Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bruno Fernandes từng thi đấu ở vị trí khó tin khi bắt đầu sự nghiệp

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 14:27
4/5 của 4 đánh giá
Bruno Fernandes của MU từng thi đấu ở vị trí ít ai ngờ tới khi bắt đầu sự nghiệp trong màu áo đội trẻ Pasteleira theo bản hợp đồng cho mượn từ Boavista. Theo đó với thân hình mảnh khảnh cùng lối chơi hào hoa nhưng ít ai ngờ rằng tuyển thủ Bồ Đào Nha lại khởi đầu bằng vị trí trung vệ.

Bruno Fernandes gia nhập MU với mức phí lên đến 67 triệu Bảng (bao gồm tiền chuyển nhượng và phí trả thêm tùy theo năng lực của anh). Đây là con số không hề nhỏ, nhưng với 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo chỉ sau 5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, rõ ràng đây là vụ chuyển nhượng “đắt xắt ra miếng” của Qủy đỏ.

Fernandes thi đấu thăng hoa trong màu áo MU

Nói rộng hơn, Fernandes đã thi đấu 9 trận đấu trên mọi đấu trường cho nửa đỏ thành Manchester. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi được tổng cộng 3 bàn thắng và có 4 kiến tạo.

Với thân hình mảnh cùng lối chơi hào hoa nhưng ít ai ngờ rằng tuyển thủ Bồ Đào Nha lại khởi đầu bằng vị trí trung vệ. Đây cũng là tiết lộ từ HLV đội trẻ Antonio Peres của Pasteleira - người từng có thời gian dẫn dắt Fernandes.

“Ở đầu mỗi mùa giải chúng tôi thường đánh giá xem cầu thủ làm gì và có thể chơi tốt ở vị trí nào. Và thế là chúng tôi xếp Fernandes đá ở vị trí trung vệ”, Antonio Peres tiết lộ về cầu thủ của MU.

“Lúc đó nếu chúng tôi có một cầu thủ số 10 giỏi trong đội hình có lẽ cậu ấy đã không có cơ hội chứng minh bản thân ở vị trí mới. Fernandes đã nắm lấy cơ hội của mình và ghi bàn bàn trong hầu hết các trận đấu”

Bruno Fernandes từng thi đấu ở vị trí trung vệ

“Khi Fernandes được trao băng đội trưởng thì cậu ấy cũng tỏ rõ phẩm chất của một nhà lãnh đạo. Fernandes thường ở lại sau các buổi tập để dành thời gian cho việc tập luyện sút phạm hay kỹ năng dứt điểm”

Có lẽ quyết định đưa Fernandes đá ở vị trí tiền vệ là quyết định đúng đắn của Antonio Peres bởi chỉ một thời gian ngắn sau đó anh đã có những bước thăng tiến rõ rệt trong sự nghiệp.

Chỉ mới gia nhập MU từ thị trường chuyển nhượng Đông 2020 nhưng Bruno Fernandes đã hòa nhập vô cùng nhanh chóng với đội bóng. Bằng chứng là danh hiệu cầu thủ hay nhất ở hai tháng gần nhất của MU với những đóng góp không hề nhỏ của anh cho Quỷ đỏ.

Thậm chí trước đó, Bruno Fernandes còn giành danh hiệu cao quý khác của giải Ngoại hạng Anh. Cụ thể, anh được BTC giải bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng 2.

Phong Trần

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?