Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bóng đá Việt Nam sắp có cuộc họp lịch sử

Thứ Hai, ngày 17/08/2020 - 15:04
3.7/5 của 4 đánh giá
Bóng đá Việt Nam chuẩn bị có một cuộc họp chưa từng có trong lịch sử giữa huấn luyện viên trưởng ĐTQG Việt Nam và U22 Việt Nam với người đại diện của tất cả các CLB V-League và hạng Nhất.

Trước đó đã tạo nên kỷ lục ở khi lần đầu tiên trong lịch sử một HLV lại triệu tập đến tận 48 cầu thủ. Điều đó cho thấy, HLV Park Hang Seo muốn trao cơ hội thử sức cho tất cả các cầu thủ. Với việc đợt tập trung kéo dài 12 ngày, từ 16/8 đến 28/8, ông Park đã gọi tất cả những gương mặt tiềm năng từ V.League, hạng Nhất cho đến hạng Nhì.

Bên cạnh việc triệu tập 48 cái tên thì HLV Park Hang Seo vẫn có một nỗi niềm chưa thể gỡ bỏ. Đó là các cầu thủ ở độ tuổi U22 rất ít khi được thi đấu trong đội hình chính của các CLB tại giải vô địch quốc gia. Không dưới 1 lần ông Park thừa nhận rất khó tìm được các cầu thủ trẻ sớm nổi bật như , . Điều này đặt ra câu hỏi về chất lượng của lứa U22 Việt Nam tại SEA Games 31.

Chất lượng của lứa U22 Việt Nam là điều mà HLV Park lo lắng

Trước tình hình trên HLV Park Hang Seo muốn tổ chức một cuộc họp với người đại diện của tất cả các CLB V-League và hạng Nhất. Tại cuộc họp này, chiến lược gia người Hàn Quốc kêu gọi sự chung tay của các CLB. Ông muốn các đội bóng phải tạo cơ hội để các cầu thủ này được thi đấu nhiều hơn, cũng như có chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp cơ thể họ mạnh mẽ và đáp ứng chuyên môn tốt.

Ngay cả đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo cũng phải đau đầu với bài toán tìm kiếm nhân tài trên hàng tấn công, đặc biệt là vị trí tiền đạo. Các CLB thường xuyên trao cơ hội cho những ngoại binh thay vì các cầu thủ nội thể hiện bản thân. Điều này rất khó cho những người “đãi cát tìm vàng” như thầy Park.

HLV Park muốn kêu gọi các CLB trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ

Nếu như mọi việc thuận lợi, cuộc họp này sẽ được diễn ra. Điều này chưa từng có tiền lệ và mang dáng dấp của của một cuộc họp lịch sử.

Một quan chức của VFF cũng thừa nhận bóng đá Việt Nam nên có một cuộc họp như vậy: “Đó là công việc chính của Giám đốc kỹ thuật VFF, nhưng ông Park rất sẵn lòng để chia sẻ về U22 Việt Nam những thuận lợi khó khăn và mong muốn tất cả cầu thủ trong độ tuổi của U22 Việt Nam phải có một nền tảng tốt về thể lực, phải được thi đấu thường xuyên, phải va chạm trận mạc, phải tích lũy nhiều kinh nghiệm từ cấp CLB thì lên tuyển họ sẽ tự tin và có một tâm lý thi đấu tốt hơn nhiều.”

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?