Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea ra hình phạt “đặc biệt” với cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc

Thứ Năm, ngày 11/10/2018 - 21:37
5/5 của 1 đánh giá

Đội bóng thủ đô London, Chelsea vừa ra một hình phạt rất “đặc biệt” với các cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc. Theo đó, với cách trừng phạt này, nhiều khả năng sẽ không còn tình trạng trên ở CLB chủ sân Stamford Bridge.

>> Tham khảo thêm: 

Cụ thể, với các cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc, thay vì cấm họ tới sân vận động để theo dõi các trận đấu, chủ tịch Roman Abramovich quyết định sẽ đưa những người này tới thăm trại tử thần Nazch Auschwitz, nơi mà Đức quốc xã khi xưa đã tử hình hàng ngàn người Do Thái.

Lý do giải thích cho việc này đến từ việc ông chủ của The Blues cũng là một người Do Thái, và vì vậy, theo ông, không có điều gì ý nghĩa và mang tính giáo dục cao như việc cho tất cả cổ động viên có hành vi phân biệt chủng tộc tới thăm trại tử thần mà Đức quốc xã từng tạo ra để họ cảm nhận được nỗi kinh hoàng của hành động ấy.

Chelsea vừa ra hình phạt đặc biệt cho CĐV phân biệt chủng tộc

Ngoài chủ tịch Abramovich thì một cái tên khác trong ban lãnh đạo đội bóng là Bruce Buck cũng ủng hộ ý kiến này. Chia sẻ trước báo giới, ông cho biết: “Nếu chỉ cấm họ, bạn sẽ không bao giờ thay đổi được suy nghĩ của họ. Chúng tôi muốn tạo ra hình phạt này nhằm giúp họ thức tỉnh và không còn có hành vi tương tự nữa”.

Còn nhớ, vào tháng 9 năm 2017, rất đông các cổ động viên Chelsea đã có hành động cùng lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào những fan hâm mộ Tottenham Hotspur, những người có nguồn gốc Do Thái.

Trại tử thần của Đức quốc xã là nơi mà CĐV sẽ phải chịu nếu bị phạt

Bởi vậy, hình phạt mới nhất mà đội chủ sân Stamford Bridge đưa ra chắc chắn sẽ khiến nhiều người cần xem lại mình trước khi có hành vi đáng xấu hổ tương tự. Hẳn sẽ không ai muốn phải chứng kiến những nỗi ám ảnh tại trại tử thần Auschwitz.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?