Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Chấp” tiền đạo, MU và Man City vẫn khiến các đối thủ nể phục

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 11:38
5/5 của 1 đánh giá
Không chỉ đang là 2 CLB dẫn đầu ngoại hạng Anh, Man City cùng với MU còn khiến cho các đối thủ nể phục vì một thống kê đáng chú ý khác, dù cho, họ đã “chấp” tiền đạo.

Sau 25 vòng đấu tại ngoại hạng Anh, các đại diện thành Manchester đang là những người dẫn đầu. Trong khi Man City có 59 điểm thì MU có 10 điểm ít hơn. Rõ ràng, đây đang là mùa giải mà cả The Citizens lẫn Quỷ đỏ đều đang thi đấu vô cùng ấn tượng.

Ngoài việc là các đội bóng dẫn đầu giải đấu cao nhất bóng đá anh, MU và Man City còn sở hữu thêm một thông số đáng nể khác. Cụ thể, họ là 2 CLB đang ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải.

Hiện tại, MU dẫn đầu với 53 pha lập công, trong đó có 7 tình huống được thực hiện trên chấm 11m. Con số này của Man City là 50 với 4 bàn thắng ghi được ở khoảng cách tương tự.

MU dẫn đầu ngoại hạng Anh về thành tích ghi bàn dù chưa có tiền đạo này chạm cột mốc 10 bàn ở mùa này 

Đáng chú ý, dù là 2 đội bóng dẫn đầu ngoại hạng Anh về thành tích ghi bàn song cả MU lẫn Man City đều chưa có bất cứ tiền đạo nào đạt tới cột mốc 10 bàn ở giải đấu này. Với Quỷ đỏ, người đang dẫn đầu danh sách lập công là Bruno Fernandes với 15 bàn thắng. Các tiền đạo đội bóng này như: Rashford, Martial, Cavani hay Greenwood chỉ có lần lượt: 9, 4, 6 và 1 lần sút tung lưới đối phương.

Bên phía Man City, cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất cũng là một tiền vệ, đó là Ilkay Gundogan. Ngôi sao người Đức sở hữu 11 pha lập công, trong khi các tiền đạo như: Sterling, Jesus, Aguero chỉ có 9, 4 và 0 bàn thắng. 

Đây rõ ràng sẽ là điều khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Thông thường, các tiền đạo sẽ là những người làm nhiệm vụ ghi bàn giúp đội bóng có được thành tích tốt nhưng với MU và Man City, các chân sút chưa bao giờ là nguồn sống thực sự quan trọng của họ.

Man City cũng có thành tích ghi bàn ấn tượng dù các tiền đạo chưa chạm tới 10 bàn thắng 

Chính điều này phần nào giảm bớt đi áp lực cho hàng tấn công đồng thời tạo ra sự đa dạng trong cách chơi của đội bóng. Khi hàng tiền đạo không lên tiếng, MU vẫn còn đó Fernandes, Pogba, McTominay hay thậm chí là Maguire. Với Man City, những Gundogan, Bernardo Silva, Foden hay De Bruyne đủ sức thay thế các ngôi sao hàng công ghi bàn.

So với các đối thủ khác, MU và Man City thực sự khác biệt. Liverpool với Salah là người dẫn đầu danh sách lập công. Kane với Son ở Tottenham, Calvert-Lewin tại Everton, Vardy trong màu áo Leicester, Aubameyang cùng Abraham ở Arsenal và Chelsea. Đó là còn chưa kể tới Bamford (Leeds), Watkins (Villa), Wilson (Newcastle), Ings (Southampton),...

Rõ ràng, những đối thủ khác sẽ phải nhìn 2 đại diện thành Manchester với sự nể phục vì thành tích ghi bàn dù họ đang “chấp” tiền đạo.

Video highlight Arsenal vs Man City - ngoại hạng Anh vòng 25

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?