Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quế Ngọc Hải: Người thủ lĩnh mang tinh thần chiến binh của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 15/05/2020 - 11:41
2.5/5 của 8 đánh giá
Nhắc đến bóng đá Việt Nam hiện tại, người hâm mộ sẽ nghĩ về các ngôi sao tấn công như: Quang Hải hay Công Phượng. Tuy nhiên, góp công lớn vào các chiến tích mà chúng ta giành được trong các giải đấu đã qua không thể không nhắc đến người thủ quân bản lĩnh, Quế Ngọc Hải.

Chơi ở vị trí trung vệ, ít nhận được những sự quan tâm như các đồng đội khác trên hàng tấn công. Dù vậy, với các HLV đội tuyển Việt Nam suốt bao năm qua, cầu thủ gốc Nghệ An này vẫn là chốt chặn mà họ không thể bỏ qua trong bất cứ hành trình chinh phục đỉnh vinh quang nào của đội bóng.

Như bao cầu thủ khác, sự nghiệp Ngọc Hải đã đi qua trải đầy những thăng trầm hay biến cố. Người hâm mộ chắc vẫn chưa quên hình ảnh một chiến binh mạnh mẽ với tâm băng thủ quân trên tay đã bật khóc nức nở khi giấc mộng vàng Sea Games với tan biến năm 2015.

>> Xem thêm: cập nhật

Thời điểm ấy, chúng ta thất bại khó tin trước Myanmar tại bán kết dù đến với giải đấu cùng đội hình sẵn sàng chinh phạt chức vô địch. Nhưng như một sự trớ trêu của số phận, bóng đá Việt Nam lại ngã gục trước ngưỡng cửa chung kết, đúng vào lúc mà các cầu thủ cùng cổ động viên tự tin nhất.

Ngọc Hải từng khóc nấc khi Việt Nam thất bại tại Sea Games 28

Nhìn Ngọc Hải ngày ấy, ai cũng thấy xót xa và ngỡ ngàng. Hình ảnh của một trung vệ lạnh lùng, dứt khoát đầy mạnh mẽ trên sân cỏ đã chẳng còn nữa mà thấy vào đó là bóng hình chàng trai trẻ tuổi 22 yếu đuối cùng gương mặt sợ hãi đến cùng cực. Khi người đàn ông khóc, đó hẳn là lúc mà họ yếu lòng nhất và chẳng thể tìm thấy một chỗ dựa của niềm tin để vịn vào đồng thời mong chờ về một ngày mai tươi sáng.

Một năm sau thất bại tại Sea Games, Ngọc Hải cùng ĐT Việt Nam lại gục ngã ở bán kết, lần này là tại AFF Cup 2016. Dù đã có thời điểm sắm vai người gác đền bất đắc dĩ song trung vệ xứ Nghệ vẫn chẳng thể giúp chúng ta có lần thứ 2 đứng trên đỉnh cao khu vực.

Bóng đá Việt Nam lại thất bại, những giọt nước mắt lại lăn dài trên má và hơn ai hết, Ngọc Hải hiểu được giá trị của các lần rơi lệ ấy. Biết bao áp lực bủa vậy, biết bao mong chờ từ hàng triệu fan hâm mộ, nhưng sau tất cả, chúng ta vẫn chỉ là người mãi lỗi hẹn với danh hiệu cao nhất.

Anh đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng đã đứng dậy mạnh mẽ

Cuộc đời và sự nghiệp của Ngọc Hải trải qua những giọt nước mắt như thế, nhưng thay vì gục ngã, anh đã đứng dậy mạnh mẽ, trở lại ngoạn mục để chứng minh cũng như khẳng định tài năng bản thân mình. Ai đó đã lo ngại cho sự nghiệp dở dang của trung vệ này khi pha vào bóng với Anh Khoa năm 2015 tưởng chừng như sẽ khép lại đời cầu thủ với Ngọc Hải, nhưng may cho anh, bầu Đức “ứng cứu” bởi ông tin bóng đá Việt Nam đang sở hữu một trung vệ tài năng bậc nhất.

Đáp lại lòng tin ấy, Ngọc Hải ngày càng khẳng định được những phẩm chất xuất sắc của một người áng ngữ trước khung thành. Chẳng thế mà dù sở hữu trong tay bộ ba trung vệ xuất sắc từng tạo ra kì tích châu Á lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là , và Đình Trọng, HLV Park Hang Seo vẫn có chỗ cho Ngọc Hải “bước vào” và thậm chí còn trao luôn cho anh chiếc băng thủ quân đội bóng.

Sau cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai, Ngọc Hải đã đi qua những phút giây khó khăn bậc nhất để giờ đây vươn mình trở thành chốt chặn không thể thay thế trong màu áo đội tuyển. Cùng với bóng đá nước nhà, người thủ lĩnh ấy đã vô địch AFF Cup 2018, tiến tới tứ kết Asian Cup 2019 và giờ đang dẫn đầu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Và giờ đang là thủ lĩnh trong mọi thành công mà ĐT Việt Nam giành được

Phong thái điềm tĩnh của một người thủ lĩnh, sự quyết liệt từ một chiến binh và tinh thần máu lửa từ người đàn anh đi trước – tất cả những điều đó được Ngọc Hải thể hiện trên sân cỏ đồng thời truyền tới mọi đồng đội xung quanh mình.

Không còn nữa những giọt nước mắt cay đắng tại Singapore năm 2015 hay Mỹ Đình 2016, cũng chẳng còn nguy cơ về một sự nghiệp dang dở, Ngọc Hải giờ đây đang bước trên con đường ước mơ của biết bao cầu thủ bóng đá. Ai rồi cũng khác, mỗi thất bại đi qua là bài học để chúng ta trưởng thành và chặng đường mà trung vệ xứ Nghệ đã có chính là câu chuyện truyền cảm hứng cho rất rất nhiều người.

Ngọc Hải bây giờ đã thực sự trưởng thành, là thủ lĩnh, là chiến binh của cả một đội tuyển quốc gia. Hôm nay (15/5), trong sinh nhật tuổi 27, xin được chúc anh những điều tuyệt vời nhất. Cảm ơn Ngọc Hải vì đã mạnh mẽ đứng dậy, cùng bóng đá Việt Nam chinh phục đỉnh vinh quang.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?