Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chủ tịch Abramovich bất ngờ rao bán Chelsea

Chủ Nhật, ngày 26/08/2018 - 12:40
5/5 của 1 đánh giá

Tỷ phú Roman Abramovich mới đây đã có những động thái rao bán CLB Chelsea, đội bóng ông đã đầu tư rất nhiều từ năm 2003 đến giờ.

Tham khảo thêm:

Abramovich đã thuê ngân hàng Raine Group tại New York để hỗ trợ ông bán Chelsea trong thời gian tới. Raine Group đã định mức giá của màu xanh thành London không dưới 2 tỉ bảng. Ngân hàng này trước đó cũng đã từng tham gia giúp kình địch của Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh, Manchester City bán 13% cổ phần đội bóng cho Media Capital, một công ty truyền thông của Trung Quốc với giá 265 triệu bảng vào năm 2015.

Abramovich đã từng chi ra 140 triệu bảng để trở thành chủ sở hữu của The Blues vào năm 2003. Ông đã đầu tư rất nhiều tiền cho Chelsea trong 15 năm vừa qua, biến đội bóng này từ một cái tên hạng trung trở thành một ông lớn tại giải .

Cụ thể, The Blues tính đến hiện tại đã giành được 6 chiếc cúp Premier League, trong đó 5 chiếc đến từ khi Abramovich đầu tư cho đội bóng này. Đặc biệt hơn, chức vô địch Champions League mùa 2011/12 chính là danh hiệu châu Âu đầu tiên của CLB này.

Chức vô địch Champions League duy nhất trong lịch sử Chelsea

, và nếu như không còn được tỷ phú này đầu tư, Chelsea rất có thể sẽ chịu thất thế trước những CLB nhà giàu mới nổi như Man City hay PSG ở thời điểm hiện tại.

Chelsea trong 3 năm gần đây đã có đến 2 lần không được dự Champions League. Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge còn đang phải nỗ lực giữ chân những trụ cột ở lại đội bóng, đặc biệt là Eden Hazard khi anh đang được Real Madrid đặc biệt lưu tâm.

Chelsea sẽ dần đánh mất đi vị thế vốn có?

Chelsea chính là CLB đầu tiên của thành London vô địch Champions League khi họ lên ngôi vào mùa giải 2011/12. Đó là năm thất bại của The Blues tại đấu trường quốc nội nhưng họ đã bất ngờ lên ngôi vương châu Âu với một HLV rất trẻ khi đó là Roberto Di Matteo.

>> Xem thêm: 

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?