Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cấm sex và những quy định lạ lùng của Bundesliga sau khi trở lại

Chủ Nhật, ngày 26/04/2020 - 09:59
4.2/5 của 3 đánh giá
Với quyết tâm việc đưa bóng đá trở lại vào ngày 9/5, Liên đoàn bóng đá Đức và BTC Bundesliga đã đưa ra những quy định nghiêm ngặt để phòng dịch Covid-19. Trong các quy định, có những quy định khá lạ lùng xưa nay hiếm tại giải đấu hàng đầu nước Đức.

Trong khi các giải đấu bóng đá lớn ở châu Âu phải hoãn vô thời hạn vì dịch COVID-19, Bundesliga đã lên kế hoạch trở lại vào đầu tháng 5 tới. Để trận đấu có thể diễn ra an toàn, ban tổ chức Bundesliga còn có nhiều quy định khắt khe khác để đảm bảo an toàn cho những người tham dự. Một trong những quy định bắt buộc là các cầu thủ sẽ phải xét nghiệm và thậm chí phải đeo khẩu trang khi thi đấu.

Các cầu thủ sẽ được kiểm tra "càng gần thời gian diễn ra trận đấu càng tốt", kết quả sẽ được đưa đến trước thời gian các cầu thủ đến SVĐ và đảm bảo mỗi cầu thủ đều được kiểm tra ít nhất 1 lần/tuần. Mọi thành viên cũng được hướng dẫn cách xác định triệu chứng của bệnh.

Bundesliga và những quy định lạ khi trở lại

Ngoài ra trong các quy định của Liên đoàn bóng đá Đức và BTC Bundesliga đưa ra, có những quy định khá lạ lùng xưa nay hiếm. Cụ thể các cầu thủ có thể sống trong khách sạn của đội hoặc ở nhà nhưng tình dục và hôn bị cấm nếu họ hoặc vợ/bạn gái của mình có các triệu chứng của virus.

Các sân vận động cho phép tối đa 300 người tham dự cùng một lúc, chỉ bao gồm 4 cảnh sát, 10 nhà báo, 4 cậu bé nhặt bóng, 8 nhân viên bảo vệ và 50 nhân viên an ninh.

Việc giao tiếp trong lúc tập luyện được hạn chế với các cuộc họp chiến thuật chỉ được tổ chức trong phòng lớn, trong khi cầu thủ phải cách nhau 2 mét. Thức ăn sẽ được chuẩn bị trước bởi đầu bếp của đội và cầu thủ sẽ chỉ sử dụng các chai nước uống cá nhân.

Cầu thủ được khuyến khích tắm và thay đồ tại nhà và phải bỏ ngay bộ đồ thi đấu của mình vào máy giặt.

Nếu Bundesliga trở lại vào ngày 9/5 thì người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đụng độ giữa đội xếp thứ ba Leipzig và đối thủ đứng ngay phía trên là Dortmund. Đó là những cuộc đối đầu giữa các ngôi sao bóng đá hàng đầu của giải đấu là Jadon Sancho, Erling Haaland và Timo Werner.

Theo tính toán của ban tổ chức, mỗi trận đấu sẽ có tối thiểu 322 người tham dự, chia thành các nhóm khác nhau, làm việc ở cả trong và bên ngoài sân/ 322 người này sẽ được phân thành 3 nhóm, trong đó nhóm 1 là nhóm quan trọng nhất, gồm 98 người với thành phần chính là các cầu thủ, BHL, trọng tài, phòng VAR,...Nhóm 2 gồm 115 người và nhóm 3 là 109 người.

Hạn chế tối đa những cuộc nói chuyện riêng

Cả hai đội sẽ không ở trong đường hầm cùng một lúc và cũng sẽ không có "player escort", không linh vật, không ảnh đội, không bắt tay. Các đội sẽ không đứng cạnh nhau. Trên băng ghế dự bị các thành viên cũng phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu.

Trên đây chỉ là những quy định cơ bản trong nhiều quy định nghiêm ngặt khác được Liên đoàn bóng đá Đức và BTC Bundesliga để đảm bảo sự an toàn tối đa cho cầu thủ trong thời gian giải đấu quay trở lại vào ngày 9/5.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Đức

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?