Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea – Real Madrid: Nấc thang tới ngưỡng thiên đường

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 14:27
5/5 của 1 đánh giá
Chelsea và Real Madrid sắp sửa có màn tái đấu tại bán kết lượt về Champions League. Sự khao khát đến vô cùng danh hiệu cao quý này có thể là nguồn cơn khởi phát cho một cuộc chiến không khoan nhượng sắp tới.

Niềm khao khát của Tuchel

Mùa giải năm ngoái, Thomas Tuchel khi ấy vẫn đang là HLV trưởng của PSG đã từng cùng với đội bóng này lọt tới trận chung kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Nắm giữ trong tay khi ấy những Neymar, Mbappe hay Di Maria thế nhưng mọi thứ đều trở nên vô nghĩa khi đoàn quân của Tuchel gục ngã trước một Bayern Munich quá đỗi hoàn hảo và bất khả chiến bại khi ấy.

Sau đó ít lâu, Tuchel cũng khăn gói rời PSG và bất ngờ chuyển tới Chelsea để thay thế cho HLV Frank Lampard mới bị sa thải. Những tưởng màn thay tướng giữa dòng của BLĐ Chelsea chỉ là cú “xé nháp” chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng không hề.

Tuchel đã tới và làm thay đổi hình hài của Chelsea

Mọi thứ xoay chuyển một cách chóng mặt kể từ khi chiến lược gia người Đức lên nắm quyền ở Stamford Bridge. Không còn hình ảnh của một Chelsea rệu rã và thiếu sinh khí những ngày cuối của triều đại Super Frankie, The Blues dưới thời Tuchel lột xác để hô biến thành một tập thể sở hữu lối chơi kiểm soát bóng vô cùng ấn tượng.

Không chỉ có thế, những cầu thủ tưởng như “khăn gói” rời London như Rudiger, Jorginho bất ngờ trở thành hạt nhân quan trọng trong lối chơi. Những quả “bom tấn ngỡ bom xịt” như Timo Werner hay Kai Havertz dù chưa thực sự bùng nổ như những gì đã trình diễn ở Đức thế nhưng mọi chuyện đã có thể khởi sắc hơn trước rất nhiều.

“Con trai cưng” Mason Mount, cách ví von của NHM về cầu thủ người Anh dưới thời Lampard tưởng như sẽ bị đá ra đường khi Tuchel đến thế nhưng mọi thứ như đảo ngược hoàn toàn. Ngôi sao mang áo số 19 trở thành hạt nhân trong cách vận hành của Chelsea dưới thời Tuchel và là cái tên ra sân nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

Xem thêm: Champions League

Tựu chung lại, làn gió mang tên Tuchel đã giúp cho Chelsea dần dà hồi sinh trở lại. Đúng như những gì ông thầy người Đức tuyên bố trong ngày nhậm chức Chelsea, quả thực giờ đây The Blues đang là đội bóng mà bất cứ ai khi gặp cũng phải ngao ngán, kể cả đó có là Atletico lì lợm trứ danh hay Real Madrid hùng mạnh hiện tại.

Thiên đường ở trước mắt

Trận đấu lượt đi bán kết Champions League, Chelsea hành quân tới Tây Ban Nha và suýt nữa khiến Real “ôm hận khóc nhục” nếu như Benzema không hóa thân làm cứu tinh ở những phút cuối.

Giờ đây, trước thềm tái đấu trận lượt về, chính Real mới đang là cái tên chịu nhiều áp lực hơn cả khi mà lợi thế trong tay họ lúc này gần như bằng không.

Varane gần như chắc chắn ngồi ngoài trong trận tái đấu với Chelsea

Ấy là còn chưa kể đoàn quân của Zidane đang bị sứt mẻ nghiêm trọng lực lượng. Đành rằng những Ramos, Hazard đã trở lại tuy nhiên khả năng ra sân của Raphael Varane, Ferlan Mendy hay Dani Carvajal vẫn còn đang là một dấu hỏi lớn.

Bên cạnh đó, sự cùn mòn của hàng công khi những Vinicius Junior hay Marco Asensio trận hay trận dở cũng đang là cơn đau đầu của ông thầy người Pháp. Xem chừng giờ đây mọi sức nặng ghi bàn đều đặt trọn vẹn lên đôi vai của Karim Benzema.

Nếu không thể xuyên thủng mảnh lưới của Chelsea trận này, giấc mộng mang tên Champions League của Real sẽ chấm dứt. Nhất là khi hàng thủ của Chelsea dưới thời Tuchel đang là một thứ gì đó thực sự khó chịu.

Chạm tay vào giấc mơ

Chelsea đang nắm giữ lợi thế cực lớn trước thềm diễn ra cuộc tái đấu với Real Madrid tại bán kết lượt về Champions League. Có được bàn thắng trên sân khách cùng với đó là lợi thế sân nhà ở trân lượt về, Chelsea rất tự tin có thể lần đầu tiên điền tiên mình vào trận chung kết kể từ năm 2012.

Đây sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng của hai ông lớn khao khát danh hiệu tột cùng

Mặc dù thế, tham vọng của Tuchel có thể ít nhiều bị ảnh hưởng khi mà nhiều trụ cột vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Kovacic vẫn chưa rõ ngày trở lại, Rudiger rất có thể ra sân với một chiếc mặt nạ. Không chỉ có thế, Mason Mount vẫn đang phải nhận sự theo dõi sát sao của các nhân viên y tế sau chấn thương gặp phải ở trận gặp Fulham vừa qua.

Tuy vậy đó không phải là lý do quá lớn để không tin tưởng Chelsea trong lần tái đấu này. Kante vẫn đang là “nỗi ám ảnh” của hàng tiền vệ Real sau trận đấu lượt đi. Kai Havertz cũng mới bùng nổ với một cú đúp. Khi mọi thứ đang vào form, Chelsea có thể vô cùng khó đoán, nhất là trước một trận đấu chạm ngưỡng cửa thiên đường thế này.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?