Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bundesliga trở lại: Cuối cùng thì fan hâm mộ cũng đã có thể cháy vì bóng đá

Thứ Bảy, ngày 16/05/2020 - 14:41
5/5 của 1 đánh giá
20h30 tối nay, ngày 16 tháng 5, trái bóng Bundesliga sẽ lăn trở lại. Sẽ có nhiều tiếng thở phào, rất nhiều những hân hoan, cả dò xét và lo lắng nữa. Nhưng quan trọng nhất là nó đã trở lại.

Hàng tỷ người sẽ theo dõi những trận đấu của vào tối nay bất chấp những quy định khắt khe về chống dịch với những khán đài kỳ lạ. Sẽ có những bức ảnh thay cho người thật. Sẽ có những tiếng hát, tiếng vỗ tay hay hò hét được phát ra từ những chiếc loa. Không có màn cổ vũ trực tiếp nào được ghi nhận. Và thật buồn khi chúng ta không được chứng kiến cuộc đối đầu kinh điển của các cđv vùng Ruhr trên các khán đài khi hai đội gặp nhau trong trận derby thứ 166 của họ. Nhưng, có còn hơn không.

Không hề quá khi nói rằng việc Bundesliga trở lại thực sự làm ấm lòng những fan bóng đá vào thời điểm này. Hơn hai tháng thiếu vắng bóng đá đỉnh cao vừa qua là quãng thời gian dài nhất trong hơn 20 chúng ta bị tách ra khỏi vòng xoay đầy sức hút của trái bóng tròn. Có thể ở đâu đó, những trận đấu vẫn diễn ra, nhưng đó chỉ là những giải bóng đá hạng 2, hạng 3 với những cầu thủ vô danh mà không ai biết tới. Làm sao có thể hài lòng với việc đã quen nhìn thấy bước chạy của hay Messi mỗi cuối tuần để rồi nay chứng kiến những cầu thủ ở tận Belarus chơi bóng được cơ chứ ?

Hai tháng dài đằng đẵng đó càng thêm hiu quạnh khi chúng ta cũng đồng thời phải thực hiện các lệnh giãn cách xã hội ở các mức độ khác nhau. Không vui chơi, không giải trí, không hoạt động tập thể nào, tất cả những gì chúng ta chứng kiến có khi chỉ là 4 bức tường của nhà mình. Và khi không có cả những trận đấu để xem trên truyền hình mỗi cuối tuần, những buổi tối thứ 7, Chủ nhật cũng trở nên dài đằng đẵng. Bóng đá cần trở lại, và phải là thứ bóng đá thực sự cơ.

Bundesliga chính thức trở lại vào ngày 16/5

Thật may vì giờ điều đó đã có thể kết thúc.

Bundesliga trở lại lúc này sẽ đưa thứ bóng đá đỉnh cao thực sự quay trở lại. Những , hay Timo Weiner đều là những cái tên hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Họ sẽ khỏa lấp được khoảng trống mênh mang trong lòng người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sau những ngày tháng xa cách vừa qua. Dù sao Bundesliga vẫn là 1 trong 5 giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới hiện tại, và điều đó đủ để bảo chứng cho thứ bóng đá đỉnh cao mà chúng ta sẽ được chứng kiến.

Các ngôi sao hàng đầu Bundesliga sẽ lại có dịp tung hoành

Việc trở lại đầu tiên dĩ nhiên đem đến lợi thế cho Bundesliga cả về truyền thông lẫn uy tín. Nhưng phải thừa nhận người Đức đã làm rất tốt và mạnh mẽ để chống dịch. Việc HLV Heiko Heidrich của Augsburg bị cấm chỉ đạo chỉ vì đi ra khỏi khu cách ly ngay trước ngày diễn ra vòng đấu cho thấy người Đức rất nghiêm túc trong kế hoạch tổ chức của mình. Những yêu cầu chi tiết về số người, số bộ phận được có mặt trong ngày diễn ra trận đấu cùng hàng loạt quy định bổ sung đã được đưa ra. Tất cả với mục đích đảm bảo giải đấu có thể diễn ra bình thường và không bị ngắt quãng lần nữa.

Sự trở lại của Bundesliga được coi là hình mẫu cho các giải khác có thể trở lại trong thời gian tới. Không chỉ ban tổ chức, các đội bóng phải làm quen với những thay đổi này mà chính chúng ta, những người hâm mộ cũng phải dần quen với nó. Nhưng dù sao thì bóng đá cũng đã trở lại, và điều đó là tuyệt vời hơn tất cả. Sau Bundesliga sẽ là Premier League, La Liga và có thể là cả Champions League. Đó mới là thế giới thực sự mà chúng ta quen thuộc. Ngay lúc này, cả thế giới đang nhìn vào Bundesliga là cầu mong mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp. Chỉ khi bóng đá có thể trở lại thực sự, chúng ta mới có thể có được một cuộc sống bình thường.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?