Bạn muốn tắt quảng cáo?

Van de Beek chịu kiếp dự bị ở MU: Hãy nhìn gương Herrera và Mkhitaryan

Thứ Ba, ngày 27/10/2020 - 15:43
5/5 của 2 đánh giá
40 triệu bảng để cập bến MU nhưng Donny Van de Beek vẫn chỉ đóng vai trò trên băng ghế dự bị của Quỷ đỏ. Nhiều fan hâm mộ thực sự cảm thấy thắc mắc về điều đó nhưng hãy bình tĩnh và nhớ lại trường hợp từ Mkhitaryan hay Ander Herrera trước kia.

Kể từ khi cập bến MU với bản hợp đồng trị giá 40 triệu bảng Anh, Van de Beek chưa khi nào được HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí đá chính ở một trận đấu tại ngoại hạng Anh. Thậm chí, cầu thủ người Hà Lan chỉ được vị chiến lược gia đang dẫn dắt Quỷ đỏ tung vào sân ở khoảng thời gian cuối trận, để rồi gần như không có cơ hội thể hiện bản thân.

Chứng kiến vẻ mặt chán nản của Van de Beek trên khán đài sân Old Trafford ở trận đại chiến giữa MU và Chelsea diễn ra hôm 24/10, rất nhiều người cảm thấy “thương" cầu thủ này đồng thời trách móc Solskjaer vì để anh trên băng ghế dự bị quá lâu trong khi đội bóng mất tới 40 triệu bảng cho tân binh đến từ Ajax.

Tuy nhiên, nếu nhìn lại những gì đã diễn ra trong khoảng vài năm trở lại đây, có thể thấy, Solskjaer không hoàn toàn vô lý trong việc để Van de Beek trên băng ghế dự bị. Chí ít, ông không phải là người duy nhất từng làm như vậy với những cái tên đáng được chờ đợi tại đội bóng.

Van de Beek vẫn đang phải ngồi dự bị ở MU trong khuôn khổ ngoại hạng Anh 

Còn nhớ, ở mùa giải 2014/15, Ander Herrera cũng là bản hợp đồng rất đáng được chờ đợi của MU nơi tuyến giữa. Dù vậy, sau màn trình diễn thảm họa trước West Brom vào tháng 10 năm 2014, Herrera bị Van Gaal “đày ải” trên băng ghế dự bị.

Trong suốt 4 tháng tiếp theo, cầu thủ người TBN đá chính vỏn vẹn 1 trận cho MU tại ngoại hạng Anh. Đã có lúc, tương lai của ngôi sao này tại sân Old Trafford bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, khi mà niềm tin đang xuống tới mức thấp nhất, Herrera bất ngờ được Van Gaal trọng dụng trở lại và kể từ đó thi đấu thăng hoa để trở thành cái tên không thể thay thế tại tuyến giữa MU.

Một ví dụ khác là Henrikh Mkhitaryan. Sau khi cập bến MU ở kì chuyển nhượng hè 2016, tiền vệ này chưa thực sự chiếm được niềm tin từ Jose Mourinho khi vị chiến lược gia người BĐN cần một cầu thủ chạy cánh trong khi Mkhi lại thích chơi ở vai trò một số 10.

Herrera cũng đã từng như vậy trước khi tỏa sáng thành tiền vệ trụ cột của MU 

Bởi vậy cho nên, sau màn trình diễn thảm họa ở trận derby Manchester vào tháng 9, tiền vệ người Armenia chỉ chơi 29 phút trong 14 trận tiếp theo trên mọi đấu trường. Chỉ tới khi cuối tháng 11, sau khi đã khẳng định được niềm tin với Mourinho, Mkhitaryan mới được trọng dụng.

Kể từ thời điểm đó, anh liên tục tỏa sáng trong màu áo đỏ và ghi bàn ở trận chung kết giúp MU vô địch Europa League.

Nói như vậy để thấy rằng, Van de Beek cần kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội tại sân Old Trafford. Ở tuổi 23, tương lai của cầu thủ này vẫn là rất lớn. Đặc biệt, việc chuyển từ một môi trường bóng đá ít áp lực như Hà Lan sang ngoại hạng Anh - giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới cũng là lý do khiến Van de Beek chưa được sử dụng mà cần thêm thời gian để làm quen.

Mkhitaryan cũng dự bị rất lâu trước khi cùng MU vô địch Europa League 2016/17

Herrera hay Mkhitaryan - cả hai trước khi tới MU đều là những trụ cột ở La Liga cũng như Bundesliga, 2/5 giải đấu hàng đầu châu Âu đồng thời có chất lượng cao hơn hẳn giải Hà Lan nhưng họ vẫn phải trải qua kiếp dự bị trước khi thành công cùng màu áo đỏ.

Van de Beek trên thực tế không phải là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU trong mùa hè năm nay. Chỉ tới khi không thể mang về Grealish hay Maddison, đội chủ sân Old Trafford mới tìm tới ngôi sao người Hà Lan. Vì vậy, Solskjaer hiểu rằng ông cần cậu học trò tiếp tục quan sát, rút ra kinh nghiệm trước khi sử dụng anh tại ngoại hạng Anh.

Van de Beek có khát khao, có quyết tâm nhưng kinh nghiệm thi đấu ở xứ sương mù là điều mà anh chưa thể hiện được. Quan trọng hơn, ở vị trí của cầu thủ này, MU cũng đang có những lựa chọn không hề kém cạnh. Bởi vậy cho nên, với Van de Beek, hãy nhìn gương Herrera hay Mkhitaryan, sẽ tới lúc anh được chứng minh bản thân và tỏa sáng trong màu áo đỏ.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?