Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ Argentina có nguy cơ ngồi “bóc lịch” vì xúc phạm người Do Thái

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 14:28
5/5 của 1 đánh giá
Cầu thủ người Argentina Arnaldo Gonzalez có nguy cơ ngồi tù 1 tháng vì hành vi khiếm nhã với cổ động viên Atlanta trong trận thua 0-2 của Nuevo Chicago ở Primera B hôm 9/3.

Ngày 9/3 đã diễn ta trận đấu giữa Nuevo Chicago với Atlanta thuộc Primera B – Argentina. Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về Atlanta.

Ở trận đấu này tiền vệ Arnaldo Gonzalez phải nhận thẻ đỏ rời sân trực tiếp do phạm lỗi với một cầu thủ của Atlanta. Sau khi nhận được án phạt từ trọng tài, cầu thủ 30 tuổi đã phản ứng vô cùng quyết liệt thế nhưng cuối cùng anh cũng chấp nhận rời sân.

Cầu thủ Argentina có hành vi khiếm nhã với CĐV

Trong lúc di chuyển, Arnaldo Gonzalez đã có hành động khiến CĐV Atlanta, đặc biệt những CĐV Do Thái vô cùng bức xúc khi anh xúc phạm đến họ. Cụ thể tiền vệ này đã có cử chỉ nắm “của quý” và xoa đầu trong khi nhìn về những CĐV của Atlanta.

Hành động này được cho là xúc phạm đến người Do Thái khi họ có thủ tục cắt bao quy đầu và chiếc mũ Kippah truyền thống của họ.

Với hành động này cầu thủ người Argentina Arnaldo Gonzalez có nguy cơ ngồi tù 1 tháng vì hành vi phân biệt chủng tộc. Cơ quan điều tra đã vào cuộc và sẽ có kết luận trong một vài ngày tới.

Mặc dù sau đó Gonzalez ngay lập tức đã lên Twitter để xin lỗi về hành động thiếu suy nghĩ của mình, anh nói rằng bản thân thực sự cảm thấy "thực sự xấu hổ".

 "Tôi muốn xin lỗi người dân Atlanta và cộng đồng Do Thái.

Tôi vừa xem video này và sự thật là tôi không phải là con người như vậy, tôi chưa bao giờ phản ứng như vậy ở bất cứ đâu. Đó là trong một khoảnh khắc nóng nảy.

Tôi bị đuổi ra khỏi sân và nhận được một số lời lăng mạ nên tôi đã có những hành động thiếu suy nghĩ”

Đây được xem như hành vi phân biệt chủng tộc

"Tôi hy vọng bạn biết cách chấp nhận lời xin lỗi của tôi và tôi công khai xin lỗi đến cổ động viên Atlanta, cộng đồng Do Thái và CĐV (Nueva) Chicago.”

Nuevo Chicago sau đó cũng nhanh chóng thay mặt cầu thủ này gửi lời xin lỗi đến CĐV Atlanta trên Twitter. Thế những những nỗ lực của anh cùng CLB khó giúp anh thoát khỏi sự trừng trị của pháp luật.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?