Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải, Son Heung-min và Minamino: Ai sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019?

Thứ Hai, ngày 23/12/2019 - 11:58
5/5 của 1 đánh giá

Giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019 đang là cuộc cạnh tranh thú vị giữa 3 ngôi sao Nguyễn Quang Hải, Son Heung-min và Takumi Minamino.

Ngày trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019 đã đến gần và trên trang thể thao nổi tiếng Fox Sports Asia đã có bài viết điểm qua những gương mặt nổi bật trong 12 tháng qua, những người đã xuất hiện danh sách rút gọn 24 cầu thủ được đề cử.

Trong danh sách 24 cầu thủ trên, Việt Nam vinh dự có một đại diện là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Bên cạnh Quang Hải, danh sách này còn có sự góp mặt của Son Heung-min và Minamino. Giới chuyên môn cũng dự đoán 3 cầu thủ trên sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu cao quý này.

Nguyễn Quang Hải

Năm 2019 là một năm thành công rực rỡ với Quang Hải cả ở cấp độ đội tuyển và CLB. Ở V-League 2019, Quang Hải đã góp phần không nhỏ giúp đội bóng thủ đô bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cùng với đó là những màn tỏa sáng liên tiếp tại đấu trường AFC Cup 2019 để đưa đại diện Việt Nam tiến rất sâu.

Trong màu áo đội tuyển Quốc gia, Hùng Dũng cũng là quân bài không thể thay thế của HLV Park Hang Seo. Và SEA Games vừa qua, tiền vệ sinh năm 1997 cũng đã cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng.

Ngoài Quang Hải, danh sách 24 cầu thủ được đề cử còn xuất hiện nhiều gương mặt đình đám. như Son Heung-min của Hàn Quốc, Theerathon Bunmathan của Thái Lan, Takumi Minamino, Yuto Nagatomo của Nhật Bản và Wu Lei của Trung Quốc.

Quang Hải đã xuất sắc có mặt trong danh sách đề cử

Son Heung-min

Son Heung-min chính là người đã sở hữu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 và hiện tại cũng đang là ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng năm nay.

Ngôi sao Hàn Quốc đã có một năm thi đấu thăng hoa với Tottenham Hotspur, cả ở giải Ngoại hạng Anh và đặc biệt là ở đấu trường châu Âu, nơi anh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Spurs tiến vào chung kết UEFA Champions League .

Tuy nhiên có một điểm trừ của Son chính là lối chơi có phần hơi “bạo lực” của anh. Khi thi đấu cho Tottenham, Son đã gây ra những chấn thương rất nặng cho các đối thủ sau những pha vào bóng của mình.

3 ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá châu Á trong năm 2019

Takumi Minamino

Takumi Minamino đã dự Asian Cup 2019 nhưng chỉ thực sự gây ấn tượng tại UEFA Champions League với Red Bull Salzburg. Kể từ đầu mùa giải, phong độ của cầu thủ Minamino là tương đối ấn tượng. Anh có 9 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Red Bull Salzburg. Thậm chí, chính ngôi sao này đã ghi bàn vào lưới Liverpool ở thất bại 3-4 của đại diện nước Áo trước Lữ đoàn đỏ tại vòng bảng cúp C1 châu Âu năm nay.

Và mới đây nhất, Minamino đã trở thành bom tấn khi đầu quân cho Liverpool với bản hợp đồng trị giá 7.25 triệu bảng cùng thời hạn 4.25 năm.

Với những thống kê trên có thể thấy rằng Quang Hải sẽ rất khó khăn để cạnh tranh với 2 người đồng nghiệp để tranh giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện trong năm qua, Quang Hải vẫn xứng đáng được ghi nhận.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?