Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chấm điểm MU trận thắng AC Milan: Chói sáng Pogba, nỗi buồn Bruno Fernandes

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 07:24
5/5 của 1 đánh giá
MU đã xuất sắc đánh bại AC Milan với tỷ số 1-0 để lọt vào tứ kết Europa League. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu là Paul Pogba.

Pogba chỉ mất có vài giây kể từ sau khi vào sân thay người để tạo nên sự khác biệt của trận đấu. Bàn thắng duy nhất của tiền vệ người Pháp được ghi trong bối cảnh MU và AC Milan đang thi đấu vô cùng chặt chẽ. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Gary Stonehouse của Sun Sport đã đưa ra đánh giá chi tiết đối với từng cầu thủ.

Henderson - 8

Henderson tiếp tục chứng minh vì sao anh mới là ngôi sao được Ole Gunnar Solskjaer chọn lựa ở trận đấu cực kỳ quan trọng này. Khả năng ra vào, kiểm soát khu vực cầu môn và nhất là các tình huống phản xạ cứu thua của cầu thủ người Anh là cực kỳ ấn tượng.

Sự xuất sắc của Henderson đã năm lần bảy lượt cứu thua cho Quỷ đỏ, khiến những chân sút bên phía Milan nản lòng. Giữ sạch lưới trận này, Henderson góp công rất lớn giúp MU lọt vào tứ kết Europa League năm nay.

Wan-Bissaka – 6

Wan-Bissaka đã không có được một trận đấu tốt khi vị trí của hậu vệ phải người Anh liên tục bị Milan khai thác. Tuy không thể hỗ trợ được quá nhiều cho Daniel James ở phương diện tấn công, thế nhưng sau cùng cầu thủ này đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi bảo vệ ổn khu vực hành lang cánh phải.

Wan-Bissaka đã có một trận đấu khá ổn trước Milan

Lindelof – 9

Lindelof đã có một pha ngăn chặn cực kỳ kịp thời và đúng lúc trong tình huống Kessie có bóng và thực hiện một cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Henderson. Trong suốt thời gian có mặt trên sân, trung vệ người Thụy Điển đã thi đấu cực kỳ lăn xả với liên tiếp những tình huống giải vây và phòng ngự vô cùng chắc chắn.

Harry Maguire - 9

Trung vệ người Anh tiếp tục cho thấy lý do vì sao anh được mang băng đội trưởng của MU. Maguire đã có một màn trình diễn ấn tượng trong hiệp một với rất nhiều pha ngăn chặn các chân sút bên phía Milan. Sau khi để thủng lưới, Milan đã liên tục dồn ép và đây là lúc để Maguire thể hiện giá trị của mình.

Không chỉ chơi tốt về mặt chuyên môn, trung vệ đội trưởng còn liên tục hô hào, thúc giục các đồng đội tập trung. Một màn trình diễn ấn tượng của Maguire ở trung tâm hàng thủ, bên cạnh Victor Lindelof.

Xem thêm: Europa League

Shaw - 7

Shaw tiếp tục cho thấy anh là một hậu vệ cánh công thủ toàn diện của MU. Sự chắc chắn trong phòng ngự của Shaw khiến cho những cái tên tấn công bên phía Milan cảm thấy ngán ngẩm. Không những thế, khả năng hỗ trận tấn công của hậu vệ người Anh trận này cũng rất đáng ngợi khen.

Một màn trình diễn tuyệt vời của Shaw, góp công cực lớn giúp MU đi tiếp tại Europa League năm nay.

McTominay - 7

Vẫn như thường thấy, MC Tominay là quân bài dường như không thể thay thế của Ole Gunnar Solskjaer. Khả năng bao sân, hoạt động chăm chỉ và không biết mệt mỏi của tiền vệ người Anh đã tạo tiền đề để các cầu thủ tấn công thoải mái thực hiện nhiệm vụ ghi bàn. Khả năng đeo bám và đánh chặn của Mc Tominay khiến cho các ngôi sao tấn công bên phía Milan nản lòng.

Tominay vẫn đang giữ một phong độ cực kỳ ổn định

Một màn trình diễn đáng ngợi khen của tiền vệ MU.

Fred - 7

Trong khoảng 45 phút đầu tiên của trận đấu, Fred đã chơi không thực sự ấn tượng. Thế nhưng trong khoảng thời gian của hiệp thi đấu thứ hai, ngôi sao người Brazil đã chơi vô cùng xuất sắc bên cạnh Scott McTomiay.

Với nguồn năng lượng dường như vô tận, Fred liên tục có mặt tại mọi điểm nóng, thực hiện đánh chặn, giải nguy cho MU.

James - 6

Không phải Diallo, James mới là cái tên được Solskjaer tin tưởng giao phó vị trí hành lang phải của MU. Tốc độ, sự khéo léo và cực kỳ tinh quái của James đã giúp cho nhịp độ tấn công bên cánh phải của Quỷ đỏ là rất ấn tượng.

Fernandes - 5

Bruno Fernandes đã có một ngày thi đấu dưới sức. Tiền vệ người Bồ Đào Nha liên tục chuyền hỏng và không ít lần bỏ lỡ cơ hội tấn công với các đồng đội.

Bruno đã chơi không tốt ở trận này

Việc có lẽ phải cày ải quá nhiều ở thời gian qua khiến cho Bruno bị xuống sức. Không thể tác động lên trận đấu và buộc phải nhờ đến sự tỏa sáng của Pogba. Điều này vô hình chung làm dấy lên những lo ngại về khả năng “cạn pin” của tiền vệ người Bồ.

Rashford - 4

Chỉ có khoảng hơn 45 phút thi đấu trên sân trong bối cảnh Milan chủ động chơi chậm, phòng ngự chặt khiến cho Rashford không có nhiều thời gian cũng như đất diễn để thi triển khả năng của mình.

Greenwood - 6

Giống như Rashford, Greenwood cũng đã không có được một trận đấu tốt khi được Solskjaer điền tên cho vị trí đá cao nhất trên hàng công của Quỷ đỏ. Mặc dù cũng có không ít lần khiến Gianluigi Donnarumma phải trổ tài cứu thua, thế nhưng có vẻ như những điều ấy là quá ít so với một trung phong cắm.

Thay người

Pogba (Thế chỗ Rashford phút 46) - 9

Bàn thắng của Pogba đã đưa MU vào tứ kết

Tiền vệ người Pháp chắc chắn là ngôi sao sáng nhất trận này cùng với bàn thắng quyết định đưa MU lọt vào tứ kết. Pogba vào sân ngay sau giờ nghỉ để thế chỗ Rashford bên hành lang cánh trái. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, Pogba đã làm cho mảnh lưới của Gianluigi Donnarumma rung lên sau cú ra chân cận thành nhanh như chớp.

Không những thế, khả năng giữ bóng và thực hiện các đường chuyền với mức sát thương cực lớn cũng là điểm cộng của tiền vệ người Pháp trận này. Một màn trở lại sau chấn thương không thể ấn tượng hơn của Pogba.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?