Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lễ bốc thăm tứ kết cúp C2 mùa giải 2020/21 diễn ra khi nào, ở đâu?

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 06:43
5/5 của 1 đánh giá
Sau khi xác định 8 cái tên lọt vào vòng tứ kết Cúp C2, BTC sẽ tiến hành bốc thăm để phân định các cặp đấu. Vậy lễ bốc thăm sẽ diễn ra khi nào và ở đâu? Hãy cùng Bóng đá 365 tìm hiểu.

Buổi lễ bốc thăm diễn ra khi nào, ở đâu?

Giống như mọi năm buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết và phân cặp bán kết cúp C2 sẽ được tổ chức tại trụ sở chính của liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) là Nyon (Thụy Sĩ). Sự kiện này sẽ được diễn ra vào lúc 19h ngày 19/3 (theo giờ Việt Nam), 1 tiếng sau khi buổi lễ bốc thăm của Cúp C1 khép lại.

Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp lễ bốc thăm thông qua trang chủ của UEFA: https://www.uefa.com/uefaeuropaleague/draws/ hoặc các kênh sóng của K+ (đơn vị độc quyền Cúp C1 và Cúp C2 tại Việt Nam).

Các đội bóng nào góp mặt ở buổi lễ bốc thăm?

Sau khi vòng 1/8 cúp C2 kết thúc, 8 cái tên xuất sắc nhất của vòng đấu này cuối cùng cũng đã lộ diện. Trong đó, bóng đá Anh có 2 đại diện, đó là MU và Arsenal. Tottenham gây sốc khi để một đội bóng ít tên tuổi là Dinamo Zagreb loại khỏi vòng 1/8, dù có lợi thế rất lớn ở lượt đi.

Bóng đá Tây Ban Nha cũng sở hữu 2 đội bóng lọt vào vòng tứ kết, đó là Granada và Villareal. Trong khi đó, 2 tên tuổi lớn nhất của bóng đá italia là Roma và bóng đá Hà Lan là Ajax đều dễ dàng giành quyền đi tiếp.

8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Cúp C2 năm nay

2 CLB ít tên tuổi còn lại góp mặt ở vòng tứ kết là Dinamo Zagreb (Croatia) và Slavia Praha (Cộng hòa Séc). Đáng chú ý, cả 2 đội bóng này đều có màn lội ngược dòng xuất sắc ở lượt về để giành quyền đi tiếp, dù cơ hội là rất mong manh.

Buổi lễ bốc thăm gồm những nội dung nào?

Sau khi 8 cái tên lọt vào vòng tứ kết được xác định, UEFA sẽ xếp chung vào một nhóm, tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên, không có hạt giống cũng như hạn chế về quốc gia. Nếu có hạn chế nào về quốc gia liên quan đến vấn đề chính trị, UEFA sẽ thông báo trước khi bốc thăm.

Sau đó, họ sẽ thực hiện phân nhánh các cuộc so tài này để xác định luôn những cặp đấu tại vòng bán kết.

Cuối cùng, buổi lễ cũng sẽ tiến hành xác định đội được xem là chủ nhà (Có lợi thế mặc màu áo truyền thống) ở trận chung kết trong trường hợp cả 2 CLB góp mặt ở màn so tài này có trang phục trùng nhau.

Các đội bóng đều có thể gặp nhau ở vòng tứ kết

Chờ đợi gì từ lễ bốc thăm?

Bắt đầu từ vòng tứ kết, các đội bóng cùng chung một quốc gia hoặc đã gặp nhau tại vòng bảng đều sẽ có cơ hội đối đầu, vì thế, rất nhiều cặp đấu đáng chờ đợi sẽ có thể diễn ra.

Việc Tottenham bị loại khiến Cúp C2 năm nay sẽ có 4 ứng cử viên cạnh tranh cho danh hiệu vô địch, bao gồm MU, Arsenal, Ajax và AS Roma. Do đó, trong trường hợp các đội bóng này bắt cặp với nhau ngay ở vòng tứ kết, những đội còn lại chắc chắn sẽ được hưởng lợi.

Dưới thời HLV Ole Solskjaer, MU thường xuyên bốc phải những đội bóng rất mạnh ở các giải đấu cúp nên nhiều khả năng, Quỷ đỏ sẽ phải đối đầu với Arsenal hoặc Ajax. Trong đó, Arsenal là đối thủ đầy kỵ dơ với MU bởi kể từ khi Solskjaer dẫn dắt, MU chưa từng giành chiến thắng. 

Còn Ajax, MU sẽ gặp lại đối thủ họ từng đánh bại ở chung kết Cúp C2 mùa giải 2016-2017 (lần đầu tiên và gần nhất MU lên ngôi vô địch ở đấu trường này). Bên cạnh đó, MU còn gặp lại cựu danh thủ Edwin Van der Sar - người đang giữ chức Giám đốc điều hành của đội bóng Hà Lan. Donny Van de Beek cũng sẽ có cơ hội chạm trán với đội bóng cũ. Đây chắc chắn là cuộc đối đầu đầy duyên nợ.

MU - Ajax là cuộc đối đầu duyên nợ

Khi nào vòng tứ kết diễn ra và ở đâu?

Các trận lượt đi vòng tứ kết Cúp C2 sẽ diễn ra vào ngày 9/4 và các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, vào ngày 16/4. 

Các trận bán kết Cúp C2 sẽ diễn ra vào các ngày 30/4 (lượt đi) và 7/5 (lượt về). Trận chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 27/5 trên sân vận động Gdansk Arena tại Ba Lan.

Video highlights AC Milan - MU lượt về vòng 1/8 Cúp C2:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?