Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bức xúc với 3 lần bầu Đệ gây khó dễ cho người xứ Nghệ

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 11:44
2.7/5 của 360 đánh giá
Vừa qua, người hâm mộ bóng đá và đặc biệt là những người con xứ Nghệ bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của bầu Đệ với cầu thủ Đình Bảo và HLV Thành Công. Trước đó, ông bầu này còn gây tai tiếng với trường hợp của Quốc Vượng.

Vừa qua, cựu cầu thủ SLNA - Nguyễn Đình Bảo đã phải khăn gói rời Thanh Hóa để vào Quảng Nam thi đấu chỉ sau 2 tháng và chơi 1 trận đấu. Lý do là bởi Đình Bảo và Thanh Hoá đã thống nhất ký hợp đồng trong nửa mùa còn lại với mức phí lót tay gần tương tự như ở đội bóng cũ, 400 triệu đồng.

Tuy nhiên sau đó bầu Đệ lại yêu cầu tiền đạo này phải giảm chi phí lót tay đã thoả thuận trước đó xuống còn 200 triệu. Nghiệp dư hơn, yêu cầu của Thanh Hóa được đưa ra vào ngày 17/9, tức là chỉ còn đúng 2 ngày so với thời hạn đăng ký cầu thủ mà VPF yêu cầu từ các CLB. Có nghĩa, Thanh Hóa đã ép Đình Bảo hoặc phải chấp nhận cảnh được chơi bóng ở nửa mùa còn lại với mức phí 200 triệu tiền lót tay hoặc đứng trước nguy cơ có thể thất nghiệp trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Đình Bảo ấm ức rời Thanh Hóa vì bị xử ép

May mắn cho anh là Quảng Nam FC đã kịp thời đồng ý nhận anh về thi đấu. Với cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của Thanh Hóa, đứng sau là bầu Đệ khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam và người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cảm thấy rất bức xúc.

Trước đó bầu Đệ khiến V-League dậy sóng khi đưa những yêu cầu “kỳ quặc” có một không hai với Ban huấn luyện câu lạc bộ Thanh Hoá, cụ thể là huấn luyện viên Nguyễn Thành Công. Những yêu cầu liên quan trực tiếp của HLV người Nghệ Anở đội bóng. Những yêu cầu liên quan đến các quyền hạn này chẳng khác nào ép ông Công phải ra đi.

Ít giờ sau khi dư luận đón nhận văn bản khó tin từ phía bầu Đệ, HLV Nguyễn Thành Công đã chọn giải pháp ra đi. "Chuyện hợp đồng được giải quyết êm đẹp. Hai bên thỏa thuận được điều khoản kết thúc hợp đồng". Sau khi 2 bên làm việc rõ ràng, HLV Nguyễn Thành Công chấp nhận nghỉ việc, còn CLB Thanh Hóa đồng ý không đòi đền bù hợp đồng.

HLV Nguyễn Thành Công chia tay Thanh Hóa sau 'văn bản lạ' từ Thanh Hóa

Cách đây 8 năm, bầu Đệ từng gây tai tiếng với một cầu thủ khác người Nghệ An là Lê Quốc Vượng. Được đánh giá là một trong những tiền vệ hào hoa bậc nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà, nhưng chỉ một sai lầm và sự nghiệt ngã của bóng đá đã khiến cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng mất đi quá nhiều thứ, đặc biệt là khoản hơn 300 triệu với Thanh Hóa.

Còn nhớ trước thềm mùa giải 2012, Quốc Vượng về Thanh Hóa như nắm lấy chiếc phao cứu vớt sự nghiệp. Thể hiện thái độ tập luyện tốt, cùng sự nghĩa hiệp của người đàn anh Triệu Quang Hà, Quốc Vượng đã được Thanh Hóa ký hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Nhưng khi mùa giải 2012 còn chưa đi hết nửa chặng đường, Quốc Vượng bị CLB thanh lý hợp đồng vì lý do vô kỷ luật. Theo lời ông chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ thì Quốc Vượng “có những mối quan hệ bên ngoài sân cỏ phức tạp”.

Thậm chí trong thời gian về ăn Tết 2012, Quốc Vượng bị Thanh Hóa kỷ luật vì cho rằng anh dính vào một vụ xô xát dẫn dến chấn thương. Ngoài chuyện bị sa thải, Quốc Vượng còn bị buộc trả lại cho Thanh Hóa khoản tiền 400 triệu mà đội bóng xứ Thanh đã ứng trước cho năm đầu tiên của hợp đồng. Song, khoản tiền này hoàn toàn vượt quá khả năng chi trả của Quốc Vượng.

Vụ tai tiếng của bầu Đệ với Quốc Vượng vẫn còn được bàn tán đến tận ngày nay

Trình bày tình cảnh khó khăn với bầu Đệ, Chủ tịch của CLB Thanh Hóa quyết định giảm khoản nợ xuống còn 300 triệu. Nhưng cay đắng thay, anh phải trả thêm 30 triệu tiền lãi và nếu không trả đúng thời hạn để nhận giấy thanh lý hợp đồng, hoặc phải ra hầu tòa.

Không lâu sau đó Quốc Vượng cũng lên tiếng thanh minh: “Tôi cũng không biết nữa. Giải mới được 5 trận thì tôi đá chính 3 trận. Tôi cũng không vi phạm kỷ luật gì. Thái độ thì mọi người đều biết rồi đấy, tôi khát khao được chơi bóng bao nhiêu năm nay. Nhưng mà đùng một cái, họ tuyên bố đơn phương chấm dứt thì tôi biết làm thế nào.”

Nói thêm về khoản nợ, Quốc Vượng bức xúc vì bầu Đệ lật kèo: “Bầu Đệ không giữ lời. Lúc tôi xin, ông ấy đồng ý. Nhưng lúc tôi trên đường trở vào Vinh, ông ấy lại gọi điện bảo Hội đồng quản trị không bớt cho đến 200 triệu. Họ chỉ bớt cho tôi 100 triệu, tức là còn 300, nhưng kèm thêm cả lãi. Tính ra thì tôi sẽ phải nộp lại cho họ 330 triệu mới yên.”

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?