Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cảm ơn VAR

Thứ Hai, ngày 19/08/2019 - 10:18
5/5 của 1 đánh giá

Cuối cùng thì cũng có một đội bóng có thể chặn lại đà thắng liên tiếp của Man City. Thật khéo khi đó lại là Tottenham, một đối thủ đấy duyên nợ. Dĩ nhiên, để làm được việc đó họ cần thêm sự giúp sức rất nhiều của thần may mắn và cả VAR.

>> Tham khảo thêm:

Những con số thống kê không biết nói dối. Man City đã kiểm soát tất cả ở Etihad. Họ sút tổng cộng 30 cú sút về phía khung thành Hugo Floris, trong đó có tới 22 pha dứt điểm trong vòng cấm địa. Chỉ 4 phút sau bàn thắng thứ 2 của Lucas Moura, trong vòng 3 phút từ 59 đến 62, Man City thực hiện 6 pha dứt điểm về phía khung thành của đối thủ. Một con số thống kê cho thấy, hàng thủ của Tottenham cũng không có sức để phản kháng lại trước đối thủ của mình.

Trong khi 60% đường chuyền của Tottenham chỉ được thực hiện ở ⅓ sân của mình thì Man City thống trị mặt sân với 65% đường chuyền ở nửa sân bên kia của đối thủ. Việc đẩy bóng qua vạch giữa sân đối với một đội bóng tốc độ như Tottenham cũng là quá khó. Và hãy nhìn những chàng trai có vóc dáng nhỏ bé như Gundogan hay Rodrigo đi, họ vẫn pressing quá tuyệt vời để dành lại bóng mà không cần đến Fernandinho hay bất kỳ ai khác nữa. 

Man City tưởng chừng như đã đánh bại Tottenham

Dĩ nhiên với hai khoảnh khắc bất ngờ của Lamela và Moura đã tạo ra, vẫn còn những lỗi nhỏ trong hệ thống phòng ngự của Man City. Nhưng về tổng thể, bất cứ ai chứng kiến trận đấu tại Etihad đêm hôm qua đều có thể cảm nhận được sự bất lực của Pochettino trước đối thủ. Trong suốt 90 phút, Man City cho thấy thế nào mới là chơi bóng. Mỗi khi họ tăng tốc, bóng sẽ lập tức được đưa tới sát khung thành của Floris theo một cách vừa đơn giản lại vừa chính xác đến khó tin. 

Người ta thấy Man City lặp đi lặp lại bài chồng biên của Walker hay Zinchenko, những pha đan bóng của Gundogan, đường chuyền nhanh của De Bruyne hay những pha xâm nhập của Silva và Sterling. Rất đơn giản, nhưng không thể ngăn chặn. Sự lặp đi lặp lại đó đạt đến độ chính xác khó tin khiến cho hàng thủ của Tottenham dù rất sung sức nhưng cũng không thể theo kịp.

Hàng thủ kéo xuống cực thấp, chơi lăn xả của Tottenham cũng là không đủ để ngăn chặn đối thủ. Pochettino dù nhìn thấy rõ vấn đề nhưng cũng ngậm ngùi chịu trận, ông không có phương án nào khả dĩ hơn để đối phó, vì những gì tốt nhất ông có đã được đưa hết ra sân rồi. Nếu không có 6 pha ngăn chặn của Ndombele trong một ngày đầy nỗ lực thì chưa biết hàng thủ đó đã tan hoang tới đâu nữa. 

Nhưng công nghệ VAR đã cứu rỗi Tottenham

Hai bàn thắng của Sterling và Aguero là những pha phối hợp như đặt và quá dễ cho các tiền đạo có thể làm nốt phần việc còn lại. Pha làm bàn bị từ chối của Gabriel Jesus cho thấy những phẩm chất thượng thừa của một sát thủ trong vòng cấm. Và 8 cú sút chính xác khác đã bị Floris cản phá, một ngày tuyệt vời của thủ thành người Pháp. Dĩ nhiên, đừng nghĩ may mắn đã rời xa khung thành của anh khi mà Silva, De Bruyne hay Sterling đều có những pha dứt điểm khá thoải mái khác.

Trong khi đó, chỉ với hai pha chạm bóng, Lamela và Lucas Moura đem về hai bàn thắng cho Gà trống. Người ta ca ngợi màn thay người xuất sắc của Pochettino khi Moura chỉ mất 57 giây cho bàn thắng đó. Nhưng, sau bàn thắng đó, cầu thủ người Brazil có vai trò gì trên sân ?

Công nghệ VAR đã từng giết chết cảm xúc của Man City

Rất nhiều nỗ lực, và rất nhiều may mắn. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để ngăn chặn lại cỗ máy ghi bàn của Pep Guardiola. Phút bù giờ thứ hai của trận đấu, cả hàng thủ mệt nhoài của Tottenham đã gục ngã trước pha đi bóng và dứt điểm tinh tế của Gabriel Jesus. Cả Etihad ăn mừng, Pochettino ngồi yên trên ghế không một phản ứng. Ông biết đó là điều phải đến. Thì lúc này, vị thần VAR, vị thần của sự công bằng lại xuất hiện để ngăn màn mừng của Jesus. Bởi, nếu Man City lại thắng nữa, giải đấu này sẽ chết mất.

15 trận thắng liên tiếp trước đó của Man City ở Premier League là màn phô diễn thường thấy của họ. Nhưng đêm qua, Tottenham, đối thủ kị dơ nhất của Pep và các học trò cũng đã hoàn toàn thúc thủ. Không ai có thể ngăn chặn được cỗ máy hoàn hảo Man City nữa.

Và nếu không có VAR, thì con số đó sẽ là 16. Và trong 9 trận tiếp theo cho đến tận tháng 11 khi gặp phải Liverpool, không có đối thủ nào khả dĩ có thể ngăn lại được họ lúc này. Hãy thử tưởng tượng vào đầu tháng 11 tới, khi Man City hành quân tới Anfield với hành trang là 25 trận thắng liên tiếp, ai còn muốn theo dõi tiếp cuộc đua này nữa ? Vì thế đâu có tiếc cho Man City, cũng hãy cảm ơn VAR vì nó đã cứu lại giải đấu này.

>> Xem thêm cập nhật

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?