Bạn muốn tắt quảng cáo?

Cầu thủ 75 tuổi tiếp tục lập kỷ lục giải bóng đá chuyên nghiệp

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 14:36
5/5 của 2 đánh giá
Ezzeldin Bahader - cầu thủ 75 tuổi người Ai Cập mới đây đã tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử khi ghi bàn trong trận đấu ra mắt October 6 gặp đội bóng kình địch Genesis.

Ezzeldin Bahader là người già nhất còn thi đấu cho một đội bóng chuyên nghiệp là October 6 – đội bóng hiện đang chơi ở giải hạng 3 của Ai Cập.

Ezzeldin Bahader năm nay đã 75 tuổi. Hiện tại cụ ông này đã có 4 con và 6 cháu. Niềm đam mê với bóng đá đến với ông kể từ khi còn trẻ thế nhưng ông chỉ được thi đấu ở các đội bóng nghiệp dư.

Ezzeldin Bahader hiện đang là cầu thủ chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới

Sau khi thuyết phục được nhiều đội bóng ở Ai Cập cuối cùng ông cũng nhận được cái gật đầu của một đội bóng cái tên rất lạ - October 6. Đội bóng này cũng muốn cả thế giới biết đến mình với tư cách là đội bóng có cầu thủ già nhất thế giới thi đấu.

Kỷ lục Guinness thế giới hiện tại thuộc về thủ môn người Israel, Isaak Hayik - người chơi trận cuối cùng vào năm ngoái khi 73 tuổi 95 ngày.

>>> Xem thêm: Độc - Lạ - Dị

Và mới đây cầu thủ đặc biệt này đã có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trong màu áo October 6 gặp đại kình địch là Genesis. Ông đã thực hiện một quả phạt đền đẹp mắt, giúp CLB October 6 của mình cầm hòa 1-1 trước đối thủ. Đáng chú ý, cầu thủ này chơi trọn vẹn 90 phút dù gặp chấn thương đầu gối.

Thế nhưng Ezzeldin Bahader cần phải thi đấu ở trận đấu tiếp theo (thi đấu đủ 180 phút), sẽ đủ điều kiện được công nhận hai kỷ lục Guiness: cầu thủ chuyên nghiệp nhiều tuổi nhất và cầu thủ chuyên nghiệp nhiều tuổi nhất ghi bàn trong trận ra mắt.

Sau trận, ông Ezzeldin vui sướng chia sẻ: "Tôi đã trở thành cầu thủ già nhất có được bàn thắng ở một trận đấu chính thức!"

Ông sẽ lập kỷ lục Guinness thế giới nếu thi đấu đủ 180 phút

“Đây là bàn thắng được tôi ghi vào những phút cuối, điều mà tôi không bao giờ nghĩ nó sẽ trở thành sự thật. Tôi đang bị chấn thương nhưng mong rằng bản thân có thể chơi trọn vẹn 90 phút ở trận đấu sắp tới”

Về phía HLV October 6, Ahmed Abdel Ghany chia sẻ. "Chúng tôi nâng cao thể lực để ông ấy có thể chơi 90 phút, hoặc 180 phút cần thiết (để đủ điều kiện nhận kỷ lục Guinness)".

Bahader hiện đang tập luyện cùng các đồng đội ở tuổi cháu của mình. Dẫu vậy, ông vẫn xem bản thân là "đàn em" ở CLB, cần nỗ lực để được ra sân ở trận đấu tiếp theo.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?