Bạn muốn tắt quảng cáo?

Aubameyang và con số tệ hại trong ngày Arsenal thua đau Leicester

Thứ Hai, ngày 26/10/2020 - 08:42
3/5 của 2 đánh giá
Trong ngày Arsenal thua đau Leicester City ngay trên sân nhà tại vòng 6 giải Ngoại hạng Anh, Pierre-Emerick Aubameyang cũng đón nhận con số tệ hại trong sự nghiệp thi đấu.

Rạng sáng nay 26/10, Arsenal có cuộc tiếp đón Leicester City trên sân nhà trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 giải Ngoại hạng Anh. Thi đấu lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm song Arsenal không một lần tận dụng thành công. Lần duy nhất Pháo thủ đưa bóng vào lưới Leicester lại không được trọng tài công nhận do Lacazette rơi vào thế việt vị.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Arsenal phải trả giá. Phút 80, tiền đạo vào sân thay người, Jamie Vardy đánh đầu tung lưới Leno, đem về chiến thắng tối thiểu cho Leicester. Đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh khi ở vòng đấu trước, Arsenal thất bại cũng với tỉ số 0-1 trước Man City.

Vardy thêm một lần gieo sầu cho Arsenal

Một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thi đấu bất ổn ở thời gian gần đây là sự đi xuống của ngôi sao sáng giá, Aubameyang. Chân sút người Gabon tiếp tục có màn trình diễn đáng thất vọng trước Leicester và đánh dấu trận thứ 5 liên tiếp "tịt ngòi" tại giải VĐQG. Sau 6 năm, Aubameyang mới lập lại thành tích đáng buồn này. Lần gần nhất cầu thủ 32 tuổi trải qua tình cảnh tương tự là hồi còn khoác áo Dortmund vào năm 2014.

Các thống kê cũng chỉ ra rằng, dù là chân sút được kỳ vọng nhất của Arsenal song tính đến hiện tại, Aubameyang mới chỉ tung ra được 6 cú sút trong 5 trận gần nhất. Trước Leicester, anh cũng chỉ có 2 pha dứt ddiemr nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Việc Aubameyang mất đi sự sắc bén trước khung thành khiến Arsenal mới chỉ ghi được 8 bàn thắng trong 6 trận đấu đã qua tại giải Ngoại hạng Anh. Thống kê này tệ thứ 2 trong 20 mùa giải gần nhất của Pháo thủ, chỉ sau mùa giải 2015-2016 với vỏn vẹn 5 bàn thắng.

Aubameyang trải qua chuỗi 5 trận tịt ngòi liên tiếp

Thất bại trước Leicester cũng là trận thua đầu tiên của Arsenal trên sân nhà trong năm 2020. Chuỗi 11 trận bất bại khi thi đấu tại Emirates đã bị cắt đứt bởi pha đánh đầu của Vardy. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1973, "Bầy cáo" giành chiến thắng trước Arsenal trên sân Emirates. Ở 27 lần làm khách trước đó, Leicester đều không thể giành chiến thắng.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?