Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Cầu vồng tuyết” của Quang Hải trở thành biểu tượng U23 châu Á

Thứ Hai, ngày 23/12/2019 - 13:01
5/5 của 1 đánh giá

Với lượng phiếu bầu áp đảo, siêu phẩm “cầu vồng tuyết” của tiền vệ Nguyễn Quang Hải được AFC chọn là Bàn thắng mang tính biểu tượng U23 châu Á.

Sau khi chọn ra được 8 bàn thắng mang tính biểu tượng của vòng chung kết U23 Châu Á, AFC đã quyết định sẽ chọn ra một pha lập công đẹp và đáng nhớ nhất với các fan hâm mộ. của Việt Nam cũng đóng góp 1 bàn thắng trong danh sách này, đó chính là tình huống sút phạt thành bàn ở trận chung kết giải đấu năm 2018 vào lưới đội tuyển U23 Uzbekistan.

Và sau 6 ngày bình chọn, cuộc bình chọn cho Bàn thắng biểu tượng của U23 châu Á đã chính thức kết thúc vào lúc 15h30 ngày 22/12/2019. Theo đó, tuyệt phẩm sút phạt của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan, trong trận chung kết năm 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc) đã giành chiến thắng áp đảo khi đạt tổng số 1.159.847 phiếu.  

Quang Hải đã lập siêu phẩm “Cầu vồng tuyết” tại trận chung kết U23 châu Á

Số phiếu mà Quang Hải nhận được bỏ xa bàn thắng xếp thứ hai của Mahdi Torabi (U23 Iran), ghi bàn lưới của U23 Trung Quốc năm 2016, với tổng số 298.037 phiếu.

Trang chủ AFC gọi tuyệt phẩm mà Quang Hải thực hiện là “Rainbow in the Snow” (Cầu vồng trong tuyết).

Đó không chỉ là một bàn thắng đẹp đơn thuần, mà còn mang nhiều ý nghĩa và mãi đọng trong tim người hâm mộ Việt Nam, thể hiện giá trị đồng đội, niềm tin, cũng như khát vọng chiến thắng.

Lượt bình chọn cho Quang Hải áp đảo so với các đối thủ còn lại

Việc được chọn là bàn thắng biểu tượng của VCK U23 châu Á là nguồn động viên tinh thần đáng kể đối với cá nhân Quang Hải và  ngay trước khi lên đường sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020 – nơi thầy trò HLV Park Hang Seo tranh tài với tư cách là đương kim Á quân.

Chiến thắng của Quang Hải còn cho thấy tinh thần đoàn kết của các fan Việt Nam. Những ngày đầu tiên, bàn thắng của Mahdi Torabi (Iran) đang đứng đầu bảng bình chọn với 70% tổng số phiếu bầu, thế nhưng các fan Việt đã chung tay và có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi chiến thắng cực kì áp đảo.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?