Bạn muốn tắt quảng cáo?

Brazil vô địch world cup mấy lần?

Thứ Năm, ngày 29/11/2018 - 15:15
5/5 của 1 đánh giá

Brazil là đội bóng giàu thành tích và đang giữ kỷ lục về số lần vô địch thế giới. Tìm hiểu thành tích của tuyển Brazil qua các kỳ World Cup. Brazil vô địch World Cup mấy lần.

Đội tuyển Brazil là đội bóng giàu thành tích bậc nhất đấu trường World Cup. Thống kê thành tích của đội bóng Nam Mỹ tại đấu trường danh giá nhất thế giới. Brazil vô địch world cup mấy lần.

Brazil vô địch World Cup mấy lần

Trong lịch sử 21 tổ chức qua 80 lịch sử World Cup, tuyển Brazil là đội bóng sở hữu bảng thành tích “khủng” bậc nhất đấu trường. Đáng nể nhất, Selecao đang giữ kỷ lục là đội bóng vô địch thế giới nhiều nhất với 5 lần.

Vô địch lần đầu tiên 1958

Brazil giành chức vô địch thế giới đầu tiên vào kỳ World Cup thứ 6 được tổ chức tại Thụy Điển năm 1958. Kỳ World Cup này, Brazil nằm chung bảng với Liên Xô, Anh và Áo.

Brazil kết thúc vòng bảng với 1 trận thắng, 2 trận hòa tổng cộng là 5 điểm. Với ngôi đầu bảng, Brazil chạm trán xứ Wales tại tứ kết và thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Đội hình Brazil vô địch World Cup năm 1958

Tại bán kết, Brazil đã thắng thuyết phục tuyển Pháp với tỷ số 5-2 giành quyền vào chung kết gặp chủ nhà Thụy Điển.

Brazil năm đó có sự xuất hiện của tài năng trẻ Pele đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số cách biệt 5-2, qua đó lần đầu tiên giành cúp vàng thế giới.

Vô địch lần thứ hai năm 1962

Brazil có chức vô địch thế giới thứ hai vào năm 1962, kỳ World Cup thứ 7 được tổ chức tại Chile. Qua đó, Brazil trở thành đội bóng thứ hai bảo vệ thành công chức vô địch thế giới (sau Ý năm 1934 và 1938).

Brazil năm đó rơi vào một bảng đấu khó với Tây Ban Nha, Mexico và Tiệp Khắc. Họ kết thúc vòng bảng với 2 trận thắng và 1 trận hòa để tiến vào tứ kết gặp tuyển Anh. Brazil đã vượt qua tuyển Anh với tỷ số 3-1 để gặp chủ nhà Chile tại bán kết. Sau đó, đội bóng áo vàng xanh thắng tiếp chủ nhà với tỷ số 4-2, giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Tiệp Khắc.

Brazil tiếp tục giữ phong độ ổn định cùng khả năng ghi bàn để thắng Tiệp Khắc với tỷ số 3-1 và lần thứ hai lên ngôi vô địch.

Vô địch lần thứ ba 1970

Giải bóng đá vô địch thế giới lần thứ 9 được tổ chức tại Mexico đã chứng kiến lần thứ ba Brazil lên “đỉnh” thế giới.

Tại vòng bảng, Brazil đối đầu với Anh, Romania và Tiệp Khắc. Brazil kết thúc vòng bảng với ngôi đầu khi có 6 điểm để bước vào tứ kết gặp Peru.

Pele và các đồng đội ăn mừng chức vô địch thế giới năm 1970

Tại tứ kết, Brazil đã thắng dễ đối thủ quen thuộc Peru với tỷ số 4-2. Vào đến bán kết, Brazil tiếp tục thắng Uruguay với tỷ số 1-3 để vào chơi trận chung kết gặp tuyển Ý.

Hai nhà vô địch đã bảo vệ thành công chức vô địch thế giới trước đó đối đầu nhau để tranh chiếc cúp vàng mới nhất. Kết quả tuyển Brazil giành chiến thắng đậm đà 4-1 để lên ngôi vô địch.

Vô địch lần thứ tư năm 1994

Kỳ World Cup lần thứ 15 được tổ chức tại Hợp chúng quốc Hoa Kỳ là lần thứ tư Brazil vô địch thế giới.

Kỳ World Cup này, Brazil nằm chung bảng với Nga, Cameroon và Thụy Điển. Với hai trận thắng và một trận hòa, Brazil đứng đầu bảng B tiến vào vòng knock-out.

Tại vòng 16 đội, Brazil chạm trán ngay đội chủ nhà Hoa Kỳ và giành chiến thắng 1-0 bước vào tứ kết gặp Hà Lan. Brazil tiếp tục thắng Hà Lan sát nút 2-3 để bước vào bán kết gặp Thụy Điển. Sau đó, đội bóng Nam Mỹ vượt qua Thụy Điển với tỷ số tối thiểu để vào chung kết gặp lại đối thủ quen thuộc là tuyển Ý.

Trận chung kết World Cup 1994 tái hiện trận chung kết năm 1970 khi Brazil lần thứ ba vô địch thế giới. Kết quả, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và bước vào loạt sút luân lưu. Tuyển Brazil đã chơi bình tĩnh hơn để chiến thắng 3-2, qua đó lần thứ hai vượt qua tuyển Ý ở một trận chung kết World Cup và lần thứ tư giành cúp vàng thế giới.

Vô địch lần thứ năm 2002

Lần thứ 5 Brazil giành cúp vàng thế giới là tại Kỳ World Cup lần thứ 17 được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tại vòng bảng, Brazil cạnh tranh với Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Costa Rica. Đội bóng áo vàng xanh kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng và giành ngôi đầu.

Ronaldo và đồng đội ăn mừng chiếc cúp vàng thế giới lần thứ năm.

Tại vòng 16 đội, Brazil thắng tuyển Bỉ với tỷ số 2-0 và tiếp tục thắng tuyển Anh với tỷ số 2-1 ở bán kết. Tại đây, Brazil vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số tối thiểu để giành quyền vào chung kết gặp Đức.

Trận chung kết được tổ chức trên sân vận động Yokohama, Nhật Bản. Kết quả, tuyển Đức thất bại với tỷ số 0-2 và chứng kiến Brazil lập kỷ lục 5 lần giành cúp vàng thế giới.

Những thành tích khác tại đấu trường World Cup

Brazil đã giữ kỷ lục vô địch World Cup lần thứ 5 trong suốt 16 năm. Đã qua 4 kỳ World Cup nữa nhưng chưa có đội bóng nào san bằng kỷ lục này.

Bên cạnh kỷ lục chức vô địch, Brazil còn sở hữu nhiều kỷ lục khác tại đấu trường bóng đá danh giá nhất hành tinh.

Brazil là đội bóng duy nhất tính đến thời điểm này tham dự đầy đủ tất cả các vòng chung kết FIFA  World Cup.

Trong lịch sử 21 lần tổ chức, Brazil là đội có nhiều trận thắng nhất tại các kỳ World Cup với 67 trận. Năm 2002, Brazil lập kỷ lục đội vô địch thắng liên tiếp nhiều trận nhất với 7 trận.

Brazil lập kỷ lục lọt vào trận chung kết liên tiếp các kỳ World Cup năm 1958 – 1962 và 1994 – 2002. Đội bóng Nam Mỹ cũng sở hữu chuỗi trận thắng liên tiếp 11 trận từ World Cup 2002 tới World Cup 2006. Đồng thời cũng sở hữu chuỗi trận bất bại liên tiếp 13 trận từ World Cup 1958 – World Cup 1962.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?