Bạn muốn tắt quảng cáo?

Brazil – Argentina và 5 cuộc đối đầu gần nhất tại Copa America

Thứ Hai, ngày 01/07/2019 - 15:07
5/5 của 1 đánh giá

Brazil và Argentina sắp bước vào trận bán kết rất được chờ đợi tại Copa America 2019. Đó là lần đầu tiên sau 12 năm, 2 nền bóng đá nói trên mới lại chạm trán nhau ở giải đấu này. Ngay bây giờ, hãy cùng ngược dòng thời gian để nhìn lại 5 trận đấu gần nhất giữa họ ở giải đấu cao nhất của bóng đá Nam Mỹ.

>> Tham khảo thêm:

  1. Brazil 3-0 Argentina (Chung kết Copa America 2007)

Trận đấu trên sân vận động Maracaibo (Venezuela) năm ấy thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ bởi dàn sao chất lượng mà Brazil cũng như Argentina sở hữu trong đội hình như: Robinho, Maicon, Baptista bên phía Selecao cùng Riquelme, Cambiasso, Veron cùng tài năng trẻ Messi ở phía đối diện.

Tuy nhiên, những ai chời đợi về một trận đấu căng thẳng đã không được đáp ứng đúng với kì vọng. Thay vào đó, một Selecao thực dụng dưới bàn tay của Dunga thi đấu vô cùng hiệu quả khi phòng ngự chắc chắn và tấn công sắc sảo.

Brazil thắng Argentina 3-0 để lên ngôi năm 2007

Chỉ tung ra nhiều hơn đối thủ 2 cú sút (5 so với 3) song những gì mà đội bóng xứ Samba có được là rất đáng nể phục. Họ ghi tới 3 bàn vào lưới đối phương nhờ công của Baptista, Alves và một pha phản lưới nhà từ Ayala để đánh bại Argentina 3-0, qua đó đăng quang ngôi vô địch Copa America một cách vô cùng xứng đáng.

  1. Brazil 2-2 Argentina (Chung kết Copa America 2004)

Trước khi chạm trán nhau ở trận đấu cuối cùng tại Copa America 2007, cả Brazil và Argentina đã đối đầu ở chung kết giải đấu này cách đó 3 năm. Khi ấy, một Albiceleste có phần già dơ tỏ ra khá tự về một chiến thắng khi đội hình của họ thời điểm đó sở hữu rất nhiều hào thủ xuất chúng như: Ayala, Heinze, Lucho Hernandez hay Juan Pablo Sorin hoặc cả Zanetti.

Dù vậy, trận đấu trên sân Nacional, Lima tại Peru đã diễn ra không dễ dàng cho thầy trò Marcelo Bielsa. Argentina 2 lần vượt lên dẫn trước song đều bị gỡ hòa, đặc biệt là bàn thua ở phút bù giờ mà Adriano thực hiện cho Brazil.

Họ tiếp tục đánh bại Argentina ở một trận chung kết khác vào năm 2004

Trận đấu sau đó phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m. Tại đây, những vũ công Samba đã tỏ ra bản lĩnh và chính xác hơn khi thắng 4-2 để lên ngôi vô địch.

  1. Brazil 2-1 Argentina (Tứ kết Copa America 1999)

Đây là thời điểm mà bóng đá Brazil đang sở hữu dàn thế hệ vàng với hàng loạt những ngôi sao tài năng bậc thầy như: Rivaldo, Ronaldo, Ze Roberto hay Roberto Carlos. Vì vậy, dù phía bên kia là dàn các cầu thủ cũng đẳng cấp chẳng kém như: Pablo Sorin, Ariel Ortega hay Martin Palermo song đội bóng xứ Samba vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với đối thủ ở trận đấu này.

Trận đấu năm 1999 cũng vinh danh đội bóng xứ Samba

Dù Pablo Sorin sớm đưa đội bóng xứ Tango vượt lên vào phút 11 song quãng thời gian còn lại là lúc Brazil thể hiện sức mạnh của mình. Họ lật ngược thế cờ để đánh bại đối thủ 2-1 nhờ các pha lập công được thực hiện bởi Rivaldo và Ronaldo, qua đó giành vé vào bán kết trước khi lên ngôi sau chiến thắng thuyết phục 3-0 ở chung kết khi đối đầu Uruguay.

  1. Brazil 2-2 Argentina (Tứ kết Copa America 1995)

Thêm một cuộc đối đầu nảy lửa khác giữa 2 nền bóng đá xuất sắc nhất khu vực Nam Mỹ tại tứ kết Copa America. Năm ấy, người dân xứ Tango tin tưởng vào chiến thắng bởi họ đang sở hữu “cậu bé vàng” Maradona làm khuynh đảo thế giới thời bấy giờ.

Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính. Nếu như Maradona từng làm cả thế giới rúng động khi có bàn thắng nhờ “đôi bàn tay của chúa” tại World Cup 1986 thì ở Copa America 1995, tiền đạo này đã phải chứng kiến đối thủ làm điều ấy.

Maradona cũng không thể giúp Argentina thóa thua Brazil năm 1995

Cụ thể, tiền đạo bên phía Brazil là Tulio đã cố tình hãm bóng bổng bằng tay trước khi sút tung lưới Argentina, gỡ hòa 2-2 cho Selecao ở phút 81, qua đó kéo trận đấu đến loạt đấu súng cân não. Tại đây, Argentina một lần nữa gục ngã trước kì phùng địch thủ khi thua 2-4 đồng thời nhường tấm vé vào bán kết cho người Brazil.

Ở giải đấu năm ấy, Brazil vào chơi trận cuối cùng song thua chủ nhà Uruguay 3-5 cũng trên chấm 11m sau khi hòa 1-1 ở thời giant hi đấu chính thức.

  1. 1. Brazil 1-1 Argentina (Tứ kết Copa America 1993)

 Lần gần nhất mà bóng đá xứ Tango có thể đánh bại được Selecao ở Copa America đã diễn ra từ năm 1993. Thời điểm đó, 2 đội gặp nhau tại tứ kết và sau 90 phút thi đấu chính thức, tỉ số 1-1 được giữ nguyên.

Argentina thắng Brazil và sau đó vô địch Copa America

Sự căng thẳng kéo dài tới loạt đấu súng cân não, nơi mà Argentina tỏ ra vô cùng chính xác với cả 6 cú sút của mình trong khi Boiadeiro bên phía Brazil thất bại ở loạt sút cuối và khiến đội bóng xứ Samba dừng bước trước kì phùng địch thủ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?