Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùng nổ cuối hiệp 1, Man City dễ dàng “vượt ải” St.Mary

Chủ Nhật, ngày 30/12/2018 - 23:20
5/5 của 1 đánh giá

Thầy trò Pep Guardiola đã chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thua bằng chiến thắng vô cùng ấn tượng trên sân St.Mary. Dù phải trải qua những phút khó khăn song sự bùng nổ vào cuối hiệp một đã giúp The Citizens kết thúc năm với 3 điểm trọn vẹn.

>> Tham khảo thêm:

SOUTHAMPTON 1-3 MANCHESTER CITY

BÀN THẮNG

Southampton: Hojbjerg (37’)

Man City: D.Silva (10’), Ward – Prowse (45+1’, phản lưới), Aguero (45+3’)

Man City đã nhập cuộc vô cùng chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bởi vậy, không mất quá nhiều thời gian, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã tìm được mảnh lưới đối phương. Phút thứ 10, Bernardo Silva có pha đột phá bên hành lang phải trước khi có đường chuyền ngược thuận lợi tạo điều kiện để David Silva trong tư thế trống trải dễ dàng đệm bóng tung lưới Southampton.

Bàn thắng sớm giúp cho các vị khách càng chơi càng hay, và họ tiếp tục đe dọa khung thành đối thủ bởi nhiều tình huống uy hiếp đáng chú ý. Một trong số đó chút nữa đã đem về pha lập công thứ 2 cho Man City nếu như Aguero có thể đánh bại McCarthy với cú sút ở cự ly rất gần.

Man City bùng nổ cuối hiệp 1

Chính tình huống ấy đã mở ra cơ hội cho Southampton vùng lên. Đội chủ sân St.Mary bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra nhiều pha bóng đáng chú ý về phía khung thành Ederson. Sau khi Austin đe dọa với cú đánh đầy điệu nghệ, Hojbjerg đã trừng phạt sai lầm của Zinchenko một cách triệt để khi cưới bóng rất nhanh từ chân đối thủ trước khi có cú sút quyết đoán hạ gục Ederson, gỡ hòa 1-1.

Thừa thắng xông lên, Southampton tiếp tục dồn Man City vào thế chống đỡ vất vả. Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì bất ngờ The Citizens có liền 2 bàn thắng. Một tới từ pha phả lưới nhà của hậu vệ đối phương, một đến bởi tình huống chọn vị trí và dứt điểm đẳng cấp mà Aguero thể hiện.

Với lợi thế quá lớn trong 45 phút đầu tiên, nhà ĐKVĐ thi đấu khá ung dung trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Ở hiệp hai, Sterling hay Mahrez là những người sở hữu cơ hội ngon ăn nhất khi lần lượt có các tình huống đối mặt thủ thành McCarthy, tuy nhiên, đáng tiếc, họ đều không thể thành công.

Để kết thúc năm với 3 điểm trọn vẹn

Ở phía đối diện, Southampton không đủ khả năng để tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo với các vị khách, vì thế trong suốt hiệp hai, đội chủ sân St.Mary gần như chẳng có pha bóng đáng chú ý nào.

Thậm chí, tới phút 86, Hojbjerg còn nhận thẻ đỏ trực tiếp và khiến đội bóng này chỉ còn chơi với 10 người. Kết quả chung cuộc, Southampton thất bại chung cuộc 1-3 và vẫn ở trong nhóm nguy hiểm. Trong khi ấy, chiến thắng này giúp Man City đòi lại ngôi á quân từ tay Tottenham Hotspur.

Đội hình thi đấu:

Southampton: McCarthy, Ramsey, Bednarek, Stephens, Targett, Romeu (Valery, 59’), Elyounoussi, Hojbjerg, Lemina (Redmond, 46’), Ward – Prowse, Austin (Long, 68’)

Man City: Ederson, Danilo, Kompany, Laporte, Zinchenko, Fernandinho (Walker, 86’), D.Silva, B.Silva, Mahrez (Sane, 84’), Aguero (Jesus, 73’), Sterling

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?