Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chia tay Liverpool, Klopp sẽ theo chân Guardiola

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 09:54
2.5/5 của 11 đánh giá
Trong phát biểu mới đây với báo giới Đức, HLV Jurgen Klopp đã tiết lộ chi tiết kế hoạch sau khi hết hạn hợp đồng với Liverpool, giống hệt với những gì HLV Pep Guardiola từng làm khi trước.

Bắt đầu dẫn dắt Liverpool từ năm 2015, HLV Jurgen Klopp đã từng bước xây dựng và biến Liverpool trở thành một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu. Cùng với đội bóng nước Anh, Klopp đã gặt hái vinh quang ở cúp C1, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Đặc biệt, giấc mơ vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi của Liverpool cũng được hoàn thành dưới sự dẫn dắt của Klopp. Hành trình tiến đến ngôi vương của The Kop mùa giải 2019-2020 càng gây ấn tượng mạnh hơn khi họ bỏ xa các đối thủ bám đuổi và xô đổ hàng loạt kỷ lục.

Klopp đem lại thành công quá lớn cho Liverpool

BLĐ Liverpool dĩ nhiên muốn giữ chân Klopp càng lâu càng tốt, bằng chứng là việc gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Đức đến năm 2024. Song ngay từ lúc này, Klopp đã nghĩ đến kế hoạch sau khi rời Liverpool. Ở buổi trả lời phỏng vấn với trang SporttBuzzer của Đức, Klopp tiết lộ:

“Tôi sẽ nghỉ ngơi trong vòng 1 năm và tự hỏi liệu bản thân có còn nhớ bóng đá không. Nếu không, đó sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp HLV của Jurgen Klopp. Nếu một ngày tôi không còn làm HLV, có một điều mà tôi không bao giờ muốn nhớ lại, đó là sự căng thẳng ngay trước mỗi trận đấu".

Việc Klopp tuyên bố sẽ nghỉ 1 năm sau khi kết thúc hợp đồng với Liverpool giống với cách HLV Guardiola lựa chọn khi xưa. Thời điểm chia tay Barcelona vào năm 2012, Guardiola cũng "ở ẩn" đúng 1 năm rồi mới quay lại với bóng đá và tiếp quản chiếc ghế nóng tại Bayern Munich. 

Rời Liverpool, Klopp đi theo con đường của Guardiola

Trong giới huấn luyện viên, đây không phải trường hợp hiếm. Những áp lực đến từ bóng đá khiến các nhà cầm quân thường dành một thời gian dài để lấy lại tinh thần cũng như cảm hứng làm việc. Sau khi bị MU sa thải hồi tháng 12/2018, phải một năm sau HLV Jose Mourinho mới trở lại nghiệp cầm quân với bến đỗ là Tottenham.

Dù vậy, ưu tiên hàng đầu của Klopp lúc này vẫn là mùa giải mới cùng Liverpool: "Toàn bộ CLB đang nóng lòng chờ đến mùa giải mới. Chúng tôi không bảo vệ bất kỳ danh hiệu nào bởi chúng tôi muốn thu về những danh hiệu mới".

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?