Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chủ tịch LĐBĐ Italia tiết lộ thời điểm Serie A có thể trở lại

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 11:42
5/5 của 1 đánh giá
Mới đây Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia, Gabriele Gravina đã tiết lộ thời điểm Serie A có thể trở lại sau thời gian nghỉ dài vì đại dịch Covid-19. Theo đó giải đấu có thể trở lại vào ngày 20/5 trong trường hợp dịch bệnh được đẩy lùi khỏi xứ sở mỳ ống.

Tính tới 8h00 sáng ngày 2/4/2020, Italia đã tăng thêm 4.782 ca nhiễm Covid-19, lên tổng cộng 110.574 ca. Trong khi đó, số ca tử vong tăng thêm 727 ca, lên 13.155 ca. Hiện xứ sở mỳ ống cũng là nước có số ca tử vong do COVID-19 cao nhất thế giới.

Chính vì sự nguy hiểm của dịch bệnh, mọi hoạt động cộng đồng và dịch vụ đều phải đóng cửa ở quốc gia này. Trong đó Serie A là một trong những giải đấu đầu tiên của một trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu phải tuyên bố tạm hoãn.

Chủ tịch LĐBĐ Italia tiết lộ thời điểm Serie A có thể trở lại

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn vô cùng căng thẳng thế nhưng Chủ tịch Liên đoàn , Gabriele Gravina vẫn tiết lộ giải Serie A có thể trở lại vào ngày 20/5.

“Không ai có thể nói trước được điều gì trong bối cảnh dịch bệnh đang khó lường tại Italia. Tuy nhiên một khi Covid-19 bị đánh bại, chúng ta phải tiến lên và bóng đá đang nghĩ về cách tái khởi động giải đấu. Ưu tiên tuyệt đối là hoàn thành các giải đấu.”, ông Gabriele Gravina chia sẻ.

“Chúng tôi phải cách ly đến ngày 18/4 và giải đấu có thể trở lại vào ngày 20/5. Và nếu dịch bệnh không có dấu hiệu hạ nhiệt thì giải đấu cũng có thể trở lại vào tháng 6 hoặc tháng 7”

. Thế nhưng tôi có thể khẳng định một điều rằng chúng tôi sẽ không hy sinh giải đấu tới để cứu vớt một giải đấu hiện tại. Chúng tôi đang lên kế hoạch dù không ai có thể đoán trước được tình hình”

Giải đấu có thể trở lại vào ngày 20/5

Trước đó, Chủ tịch Gabriele Gravina cũng đã đề xuất các đội bóng ở Italy (từ Serie A đến Serie C) sẽ phải giảm ít nhất 20% đến 30% tiền lương của các cầu thủ để ủng hộ công tác phòng dịch Covid-19.

Trong đó nhà ĐKVĐ Serie A Juventus cũng không ngoại lệ.  Điều đó đồng nghĩa những ngôi sao có thu nhập "khủng" như sẽ chịu thiệt hại khoản tiền không nhỏ 4 triệu euro sau khi giảm lương trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 6.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?