mùa giải 2015/2016, anh bất lực nhìn Hellas Verona chìm dần xuống Serie B mà không cách gì cứu vãn nỗi và đó cũng là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Mùa giả đó Toni chỉ ghi được năm bàn sau 22 lần ra sân.

Lassana Diarra

Lassana Diarra bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình trong màu áo Le Havre vào năm 2004. Sau đó, anh chuyển tới thi đấu cho 9 CLB khác nhau trong 15 năm trong đó có Chelsea, Real Madrid và PSG.

Đáng chú ý khi Diarra cập bến PSG vào tháng 1/2018 dưới dạng chuyển nhượng tự do, tiền vệ người Pháp bị xem như một kẻ đã hết thời. Chỉ 1 năm sau đó anh chấm dứt hợp đồng với đội bóng nước Pháp và tuyên bố giải nghệ.

Christian Vieri

Christian Vieri đã chơi cho 13 câu lạc bộ trong sự nghiệp của mình, trong đó có những đội bóng đáng chú ý như Juventus, Atletico Madrid, Inter Milan. Anh phá kỷ lục chuyển nhượng thời điểm đó khi được Inter Milan đưa về Giuseppe Meazza với giá 43 triệu euro.

Sua đó anh chuyển tới thi đấu cho AC Milan, Monaco, Sampdoria, Atalanta, Fiorrentina và kết thúc sự nghiệp ở Atalanta. Anh là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Serie A.

Phong Trần

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?