Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea đối phó với đại dịch Covid-19 như thế nào

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 17:28
5/5 của 1 đánh giá
Covid-19 đang ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá thế giới, trong đó có nước Anh. Vậy CLB Chelsea đang làm gì để đối phó với dịch bệnh này?

Chelsea đang cố gắng đối phó với việc hoãn lại các trận đấu vì sự bùng phát Covid-19, đang ảnh hưởng đến bóng đá Anh, châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

HLV Frank Lampard đã buộc phải để các cầu thủ của mình tự cách ly tại nhà sau khi Callum Hudson-Odoi trở thành cầu thủ bóng đá người Anh đầu tiên dương tính với Covid-19. Từ đó tất cả các trận đấu tại Ngoại hạng Anh và các giải đấu bóng đá tại quốc gia này đã bị hoãn.

Hudson-Odoi là cầu thủ Chelsea đầu tiên dương tính với Covid-19

Toàn bộ đội một của Chelsea đã tự cách ly trong hai tuần, đội bóng tuân theo các hướng dẫn về sức khỏe của chính phủ và đại bản doanh của đội một đang được vệ sinh thường xuyên.

Một số nhân viên tiếp tục làm việc tại Trung tâm tập luyện Cobham và các cầu thủ sẽ được phép trở lại vào tuần tới, mặc dù nhiều CLB tại Anh khác không cho các cầu thủ đến sân tập.

Các chương trình tập luyện cá nhân đã được cung cấp cho các cầu thủ, với những chiếc xe đạp thể thao được gửi đến nhà của các ngôi sao đội một. HLV Lampard đã đưa ra lời khuyên về chế độ ăn kiêng để các học trò của ông để đảm bảo sức khỏe trong thời gian ở nhà.

Hudson-Odoi đã hồi phục nhanh chóng và anh đã thực hiện theo chương trình tập luyện tại nhà của câu lạc bộ. Nhiều cầu thủ, trong đó có Willian, có thể tự tập luyện tại phòng tập thể dục nhỏ tại nhà. Những cầu thủ khác có thể tập luyện trong khu vườn nhà nếu thời tiết tốt.

Mason Mount bị bắt gặp chơi bóng tại sân 5 người cùng với tiền vệ Declan Rice của West Ham tại Trung tâm bóng đá Trent Park ở Barnet, và đã nhận không ít những lời chỉ trích.

Các cơ quan bóng đá bao gồm UEFA, FIFA và Hiệp hội Câu lạc bộ châu Âu (ECA), để tuyên bố rằng họ đặt mục tiêu hoàn thành mùa giải trong nước và châu Âu trước ngày 30 tháng 6.

Điều này đã dẫn đến việc hoãn Euro 2020 sang năm 2021 và giải Ngoại hạng Anh hy vọng sẽ trở lại vào ngày 3 tháng 4. Tuy nhiên, tình hình có thể thay đổi nếu sự lây lan của virus tiếp tục gia tăng.

"Tất nhiên chúng tôi vẫn không biết khi nào các giải đấu bóng đá sẽ quay trở lại, nhưng điều đó không đáng để lo lắng quá nhiều vào lúc này", Lampard nói.

"Tất cả chúng ta đều nhớ bóng đá, nhưng ngay lúc này, quan trọng là về hành động có trách nhiệm và vì lợi ích tốt nhất của xã hội. Tôi chắc chắn mình không phải là người duy nhất thấy xa lạ khi không có môn thể thao đó vào cuối tuần này, nhưng cuối cùng cũng không có vấn đề gì lắm, bởi chúng ta cần nhìn tới góc nhìn xa hơn.”

CLB Chelsea đang tuân thủ tốt các khuyến cáo của chính phủ Anh

Nhân viên văn phòng của Chelsea đang làm việc tại nhà bất cứ khi nào có thể, điều này cũng phù hợp với lời khuyên hiện tại của chính phủ Anh.

The Blues đã liên hệ với Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Vương quốc Anh để cung cấp Khách sạn Thiên niên kỷ tại Stamford Bridge như một sự hỗ trợ cho nhân viên y tế điều trị cho cộng đồng. Roman Abramovich đã đồng ý tài trợ chi phí ăn ở cho nhân viên NHS, những người đang làm việc trong bối cảnh sức khỏe bị đe dọa.

Chelsea cũng đã hạn chế các hoạt động từ thiện của đội bóng. Quyết định đã được đưa ra khi mọi người đều đang cố tránh những nơi tụ tập đông người, đặc biệt là để tránh lây lan virus cho đối tượng người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ra, Chelsea Megastore, Frankie, Tea Bar, Under the Bridge và nhiều trang thương mại khác đã phải đóng cửa. Nhiều hoạt động sẽ được chuyển sang nền tảng trực tuyến, nhưng quyết định này chắc chắn vẫn sẽ gây ảnh hưởng đến kinh tế của CLB.

Dù các hoạt động của đội bóng gần như đang tạm dừng, nhưng The Blues vẫn đang tiến hành ký hợp đồng mới cho cầu thủ trẻ tài năng Tino Anjorin. Việc chưa rõ lịch thi đấu sắp tới ra sao ​​sẽ dẫn đến sự thận trọng trên thị trường chuyển nhượng của tất cả các đội bóng.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?