Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea và Man City vào chung kết, bóng đá Anh tiếp tục tạo nên lịch sử

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 06:48
3/5 của 2 đánh giá
Với việc cả Chelsea cùng Man City xuất sắc giành tấm vé vào chơi trận chung kết cúp C1, bóng đá Anh một lần nữa tạo nên lịch sử ở giải đấu này đồng thời khiến những Serie A, Ligue 1 hay Bundesliga phải ngả mũ thán phục.

Sau khi Man City xuất sắc đánh bại PSG với tỉ số 4-1 để giành quyền góp mặt ở trận chung kết thì Chelsea cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vượt qua Real. Cụ thể, trong trận đấu vào rạng sáng ngày 6/5, đoàn quân của Thomas Tuchel đã vượt qua đối thủ với tỉ số 2-0 (Thắng chung cuộc 3-1) để cùng Man City bước vào trận chung kết cúp C1 mùa giải năm nay.

Đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực cùng màn trình diễn ấn tượng mà cả Chelsea lẫn Man City thể hiện. Việc 2 CLB này góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại cúp C1 cũng giúp bóng đá Anh tiếp tục tạo nên lịch sử. 

Theo đó, ngoại hạng Anh cùng với La Liga trở thành giải đấu có số lần tạo ra các trận chung kết nội bộ nhiều nhất trong lịch sử Champions League. Đây đã là lần thứ 3 các CLB tới từ xứ sương mù biến trận đấu cuối cùng cúp C1 thành cuộc đấu riêng của mình.

Chelsea và Man City giành quyền vào chung kết cúp C1 châu Âu

Còn nhớ, vào mùa giải 2007/08, MU cùng Chelsea đã lọt vào chung kết giải đấu này. Đến mùa giải 2018/19, Tottenham với Liverpool lần thứ 2 giúp bóng đá Anh có trận đấu nội bộ ở chung kết cúp C1. Và ngày 29/5 tới, Man City - Chelsea là lần thứ 3 trong lịch sử, ngoại hạng Anh có trận chung kết toàn Anh.

Đây rõ ràng là thành tích vô cùng ấn tượng mà bóng đá Anh đã tạo ra ở sân chơi danh giá bậc nhất châu lục cấp CLB đồng thời cho thấy vị thế của họ trên bản đồ bóng đá châu Âu. Năm 2008, Chelsea đã thất bại trước một đại diện thành Manchester tại chung kết cúp C1, vì thế, họ đang rất không muốn điều ấy lặp lại vào ngày 29/5 tới.

Đây là lần thứ 3 trong lịch sử bóng đá Anh có trận chung kết C1 nội bộ

Dù vậy, ngăn cản Man City sẽ là điều không hề dễ dàng. The Citizens vừa có lần đầu tiên giành vé vào chung kết cúp C1 và chắc chắn rất khao khát lên ngôi vô địch. Trận đấu cuối cùng của Champions League mùa giải này sẽ diễn ra trên sân vận động Ataturk Olympic tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào 2h00 ngày 29/5.

Video highlight Chelsea vs Real - bán kết lượt về cúp C1

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?