Bạn muốn tắt quảng cáo?

CHÍNH THỨC: Arteta trở thành tân HLV trưởng Arsenal

Thứ Sáu, ngày 20/12/2019 - 21:09
5/5 của 1 đánh giá

Sau rất nhiều chờ đợi, rốt cuộc điều mà các fan hâm mộ Arsenal mong ngóng cũng đã tới. Theo đó, Mikel Arteta đã chính thức trở thành tân HLV trưởng của đội bóng thủ đô London.

Trang chủ của Arsenal vừa chính thức thông báo, họ đã tìm được HLV trưởng mới cho CLB sau khi sa thải Unai Emery. Và đó là cái tên không xa lạ gì với những fan hâm mộ bóng đá nói chung cũng như Pháo thủ nói riêng. Người được lựa chọn ngồi vào ghế nóng ở CLB là Mikel Arteta. Cựu cầu thủ đội bóng sẽ kí hợp đồng có thời hạn 3.5 năm với Arsenal.

Ngay sau thất bại 0-3 của Arsenal trên sân nhà trước Manchester City tại vòng 17 giải ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates đã có buổi gặp gỡ với Arteta để nhanh chóng đàm phán đưa cựu tiền vệ này trở lại làm tân HLV trưởng đội bóng, thay thế cho chiến lược gia tạm quyền là Freddie Ljungberg. 

Đây là điều không quá bất ngờ bởi kể từ khi nắm Arsenal thay thế cho HLV Emery bị sa thải, lối chơi mà Ljungberg tạo ra cho Pháo thủ là không quá nổi bật. Bên cạnh đó, những kết quả thất thường cũng là một phần khiến ban lãnh đạo Arsenal sốt sắng trong việc đưa Arteta về với CLB.

Arsenal chính thức công bố tân HLV trưởng Arteta

Chia sẻ sau khi chính thức làm HLV trưởng Pháo thủ, Arteta khẳng định: “Thật vinh dự cho cá nhân tôi khi được trở thành người dẫn dắt Arsenal. Arsenal là một đội bóng hàng đầu thế giới, bởi vậy, mục tiêu mà tôi và ban lãnh đạo hướng đến là mang thật nhiều danh hiệu về cho CLB.

Tất nhiên, sẽ không dễ dàng để có thể làm được điều đó nhưng tôi tin vào bản thân mình cũng như các học trò. Arsenal đang có một đội hình chất lượng để giúp tôi xây dựng các kế hoạch sắp tới tại CLB”.

Đây là sự lựa chọn sáng suốt của ban lãnh đạo CLB

Cựu cầu thủ người TBN là trợ lý đắc lực cho HLV Pep Guardiola tại Manchester City trong nhiều mùa bóng vừa qua, và dù rất muốn giữ chân Arteta song trước sự chèo kéo từ phía Arsenal, rốt cuộc, The Citizens cũng phải để anh ra đi. Ở tuổi 37, Arteta lần đầu tiên dẫn dắt một CLB bóng đá chuyên nghiệp.

Với việc từng nhiều năm làm trợ lý cho Guardiola, các fan hâm mộ Arsenal hy vọng vị chiến lược gia này có thể giúp CLB thể hiện phong cách chơi đẹp mắt và hiệu quả như những gì mà Man City đã thể hiện trong các mùa giải vừa qua.

Khi còn là cầu thủ, Arteta từng có 5 mùa giải thi đấu cho Arsenal và có được 2 chức vô địch cúp FA. 

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?