Bạn muốn tắt quảng cáo?

Các CLB Ngoại Hạng Anh lỗ nặng ngay cả khi mùa giải trở lại

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 15:48
5/5 của 1 đánh giá
Bất chấp mùa giải tại Anh đang có dự tính sẽ trở lại vào đầu tháng 6 tới đây thế nhưng, các đội bóng của giải đấu này vẫn đang đứng trước nguy cơ bị lỗ khá nặng về số tiền bản quyền truyền hình.

Bên cạnh việc phân định ra đội bóng nào sẽ lên ngôi vô địch giải đấu cũng như những suất tham dự Cúp Châu Âu mùa bóng tiếp theo cùng với đó là những đội bóng phải xuống hạng, nguồn lợi từ tiền bản quyền truyền hình để vực lại những khó khăn kinh tế cũng là một yếu tố khiến các đội bóng tại Anh cần những trận đấu trở lại.

Nếu như không thể kết thúc mùa giải, con số tiền lỗ từ bản quyền truyền hình từ các đội bóng Anh có thể lên tới 762 triệu bảng.

Các đội bóng sẽ mất tới hơn 700 triệu bảng nếu như mùa giải không thể hoàn thành

Giờ đây, thủ tướng Anh Boris Johnson đã cho phép các trận đấu có thể trở lại vào giai đoạn đầu tháng 6, và điều này mở ra chiến dịch tiếp tục mùa giải, nhưng điều này không đồng nghĩa là các đội bóng của Ngoại Hạng Anh được xóa bỏ những thiệt thòi.

Ngay cả khi tổ chức lại các trận đấu, số tiền lỗ từ bản quyền truyền hình của các đội bóng thi đấu tại Ngoại Hạng Anh vẫn dao động từ 300 – 350 triệu bảng. Lý do là theo những thỏa thuận từ trước, yếu tố thời gian là điều phải được đặt lên hàng đầu.

Các đài truyền hình muốn việc tổ chức và phát sóng các trận đấu phải diễn biến đúng như theo lịch trình của mùa bóng, tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 hoành hành, điều này đã không thể diễn ra đúng như dự kiến.

Ngoài ra, việc các trận đấu sẽ diễn ra trên các sân vận động không có khán giả cũng sẽ khiến cho lượng người xem sẽ giảm sút đáng kể và điều này cũng sẽ liên quan đến việc giảm đi nguồn thu.

Các đội bóng tại NHA vẫn sẽ lỗ nặng nếu như các trận đấu diễn ra trên sân không khán giả

Các đội bóng cũng đang phải thương thảo với các nhà đài để đảm bảo cả 92 trận đấu còn lại sẽ được lên hình tối đa trên các kênh của BT Sport, Sky Sport và Amazon. Các trận đấu đang được lên lịch vào các ngày cuối tuần của 7 tuần đấu và 2 tuần trong số đó, sẽ có các trận đấu được tổ chức vào những ngày giữa tuần.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?