Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bật mí chế độ dinh dưỡng để tuyển thủ Việt Nam mạnh mẽ hơn

Thứ Ba, ngày 08/12/2020 - 20:33
3.1/5 của 3 đánh giá
Bác sỹ Trần Anh Tuấn của đội tuyển Việt Nam đã chia sẻ về chế độ dinh dưỡng trên đội tuyển Việt Nam nhằm đảm bảo thể trạng tốt cho các cầu thủ.

Trong 2 năm 2018 và 2019, HLV Park Hang Seo đã đào tạo nên một Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng thi đấu hơn 90 phút/trận. Chúng ta đã chứng kiến hàng loạt cầu thủ có thể đá hiệp phụ liên tiếp hay kéo nhau đến tận lượt đá luân lưu để phân định thắng bại. Dưới thời ông Park, 14 cầu thủ thi đấu trên 2.000 phút ở các đội tuyển Việt Nam. Thậm chí với trường hợp như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Công Phượng còn đá tận trên dưới 4.000 phút.

Để có thể đạt được thể trạng tốt như vậy, các tuyển thủ Việt Nam cần đảm bảo một chế độ dinh dưỡng thật tốt. Theo bác sỹ Trần Anh Tuấn, các cầu thủ được đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ, cân đối, hợp khẩu vị. Sau mỗi buổi tập, các cầu thủ phải uống protein theo cách pha 24 gram/lần và phải ăn chuối, uống sữa sau bữa ăn. Bản thân các cầu thủ vẫn được duy trì chế độ massage. Trung bình 2 ngày/lần, các cầu thủ sẽ được massage toàn thân trong vòng 30 phút.

Các cầu thủ tuyển Việt Nam được chăm sóc rất kỹ càng ở lần tập trung này

Ngoài ra, theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi thảo luận với chuyên gia dinh dưỡng là giáo sư Nguyễn Xuân Ninh - giảng viên Đại học Y Hà Nội. Ông sẽ phổ biến cho các cầu thủ Việt Nam về việc làm sao có chế độ dinh dưỡng tốt nhất ở từng giai đoạn tập luyện, thi đấu vào ngày 18/12 tới đây.

Bác sĩ Trần Anh Tuấn đã chia sẻ nhiều điều của ĐT Việt Nam với giới truyền thông vào buổi tập chiều nay (8/12) 

Bản thân bác sỹ Trần Anh Tuấn cũng cho biết thêm về chấn thương của cầu thủ Nguyễn Hai Long. Được biết, cầu thủ trẻ nhất đội tuyển Việt Nam bị chấn thương ở CLB trước khi lên tập trung đội tuyển quốc gia. Bác sỹ Trần Anh Tuấn nói: “Ngay khi kiểm tra, đánh giá và chụp phim, chúng tôi chẩn đoán Hai Long bị rách sườn sau của sun chêm đầu gối trái. Trước mắt, Hai Long cần tập luyện phục hồi. Chúng tôi sẽ kết hợp với Than.QN để tìm ra hướng điều trị tốt nhất cho Hai Long”. Hai Long sẽ phải trở về CLB điều trị. Theo bác sỹ Trần Anh Tuấn, chấn thương mà Hai Long gặp phải thì tại CLB sẽ khó chẩn đoán.

Qua tìm hiểu, Hai Long sẽ bay vào Sài Gòn để phẫu thuật trước khi ra PVF để điều trị phục hồi.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?