Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bunmathan sắp lập kỷ lục, bóng đá Thái Lan ngày càng bỏ xa Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 26/02/2021 - 18:20
2.9/5 của 5 đánh giá
Trong khi Việt Nam vẫn còn niềm nở với 2 cầu thủ sắp sang J.League 2 chơi bóng thì Theeranthon Bunmathan, đại diện ưu tú của bóng đá Thái Lan thậm chí chuẩn bị có trận đấu thứ 100 ở Nhật Bản.

Theo trang Siam Sports, Theerathon Bunmathan sắp có trận đấu thứ 100 của mình ở Nhật Bản. Hậu vệ người Thái Lanhy vọng được ra sân khi Yokohama F. Marinos gặp Kawasaki Frontale trong ngày khai mạc J.League 1 2021. Trước đó,  Bunmathan đã chơi 35 trận vào năm 2018 cho Vissel Kobe trước khi thi đấu được 64 trận (tính đến hiện tại) cho Yokohama F. Marinos.

Chi tiết hơn, Bunmathan đã có tới 99 lần dứt điểm, ghi 4 bàn thắng và kiến tạo 13 pha lập công cho đồng đội. Năm 2019, Bunmathan trở thành nhà vô địch J.League 1 cùng Yokohama F. Marinos. Đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Thái Lan. Năm ngoái, cầu thủ này với Yokohama F. Marinos cũng đã giành ngôi á quân Siêu cúp Quốc gia. Quan trọng hơn, hậu vệ Thái Lan là trụ cột và đóng góp một phần quan trọng khi giúp CLB này lọt vào vòng knock-out của AFC lần đầu tiên trong lịch sử.

Theerathon thi đấu đầy thành công tại J-League

Việc Bunmathan sắp lập cột mốc mới ở Nhật Bản chẳng khác nào sát muối vào nỗi đau của . Dù hơn Thái Lan trong 3 năm qua về thành tích ở đội tuyển quốc gia nhưng Việt Nam lại thua kém rất nhiều về thành công của cầu thủ khi xuất ngoại.

Ngoại trừ Đặng Văn Lâm vừa được một CLB J.League 1 là Cerezo Osaka chọn lựa, những gương mặt khác như Công Vinh, hay Công Phượng đều chỉ được chơi ở J.League 2. Sắp tới, Văn Triền và Danh Trung sẽ chơi cho Ryukyu FC ở J.League 2 nhưng cũng không biết được sẽ thi đấu bao nhiêu trận. 

Tính đến hiện tại, Lê Công Vinh vẫn là cầu thủ Việt Nam thi đấu ở Nhật Bản nhiều nhất trong lịch sử. Cụ thể vào năm 2013, anh thi đấu 11 trận cho Consadole Sapporo. Công Vinh ghi 5 bàn và kiến tạo 2 lần. Và không biết bao giờ, bóng đá Việt Nam mới có được cầu thủ tiếp theo ra sân được như Công Vinh, chứ đừng nói đến là có thể chạm mốc 100 trận như những gì mà Theerathon Bunmathan đã làm ở Nhật Bản chỉ trong vòng hơn 3 năm chơi bóng ở xứ sở hoa anh đào. 

Công Vinh vẫn là cầu thủ Việt Nam thành công nhất khi sang Nhật Bản

Nên nhớ ngoài Bunmathan, Chanathip Songkrasin cũng đang chơi rất tốt và là trụ cột của Consadole Sapporo.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?