Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chia tay Barcelona, Paulinho thi đấu thăng hoa ở Trung Quốc

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 11:30
5/5 của 1 đánh giá

Paulinho bất ngờ nói lời chia tay Barcelona chỉ sau một mùa giải gắn bó. Sau khi trở lại Trung Quốc, tiền vệ người Brazil tiếp tục thi đấu thăng hoa và trở thành quân bài chủ lực trong đội hình của CLB Guangzhou Evergrande.

Tham khảo thêm: 

Sau khi kết thúc World Cup 2018, Paulinho bất ngờ quay trở lại Guangzhou Evergrande theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Barcelona. Theo đó, mức giá cho mượn cộng thêm điều khoản mua đứt cầu thủ này sẽ là 50 triệu euro. Đây là con số cao hơn so với thời điểm Barcelona mang Paulinho về với sân Camp Nou. Khi ấy, Barca chỉ mất 40 triệu euro cho thương vụ này.

Paulinho chia tay Barcelona sau một mùa giải gắn bó

Đến Barcelona mùa hè năm 2017, Paulinho chẳng khác gì “đứa con hoang” trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalunya kèm theo sự nghi ngờ từ phía người hâm mộ. Bởi tại đây anh quá khác biệt với phần còn lại, không đẹp trai, không kỹ thuật, không nhanh nhẹn lối chơi lại thiên về sức mạnh cơ bắp. Đỉnh cao của sự ghẻ lạnh thể hiện trong ngày anh ra mắt chỉ duy nhất 1 chiếc áo số 15 được bán ra.

Tiền vệ người Brazil lẳng lặng chứng minh bản thân tại Camp Nou, trở thành nhân tố bí ẩn trong đội hình của HLV Ernesto Valverde. Anh ghi được 9 bàn thắng và giúp Barcelona giành 2 danh hiệu quốc nội.

Sau một mùa giải gắn bó, Paulinho bất ngờ đề đạt với CLB rằng anh muốn quay trở lại Trung Quốc thi đấu. Anh muốn mang tới cho Guangzhou và các fan hâm mộ chức vô địch quốc gia.

Paulinho vẫn thi đấu thăng hoa ở Trung Quốc

Trở về Trung Quốc, tuổi tác chẳng là điều khiến tiền vệ người Brazil sa sút phong độ. Chỉ sau 8 trận ra sân cho Guangzhou, Paulinho đã ghi được 8 bàn và có 5 đường chuyền thành bàn cho đồng đội, giúp Guangzhou vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH giải VĐQG Trung Quốc.

Trước khi chuyển tới thi đấu cho Barcelona. Paulinho có 2 mùa giải gắn bó cùng Guangzhou sau khi chuyển tới từ vào năm 2015. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại giải hàng đầu Trung Quốc khi ghi được 28 bàn thắng trên tất cả các mặt trận cho Guangzhou.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?