Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giờ thì còn đá V league để làm gì ?

Thứ Bảy, ngày 23/02/2019 - 10:11
5/5 của 1 đánh giá

V-League 2019 đã chính thức khai mạc sau trận đấu giữa hai đội Thanh Hóa và Bình Dương. Nhưng tâm điểm của vòng đấu mở màn sẽ vẫn là ở Hàng Đẫy chiều nay khi mà ĐKVĐ Hà Nội tiếp Than Quảng Ninh.

Tham khảo thêm:

Mùa giải năm ngoái, Hà Nội FC đã tạo nên thành tích ấn tượng nhất trong lịch sử giải đấu khi vô địch sớm tới 5 vòng và tạo nên một khoảng cách mênh mông về điểm số với nhóm phía sau trong suốt cả mùa giải.

Không chỉ là những con số khô cứng, bất cứ một ai xem đội bóng thủ đô thi đấu đều phải thừa nhận họ ở một tầm cao vượt lên hẳn so với mặt bằng của giải đấu. Không phải ngẫu nhiên mà trong năm qua bóng đá Việt Nam bừng sáng với những cầu thủ trẻ bởi phần lớn trong những cái tên đó đều là những cầu thủ của Hà Nội FC đang đúng vào thời điểm tỏa sáng.

Bắt đầu từ một mặt bằng cầu thủ vượt trội. Cũng còn rất trẻ nhưng những Quang Hải, Duy Mạnh hay Đức Huy thì từ lâu đã nhiều người biết tới. Nhưng nay ở Hà Nội FC, người ta còn biết tới cả Đình Trọng, Văn Hậu hay Thành Trung, những cái tên đều còn rất trẻ nhưng đã chứng tỏ được tài năng.

Hà Nội đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ rất tài năng

Trong khi đó những Hùng Dũng, Ngân Văn Đại cũng đã dần được khai phá để chiếm lấy những vị trí quan trọng ở cấp độ đội tuyển. Nếu gộp luôn cả những lão tướng còn lâu mới hết thời mà bất cứ đội bóng nào ở cũng thèm muốn như Văn Quyết hay Thành Lương thì nội binh của Hà Nội FC thực sự như một Đội tuyển Quốc gia thu nhỏ.

Nhưng đó là chuyện của năm ngoái khi Hà Nội mới bắt đầu một chu kỳ thống trị của mình. Mùa này, họ bổ sung vào trước khung thành để làm dày thêm lực lượng. Omar, đội trưởng của Thanh Hóa mùa trước cũng đã ra Hà Nội cùng người đàn em để khoác áo đội bóng thủ đô.

Trong khi đó Oseni và Samson vẫn cứ là những chân sút ấn tượng nhất của giải đấu. Chẳng nói đâu xa, mới cách đây một tuần họ đã vùi dập những nhà Vô địch cúp Quốc Gia dễ dàng ở trận Siêu Cup với đội hình dự bị.

Trận thua trước Sơn Đông Lỗ Năng tại Trung Quốc có thể khiến đường tới AFC Champions League khép lại nhưng màn trình diễn trong trận đấu đó vẫn khiến cho nhiều người phải nhìn nhận lại sức mạnh của đội bóng thủ đô.

Chơi ấn tượng và thậm chí là trên chân đối thủ ngay tại sân khách. Lối đá kỹ thuật với độ nhuyễn cao nhiều lần phá vỡ được hàng thủ của một trong những đội bóng mạnh nhất Trung Quốc. Đáng tiếc, sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng và cả sự non nớt trong lối chơi đã khiến họ bị thua ngược.

Nhưng trận đấu đó vẫn là một chỉ dấu chính xác để đánh giá năng lực chơi bóng của cầu thủ chúng ta là không hề thua kém so với cả những nền bóng đá hàng đầu Châu lục.

Đã mạnh nay lại còn mạnh hơn. Nhìn đội dự bị của Hà Nội làm gỏi Becamex Bình Dương mới thấy tội cho Thanh Hóa FC dù đã nỗ lực trong ngày ra quân cũng đành ngậm ngùi chấp nhận trận hòa.

Trận đấu khai mạc giải giữa đội Á quân năm trước và đội vô địch Cúp Quốc gia vốn được coi như hai ứng viên thách thức lớn nhất với nhà ĐKVĐ thì lại trở thành nơi tôn vinh sức mạnh của họ.

Bởi không chỉ vì kết quả mà ngay lối chơi quá đơn giản của Becamex Bình Dương và Thanh Hóa FC cũng làm cho giới chuyên môn cảm thấy nản lòng. “Đá như thế ăn làm sao được Hà Nội” có lẽ đã là câu nói quen thuộc với những người theo dõi bóng đá trong nước rồi.

Với lứa trẻ đồng đều và vượt trội so với phần lớn giải đấu khiến cho mùa giải này Hà Nội FC sẽ vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn cả. Thậm chí với nhiều người khoảng cách giữa họ với nhóm sau còn nới rộng ra hơn so với mùa trước khi những Quang Hải, Văn Hậu hay Hùng Dũng đang ngày càng trưởng thành.

Hà Nội có sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của V-League

Sự thách thức thú vị nhất đến với Hà Nội FC có lẽ là từ cái tên đầy bí ẩn Viettel. Đội bóng quân đội này cũng có một nguồn lực lớn với những bản hợp đồng ấn tượng trong thời gian qua.

Lứa trẻ của Viettel cũng được đánh giá rất cao không thua gì Hà Nội. Khác với các cầu thủ trẻ của Hoàng Anh Gia Lai dù tài năng nhưng luôn bị đánh giá là thiếu cọ xát thực tế thì Viettel là CLB có nền tảng đào tạo trẻ bài bản nhưng cũng được tôi luyện thường xuyên hơn khá giống với cách mà Hà Nội đã làm.

Nguồn tài chính dồi dào và cách làm bóng đá bài bản của Viettel cũng khiến cho nhiều người hy vọng vào một thế lực mới. Nhưng dù gì đây cũng mới chỉ là đội bóng vừa mới lên hạng, thêm vào đó nòng cốt của Viettel vẫn là những cầu thủ còn quá trẻ. Có lẽ họ sẽ cần thêm 1-2 năm nữa để trưởng thành mới có thể làm đối trọng của Hà Nội FC được.

Sự vượt trội của Hà Nội FC đến từ cách làm bài bản của họ trong nhiều năm qua và đây là ngày hái quả. Chiếc cúp vô địch V-League lần thứ 5 có lẽ khó thoát khỏi tay họ bởi ngay cả với đội dự bị họ cũng vẫn cứ là quá mạnh so với phần còn lại rồi.

Tất nhiên không có đội bóng nào là bất bại nhưng với lực lượng như thế, hệ thống như thế thì không mấy người tin họ sẽ bị lạc đường nhất là khi từ đầu mùa giải tới giờ mọi chuyện vẫn đang rất tốt với họ. Vì thế mục tiêu lớn của Hà Nội trong mùa bóng này là phá dớp đen ở Cúp Quốc Gia nơi mà họ bất ngờ thất bại mùa trước và cả vươn tầm Châu lục.

Năm 2009, Bình Dương khi đó cũng đang là CLB hàng đầu V league đã tiến vào tới tận bán kết của AFC Cup. Năm nay Hà Nội FC chắc chắn sẽ đặt mục tiêu cao ở giải đấu này. Sau những gì đã thể hiện ở vòng play off AFC Champions League thì năng lực của họ đủ tạo nên những thành tích ấn tượng. Có lẽ đây mới là mục tiêu hợp lý với đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm ở thời điểm này. Bởi thực sự, với Hà Nội FC bây giờ thì còn quan tâm đến V league để làm gì ?

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?