Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu, Tuấn Anh và sự khác biệt so với nhiều “đứa con” của bầu Đức

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 14:05
2.6/5 của 18 đánh giá
Văn Hậu hay Tuấn Anh đều đã có những sự thay đổi chóng mặt sau các lần xuất ngoại. Đó là điều khác biệt so với rất nhiều các cầu thủ HAGL – những ngôi sao tài năng so vẫn đang gặp khó vì thiếu thể hình hay sức mạnh.

Sau khi được SC Heerenveen chiêu mộ, Văn Hậu không chỉ được trau dồi về các kĩ năng chuyên môn mà điều khiến ai cũng nhận thấy rõ về sự thay đổi của cầu thủ này, đó là thể hình “dày dặn” hơn trông thấy. Đấy là kết quả của quá trình rèn luyện chuyên sâu và bài bản mà đại diện Hà Lan tạo ra đối với hậu vệ sinh năm 1999.

Văn Hậu thay đổi khiến cho nhiều fan hâm mộ cũng như chính các đồng đội phải “giật mình”. Với chuyên môn tốt cộng với thể hình vượt trội so với nhiều cầu thủ khác tại Việt Nam, Văn Hậu nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính ở đội hình tuyển quốc gia.

Dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, Văn Thanh, Hồng Duy hay Xuân Trường là những cầu thủ được lựa chọn đầu tiên ở vị trí sở trường. Tuy nhiên, sau đó, các ngôi sao nói trên đều lần lượt mất chỗ ở ĐT Việt Nam vào tay của Trọng Hoàng, Văn Hậu hay Tuấn Anh.

Văn Hậu có sự thay đổi rõ rệt về thể hình sau khi sang châu Âu

Đó là những sự thay đổi đầy hợp lý, đúng đắn và tất yếu của ông thầy người Hàn Quốc. Ngoài Văn Hậu “thay đổi” bản thân để trở thành chốt chặn đáng tin cậy nơi hàng thủ tuyển quốc gia thì Tuấn Anh cũng đã lột xác kể từ sau khi trở về từ chuyến xuất ngoại bên đất nước mặt trời mọc.

Vẫn còn đó những chấn thương đeo đuổi, tuy nhiên, sau khi bình phục thay vì lo lắng cho đôi chân pha lê của mình, Tuấn Anh đã thi đấu mạnh mẽ, mỗi cuộc so tài với chàng trai sinh năm 1995 đều như lần cuối cùng anh được chiến đấu.

Tuấn Anh bây giờ trở thành một tiền vệ trung tâm đúng nghĩa, khi ngoài sự hào hoa, cầu thủ gốc Thái Bình còn chẳng ngại va chạm, tranh chấp quyết liệt, thu hồi bóng tốt nhờ vào nguồn thể lực dồi dào và sung mãn. Chính điều đó biến tiền vệ gốc Thái Bình trở thành một “chiến binh” ở tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Trong khi Tuấn Anh trở nên mạnh mẽ, kiên cường như một chiến binh

Tuấn Anh là một cầu thủ rất khác so với các ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo HAGL. Kể từ khi được đôn lên đội 1 và gia nhập V-League, lứa ngôi sao với những Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường,… luôn chiếm được cảm tình từ người hâm mộ bởi lối chơi tốc độ, kĩ thuật song thiếu đi sức mạnh ở các pha tranh chấp.

Đó cũng là lý do khiến những cầu thủ như Công Phượng hay Xuân Trường thất bại khi xuất ngoại, trong khi các cầu thủ tài năng khác như Trần Hữu Đông Triều, Lương Hoàng Nam hay Phan Thanh Hậu thậm chí giờ đây còn đang phải đánh vật để tìm chỗ đứng tại V-League chứ chưa nói tới giấc mơ tuyển quốc gia.

Bóng đá không chỉ là để các cầu thủ phô diễn những tuyệt kỹ nghệ thuật mà đó còn là chỗ của những người “đàn ông” thể hiện sức mạnh, khả năng tranh chấp cũng như sự thăng bằng. Đồng ý rằng tốc độ hay lối chơi lắt léo là điều có thể tạo ra được sự đột biến nhưng lợi thế từ thể hình chắc chắn sẽ giúp cho các cầu thủ dễ dàng hơn trong từng tình huống cụ thể.

Điều đó giúp cho bộ đôi này có suất đá chính trong màu áo tuyển Việt Nam

Văn Hậu đã thay đổi một cách bất ngờ với chính những người hàng năm vẫn cùng hậu vệ này chiến đấu trong màu áo tuyển quốc gia, để họ dành cho anh sự ngưỡng mộ chỉ sau gần 1 năm ăn tập ở mảnh đất trời Âu. Văn Hậu chẳng ngán ai, dễ dàng đoạt bóng từ các pha tranh chấp tay đôi, đặc biệt là bóng bổng. Cú đúp vào lưới U22 Indonesia tại chung kết Sea Games 30 diễn ra tháng 12 năm 2019 là một ví dụ điển hình.

Lợi thế từ chiều cao hay sức mạnh chính là thứ giúp cầu thủ này tỏa sáng, còn Tuấn Anh, bỏ lại đằng sau nỗi lo về đôi chân mong manh, dễ gặp “nạn”, chàng tiền vệ này giờ đây như một chiến binh bất khuất cứ lao lên phía trước mà chẳng ngại ngùng điều gì.

Những điều ấy là thứ mà Văn Toàn, Hồng Duy hay Xuân Trường chưa thể có, nhất là sự tự tin về thể hình hay quyết tâm để biến bản thân mình trở nên mạnh mẽ. Văn Hậu hay Tuấn Anh đang có được thành công và chỗ đứng ở màu áo đội tuyển, trong khi nhiều người con của bầu Đức lại có phần lép vế vì sự yếu thế đến từ sức mạnh.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?