Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bayern 8-2 Barcelona và top 5 trận đấu có tỉ số khó tin nhất giữa các ông lớn

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 11:01
2.9/5 của 6 đánh giá
Bayern Munich vừa hủy diệt Barcelona tới 8-2 ở trận tứ kết cúp C1 diễn ra vào rạng sáng ngày 15/8. Đó rõ ràng là một kết quả khó tin với mọi cổ động viên. Tuy nhiên, trong quá khứ, đã không ít lần xuất hiện các tỉ số không tưởng giữa những ông lớn của bóng đá thế giới.

MU 8-2 Arsenal (28/8/2011)

Trận đấu ở vòng 3 giải ngoại hạng Anh mùa bóng 2011/12 đã trở thành thảm họa với Arsenal đồng thời là màn so tài mà HLV Arsene Wenger muốn quên đi nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. Pháo thủ hành quân tới Old Trafford trong bối cảnh Diaby, Wilshere chấn thương còn những trụ cột như Fabregas hay Nasri đã ra đi.

Tuy nhiên, tới những cổ động viên mơ mộng nhất cũng không thể tin rằng, MU lại áp đảo Arsenal đến thế. Trong 45 phút đầu tiên, Quỷ đỏ có tới 3 lần chọc thủng lưới đối phương nhờ các pha lập công tới từ Welbeck, Young và Rooney. Ở chiều ngược lại, Persie đá hỏng quả 11m nhưng Arsenal vẫn nhen nhóm hy vọng có điểm bởi bàn thắng của Walcott phút bù giờ hiệp 1.

MU từng hạ Arsenal với tỉ số đậm 8-2 

Dù vậy, đó là tất cả những gì mà Arsenal làm được trong màn so tài này. Ở quãng thời gian hiệp hai, MU có cảm giác “cứ tấn công là sẽ ghi bàn”. Trong 45 phút ấy, họ để Persie chọc thủng lưới nhưng có tới 5 lần khiến thủ thành đối phương phải ôm hận.

Chung cuộc, MU thắng Arsenal 8-2 để có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu giữa 2 CLB đồng thời khiến mọi fan hâm mộ Pháo thủ cũng như HLV Wenger mãi mãi không bao giờ muốn nhắc lại kết quả đau lòng ấy cho tới tận về sau.

MU 1-6 Man City (23/10/2011)

Cũng ở trong mùa giải năm ấy, MU từ vị thế của kẻ chiến thắng trở thành nạn nhân cho cuộc “tàn sát” từ Man City. Ở trận derby Manchester diễn ra vào ngày 23/10/2011, thầy trò Roberto Mancini đã tạo ra một trong những chiến thắng đáng nhớ nhất của The Citizens trước người hàng xóm.

MU hoàn toàn lép vế trước sức tấn công từ đối thủ và rồi dễ dàng chịu trận khi để Man City có tới 6 lần chọc thủng lưới De Gea trong khi chỉ một lần làm được điều tương tự. Trận thua 1-6 hôm đó cũng là thất bại nặng nề nhất ở kỷ nguyên ngoại hạng Anh đối với MU đồng thời là lần đầu tiên kể từ năm 1930 họ nhận tới 6 bàn thua trên sân nhà Old Trafford.

Nhưng họ cũng là nạn nhân khi từng thua Man City 1-6

Với Sir Alex, trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, mỗi khi nói tới trận thua trước Man City năm 2011, ông vẫn luôn khẳng định: “Đó là ngày tồi tệ nhất trong lịch sử đội bóng và cả sự nghiệp của tôi, ngay cả khi còn là cầu thủ, chưa bao giờ tôi nghĩ rằng mình sẽ phải nhận thất bại tới 1-6”.

Brazil 1-7 Đức (9/7/2014)

Trận đấu thứ 3 góp mặt trong danh sách này là màn so tài giữa Brazil và Đức tại World Cup 2014, giải đấu mà đội bóng xứ Samba là đội chủ nhà.

Sau hành trình tuyệt vời đã trải qua, Brazil tự tin tiếp đón ĐT Đức ở trận bán kết cùng quyết tâm cao sẽ đánh bại đối thủ để giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng nhằm giữ cúp vàng ở lại với xứ Samba.

Tuy nhiên, tất cả những gì gọi là “bán kết siêu kinh điển”, “chiến thắng trong mơ” cho Brazil đã tan thành mây khói chỉ với 29 phút trên sân Belo Horizonte. Một Brazil thiếu vắng Neymar trên hàng công và Thiago Silva ở tuyến phòng ngự thi đấu như những con rối trước đại diện châu Âu.

Đức hủy diệt Brazil với tỉ số đậm 7-1 vào năm 2014

Họ suy sụp quá nhanh để rồi nhận tới 5 bàn thua chỉ sau chưa đầy 30 phút bóng lăn, khiến mọi cổ động viên chủ nhà chết lặng trên khán đài. Trong quãng thời gian còn lại, Đức ghi thêm 2 bàn thắng nữa trước khi Oscar mang về bàn danh dự cho người Brazil.

Thắng đậm 7-1, Đức tạo ra chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử World Cup ở các vòng đấu loại trực tiếp và hiên ngang tiến tới trận đấu cuối cùng để rồi sau đó lên ngôi vô địch một cách hoàn toàn xứng đáng.

Với người Brazil, ký ức Belo Horizonte (Tạm dịch: Phía chân trời mơ mộng) ngày ấy là một điều mà họ muốn mãi quên đi khi bầu trời sụp đổ vào ngày đó.

Man City 6-0 Chelsea (10/2/2019)

Trước trận đấu tại vòng 26 ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 10/2/2019, Man City đang tạm đứng thứ 2 còn Chelsea xếp thứ 4. Ở trận lượt đi mùa bóng 2018/19, The Blues thậm chí còn đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0.

Bởi vậy, thầy trò Maurizio Sarri hoàn toàn tự tin khi hành quân tới sân Etihad. Nhưng rồi, ngày hôm ấy thực sự là cơn ác mộng với mọi fan hâm mộ The Blues.

Chelsea thua thảm 0-6 trên sân của Man City

Chelsea không lên nổi bóng và nhận tới 4 bàn thua chỉ sau 25 phút. Chính điều này đã khiến họ hoàn toàn sụp đổ ở quãng thời gian còn lại. Man City tiếp tục bắn phá để rồi có thêm 2 pha lập công nữa, qua đó khép lại chiến thắng với tỉ số đậm 6-0 trước đối thủ.

Thất bại ấy cũng khiến Chelsea lần đầu tiên trong kỷ nguyên ngoại hạng Anh để thủng lưới 6 bàn ở một trận đấu.

Bayern Munich 8-2 Barcelona (15/8/2020)

Trận tứ kết cúp C1 mùa giải 2019/20 được đánh giá cân bằng nhất rốt cuộc lại là nơi chứng kiến Bayern hùng mạnh thảm sát Barcelona. Đã có thời điểm, đội bóng xứ Catalan gỡ hòa rồi vùng lên nhưng khoảng thời gian ấy tồn tại quá ngắn ngủi.

Suốt 90 phút trận đấu, Hùm xám xứ Bavaria hoàn toàn làm chủ thế trận, tấn công áp đảo và áp sát lấy bóng ngay từ phần sân đối phương. Họ tung ra tổng cộng 26 cú sút, 13 trong số ấy đi trúng đích để rồi mang về 8 bàn thắng.

Bayern cũng vừa hạ sát Barcelona với tỉ số 8-2 

Chung cuộc, Bayern thắng đậm Barcelona 8-2 để hiên ngang vào bán kết. Ở chiều ngược lại, gã khổng lồ xứ Catalan lập hàng loạt kì tích đáng buồn đồng thời khép lại mùa giải đáng quên khi trắng tay trên mọi đấu trường.

Hơn hết, màn trình diễn của Barcelona bị báo giới quê nhà dùng tới những từ ngữ cay đắng như là: “Sự xấu hổ” hay thất bại nhục nhã, đủ để nói lên nỗi thất vọng mà các cầu thủ Blaugrana đã tạo ra.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?