Bạn muốn tắt quảng cáo?

CĐV Việt Nam và Thái Lan tranh cãi nảy lửa trên AFC

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 10:56
3.2/5 của 19 đánh giá
Khẩu chiến đã nổ ra giữa CĐV Việt Nam và Thái Lan sau khi Fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải một bức ảnh với biểu ngữ Thái Lan - Vua của Đông Nam Á.

Mới đây. AFC vừa chọn ra 5 sân vận động tốt nhất của Đông Nam Á, kèm theo đó là các hình ảnh mang tính biểu tượng gắn liền với từng sân đấu. 5 SVĐ được AFC gọi tên bao gồm, SVĐ quốc gia Australia (Sydney, Australia), SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia), SVĐ quốc gia Mỹ Đình (Việt Nam), SVĐ quốc gia Malaysia (Bukit Jalil, Malaysia), SVĐ Rajamangala (Bangkok, Thái Lan).  

Theo đó, hình ảnh mà tổ chức bóng đá cao nhất khu vực đính kèm cho sân Rajamangala là hình ảnh các CĐV Thái Lan giương biểu ngữ “Thailand king of ASEAN” (Thái Lan - Vua của Đông Nam Á) đã vô tình tạo nên một cuộc tranh cãi gay gắt giữa CĐV yêu bóng đá hai nước.

Bức ảnh gây tranh cãi trên fanpage AFC

Đã có hơn 1 nghìn bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ cho bức ảnh này. CĐV hai đội tuyển liên tục để lại những bình luận ủng hộ đội nhà và “dìm” đội bạn.

CĐV Thái Lan - Tao Purnaveja cho rằng ở cấp câu lạc bộ, Việt Nam không thể so sánh được với các đội bóng của họ: "Chỉ có các CĐV Việt Nam mới tự nhận mình là vua của Đông Nam Á, nhưng họ chưa từng có được cơ hội thi đấu tại AFC Champions League. Trong khi đó, các CLB của Thái Lan là những gương mặt quen thuộc của giải đấu này, thậm chí đã từng vào tới vòng tứ kết"

Tài khoản Watcharin Wonghan rất chi tiết tronng bình luận: "Trong 21 trận đấu gần nhất giữa 2 đội tuyển, Việt Nam chỉ giành được 2 chiến thắng, 4 trận hòa và thua 15 trận trước Thái Lan".

Bên kia chiến tuyến, các CĐV Việt Nam cũng tỏ ra không lép vế. Những chiến tích của thầy trò HLV Park Hang Seo trong những năm gần đây đã được đưa làm dẫn chứng để chứng minh vị thế số 1 của Việt Nam tại Đông Nam Á như ngôi vị Á quân U23 châu Á 2018 - điều mà U23 Thái Lan chưa thể làm được.

Những cuộc đối đầu giữa hai đội luôn diễn ra kịch tính

Trong khi đó, 1 người hâm mộ đội bóng áo đỏ lại nhắc đến BXH FIFA hiện tại, nơi chứng kiến vị trí độc tôn ở Đông Nam Á cùa Việt Nam trong suốt quãng thời gian qua.

"Việt Nam đứng thứ 94 trên BXH FIFA, Thái Lan chỉ xếp 113, vậy ai mới là nhà vua đích thực của Đông Nam Á?"

Có thể thấy, chính cuộc chiến bên ngoài sân cỏ từ các CĐV của hai đội cũng là một gia vị khiến những cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam luôn diễn ra rất kịch tính và nhiều cảm xúc. Việc bất phân thắng bại trong 2 lần gặp nhau gần nhất tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua cũng phần nào cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt giữa 2 nền bóng đá hàng đầu khu vực.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?