Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hà Nội FC chia tay HLV Chu Đình Nghiêm: Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn

Chủ Nhật, ngày 04/04/2021 - 13:55
4/5 của 6 đánh giá
Thất bại trước SHB Đà Nẵng là dấu chấm hết cho triều đại hoàng kim kéo dài 5 năm của HLV Chu Đình Nghiêm tại Hà Nội FC. Đã đến lúc đội bóng Thủ đô cần một làn gió mới.

Sáng 4/4, Hà Nội FC chính thức thông báo HLV Chu Đình Nghiêm không còn dẫn dắt CLB và sẽ sớm công bố chiến lược gia thay thế trước vòng 8 V-League 2021. Sự ra đi của nhà cầm quân 49 tuổi là điều đáng buồn nhưng cần thiết với đội bóng Thủ đô lúc này.

Chiếc ghế của HLV Chu Đình Nghiêm dường như đã lung lay phần nào khi Hà Nội FC không thể bảo vệ thành công chức vô địch V-League mùa trước. Đến mùa bóng năm nay, khó khăn thực sự với chiến lược gia gốc Thanh Hóa bởi thành tích kém thuyết phục của ông và các học trò.

Hà Nội FC xác nhận HLV Chu Đình Nghiêm thôi dẫn dắt CLB

Lối chơi dần bị các đội thủ bắt bài, thiếu hụt lực lượng trầm trọng do chấn thương khiến Hà Nội FC đã để thua 3 trận sau 7 vòng đấu – bằng tổng số trận thua cả mùa của CLB ở 2 mùa giải 2020, 2019 và nhiều hơn số trận thua mùa giải 2018.

HLV Chu Đình Nghiêm không còn những chỉ đạo nhạy bén trên băng ghế huấn. Những điều chỉnh trong trận đấu của ông cũng không còn phát huy tác dụng đáng kể như những gì đã thể hiện ở các mùa giải qua.

Bắt đầu mùa giải năm nay, Hà Nội FC đã đặt quyết tâm rất cao với mục tiêu vô địch V-League, Cúp Quốc gia cũng như tiến sau tại đấu trường AFC Cup. Dẫu vậy, với thành tích hiện tại, “Tướng” Nghiêm hiểu rằng có lẽ mình không còn tiếp tục đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo.

Nhà cầm quân sinh năm 1972 đã quyết định nộp đơn xin từ chức và được BLĐ chấp thuận. “Cuộc vui nào cũng đến lúc tàn” – 5 năm hoàng kim thống trị bóng đá Việt Nam với Hà Nội FC đã dừng lại, nhưng những dấu ấn của ông vẫn sẽ được đội bóng Thủ đô và NHM trân trọng.

Chiến lược gia gốc Thanh Hóa kết thúc 5 năm hoàng kim với đội bóng Thủ đô

Tiếp quản Hà Nội FC năm 2016 sau tàn dư của người tiền nhiệm Phạm Minh Đức, HLV Chu Đình Nghiêm đã xây dựng một “đế chế” thực sự tại sân Hàng Đẫy. Ở rất nhiều thời điểm khủng hoảng nhân sự, phong độ của các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu quá tải, ông Nghiêm vẫn nhiều lần vượt khó cùng các học trò giành các thành tích tốt.

Dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC trở thành thế lực thực sự trong nước và khu vực khi cùng các học trò vô địch V.League 2016, 2018, 2019, vô địch Cup Quốc gia 2019, 2020, Siêu Cup 2018, 2019, 2020 và Chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019.

"Gia tài" đồ sộ với những chiếc cúp gặt hái được ở đội bóng Thủ đô giúp HLV Chu Đình Nghiêm trở thành chiến lược gia giàu thành tích bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Thành công của ông Nghiêm cũng là áp lực lớn cho các HLV của Hà Nội FC sau này.

Được biết, ứng cử viên thay thế hàng đầu hiện là HLV Hoàng Văn Phúc, người từng dẫn dắt CLB Quảng Nam vô địch V-League 2017 và là cựu "thuyền trưởng" của đội tuyển Việt Nam.

HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tạm thời đảm nhiệm cùng lúc cả vị trí GĐKT, kiêm HLV trưởng của Hà Nội FC trong thời gian tới. Nhiều khả năng, đội bóng Thủ đô vẫn sẽ tìm một nhà cầm quân ngoại dẫn dắt đội bóng trong tương lai.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?